โรลส์-รอยซ์ เผยคำใบ้ปริศนารหัสลับแห่ง WRAITH KRYPTOS - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2563

โรลส์-รอยซ์ เผยคำใบ้ปริศนารหัสลับแห่ง WRAITH KRYPTOS


โรลส์-รอยซ์ เผยคำใบ้ปริศนารหัสลับแห่ง WRAITH KRYPTOS


 ไม่นานมานี้ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์สได้ประกาศเปิดตัวยนตรกรรมคอลเลกชันใหม่ “Wraith Kryptos Collection”ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากความชื่นชอบในศาสตร์แห่งการเข้ารหัสลับของดีไซน์เนอร์ท่านหนึ่ง  Wraith KryptosCollection ผลิตขึ้นจำนวนจำกัดเพียง 50 คันเท่านั้น โดยแต่ละคันจะมีรหัสลับอันซับซ้อนแอบซ่อนอยู่อย่างแนบเนียน

 

คัทริน เลห์มันน์ นักออกแบบบีสโป๊กของโรลส์-รอยซ์กล่าวว่า “ชื่อ ‘คริปโทส’ (Kryptos) นั้นได้มาจากภาษากรีกโบราณ หมายถึงสิ่งที่มองไม่เห็น ซ่อนเร้น ถูกเข้ารหัส ไปจนถึงสิ่งที่มีอยู่แค่ในตำนาน การเข้ารหัสเป็นกลเม็ดที่มนุษย์รู้จักนำมาใช้ตั้งแต่หลายพันปีก่อน ทั้งในยามสงบและยามสงคราม และเป็นสิ่งที่เหล่าบุคคลที่ปราชญ์เปรื่องที่สุดในโลกหลงใหล”

 

ก่อนหน้านี้ เลห์มันน์ ได้กล่าวว่าการค้นพบ “กุญแจไขปริศนา” นี้จะเป็นก้าวแรกในการเผยปริศนารหัสลับได้ ขณะนี้ ยังไม่มีผู้ใดไขปริศนาได้สำเร็จ โรลส์-รอยซ์เปิดเผยในวันนี้ว่า บริเวณสปิริต ออฟ เอ็กสตาซีของยนตรกรรมใน คอลเล็กชันปริศนานี้ ได้ซ่อนคำว่า “KRYPTOS” ไว้ในรูปของรหัส  โดยตัวอักษรทั้ง 7 นี้จะช่วยลูกค้าในการเดินทางเพื่อค้นหาคำตอบเมื่อพวกเขาเริ่มค้นหาตัวอักษรเหล่านี้ที่ซ่อนอยู่บนบริเวณแผงหน้าปัดรถ


ลูกค้าได้รับการเชื้อเชิญให้ส่งคำตอบการไขปริศนาผ่านแอปพลิเคชั่น วิสเปอร์ส’ (Whispers) ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์2564 เป็นต้นไป ผู้ชนะที่สามารถไขปริศนาสำเร็จเป็นคนแรกจะได้รับรางวัลเกียรติยศที่มีเพียงรางวัลเดียวเท่านั้น

 

มีบุคคลเพียง 2 ท่านเท่านั้นในสำนักงานใหญ่ของโรลส์-รอยซ์ที่กู๊ดวูด ในมณฑลเวสต์ ซัสเซกส์ที่ทราบขั้นตอนการไขปริศนาทั้งหมด นั่นคือคัทริน เลห์มันน์  นักออกแบบและ มร.ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยคำตอบได้ถูกใส่ในซองปิดผนึกและเก็บไว้ในตู้เซฟของท่านประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

 

“เรธ คริปโตส เป็นคอลเล็กชัน ยนตรกรรมโรลส์-รอยซ์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นยนตรกรรมที่ซ่อนรหัสลับที่เต็มไปด้วยความลึกลับน่าฉงนและกลอุบาย วันนี้ เราได้เผยคำใบ้แรกแก่ลูกค้าที่เริ่มได้รับยนตรกรรมเรธ คริปโตสแล้วทั่วโลก”

มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad