ทาโก้ เบลล์ เผยแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกเจาะกลุ่ม ลูกค้า Subculture พร้อมเปิดตัวแคมเปญสร้างแบรนด์รอยัลตี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ทาโก้ เบลล์ เผยแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกเจาะกลุ่ม ลูกค้า Subculture พร้อมเปิดตัวแคมเปญสร้างแบรนด์รอยัลตี








ทาโก้ เบลล์ เผยแผนกลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกเจาะกลุ่ม

ลูกค้า Subculture  พร้อมเปิดตัวแคมเปญสร้างแบรนด์รอยัลตี

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 9 ธันวาคม 2563  หลังจากเข้ามาในประเทศไทยเกือบ 2 ปี และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในไทยเกินความคาดหมาย ทาโก้ เบลล์ เชนร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันชื่อดังจากอเมริกา ประกาศเดินหน้าสร้างประสบการณ์ “Live Más” ชูคอนเซปต์ “การใช้ชีวิตเต็มที่ ลองอะไรที่ยังไม่เคยลอง ทำในสิ่งที่อยากทำ” โดยแผนการทำตลาดนับจากนี้จะมุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า Subculture ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเปิดตัว แคมเปญ “ฉลองครบ 8 สาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น” ฉลองเทศกาลปีใหม่และขอบคุณแฟนพันธุ์แท้ของทาโก้ เบลล์ ที่เป็นเสมือนเพื่อนรักกันมาตลอด

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA และกรรมการ บริษัท สยามทาโก้ จำกัด กล่าวว่า “เรามองว่าการทำการตลาดแบบ Mass เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดอีกต่อไป เพราะในยุคที่โลกออนไลน์สามารถเชื่อมถึงกันได้มากขึ้น ทำให้กลุ่มคนที่มีความชื่นชอบเฉพาะตัว มีมาตรฐานและบรรทัดฐาน รวมถึงการประเมินค่าสิ่งต่างๆ ในวิถีของตัวเองที่แตกต่างจากกลุ่มอื่นๆ หรือเรียกกันว่า ‘กลุ่มตลาดวัฒนธรรมย่อย’ (Subculture) มีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงออกผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น มีการแลกเปลี่ยนความเห็นในสิ่งที่พวกเขาชอบเหมือนกัน ซึ่งบุคลิกของกลุ่มลูกค้า Subculture ตรงกับคอนเซปต์ “Live Más” ของทาโก้ เบลล์ ที่สนับสนุนให้ทุกคนมี purpose และ passion กล้าที่จะแสดงออกมาอย่างเต็มที่ในเชิงสร้างสรรค์ เราจึงมั่นใจว่า กลุ่มลูกค้า Subculture เป็นกลุ่มที่มีพลังไม่จำกัดและจะเป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่สำคัญของทาโก้ เบลล์ ดังนั้น เราจึงทำการตลาดเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่ม Subculture อย่างจริงจัง ผ่านสื่อออนไลน์ Facebook และ YouTube ร่วมกับ Influencer ที่มีชื่อเสียงในแต่ละกลุ่ม เช่น กลุ่มที่ชอบเพลงแร็ป และกลุ่มที่ชอบเล่นเกม รวมถึงจัดกิจกรรมออนกราวด์ (On-ground activity) อย่างต่อเนื่องนับจากนี้เป็นต้นไป เพื่อเข้าถึงจิตใจและความตัองการของกลุ่มลูกค้า Subculture ของเรา”ฟรี

ปัจจุบัน ทาโก้ เบลล์ เปิดให้บริการแล้ว 8 สาขา ได้แก่ สาขาเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม สาขาสยามพารากอน สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า สาขาสามย่าน มิตรทาวน์ สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต สาขาสุขุมวิท ซอย 11 สาขาเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และล่าสุด สาขาริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ซึ่งเป็นสาขาแรกของฝั่งธนบุรี

นายเชน เมืองครุฑ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามทาโก้ จำกัด กล่าวว่า “ทาโก้ เบลล์ ประเทศไทย ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าอย่างอบอุ่น เราจึงอยากจะใช้โอกาสในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แสดงความขอบคุณลูกค้าของเราทุกๆ คน ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ “ฉลองครบ 8 สาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น” เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้ เป็นต้นไป เมื่อลูกค้าสั่งอาหารจากร้านทาโก้ เบลล์ สาขาใดก็ได้ จะได้รับแสตมป์ครั้งละ 1 ดวง เพื่อรับสิทธิ์กินฟรี

ถึง 4 ต่อ คือ ต่อที่ 1 รับฟรีทันที ทาโก้ ซูพรีม ต่อที่ 2 สะสมครบ 3 ดวง รับฟรี คิกกิ้น ชิกเก้น ทาโก้ ต่อที่ 3 สะสมครบ 6 ดวง รับฟรี ทาโก้ที่เลือกเองได้ และพิเศษสุด ต่อที่ 4 สะสมแสตมป์ครบ 10 ดวง ภายในเวลา 2 เดือน จะได้สิทธิ์ทานฟรีตลอดปี โดยแต่ละสาขาจะมอบสิทธิ์ให้แก่ลูกค้า 100 คน เมื่อรวมทั้ง 8 สาขา จะมีลูกค้าเป็นจำนวน 800 คน ที่ได้รับสิทธิ์ทานฟรีตลอดปี งานนี้ใครสะสมแสตมป์ครบก่อนย่อมมีสิทธิ์ก่อน ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Facebook.com/TacoBellTH, IG@TacoBellTH, ทวิตเตอร์ @TacoBellTH และไลน์ @TacoBellThai” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad