เจาะลึก 7 แบบแหวนเพชรสุดฮิต เลือกอย่างไรให้ตรงใจ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564

เจาะลึก 7 แบบแหวนเพชรสุดฮิต เลือกอย่างไรให้ตรงใจ

 

เจาะลึก 7 แบบแหวนเพชรสุดฮิต เลือกอย่างไรให้ตรงใจ

ผู้หญิงยุคใหม่รักอิสระ มองหาคนข้างกายที่เคมีตรงกัน ถ้าไม่คลิกก็ยังไม่ตกลงปลงใจ นี่ละมังที่ทำให้สาวๆ เป็นโสดมากขึ้น อยากทำอะไรก็ทำเอง และถ้าอยากมีแหวนเพชรสักวง ก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการซื้อใส่เอง ไม่ต้องชะเง้อรอให้ชายหนุ่มซื้อให้

Mind Set เรื่องการซื้อแหวนเพชรใส่เองดูเหมือนจะเป็นเรื่องปกติของสาวยุคนี้ไปแล้ว ไม่มีใครซื้อให้ไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าแหวนมีมากมายหลายแบบ จะเลือกแบบไหนดี ยิ่งได้ยินคำศัพท์แปลก ๆ เกี่ยวกับการฝังเพชร ยิ่งงงเข้าไปใหญ่

บทความจาก ร้านเพชรอโบฟไดมอนด์ (ABOVE DIAMOND) ตอนนี้ก็เลยจะมาไขข้อข้องใจให้สาวๆ รู้ชัดๆ ว่าแหวนเพชรแบบไหนที่เป็นที่นิยมกัน แต่ละแบบมีหน้าตาเป็นอย่างไร มีข้อดีข้อเสียอย่างไร มาเริ่มกันเลยดีกว่า

แบบที่ 1 แหวนเพชรเม็ดเดี่ยวฝังหนามเตย พบบ่อยที่สุด เป็นแบบคลาสสิกตลอดกาล หนามเตยคือก้านที่ต่ออยู่กับกระเปาะที่ประคองเพชรไว้ โดยส่วนปลายของหนามเตยแต่ละจุดจะมีลักษณะโค้งเข้าหากันเพื่อยึดเพชรเอาไว้

ข้อดีของตัวเรือนฝังหนามเตย คือ เพชรจะได้รับการชูขึ้น มองเห็นได้ง่าย เพิ่มพื้นผิวสัมผัสของเพชร แสงจึงผ่านเข้าไปได้ดี ทำให้เพชรดูมีไฟ ฝังเพชรได้หลายรูปทรง ทำความสะอาดง่าย เป็นลุคที่คลาสสิก สวมใส่ได้ในทุกโอกาส ส่วนข้อเสีย คือ แหวนอาจเกี่ยวดึงกับเสื้อผ้าหน้าผม เมื่อสวมใส่ไปเรื่อยๆ เพชรอาจหลวมและขยับได้

แบบที่ 2 แหวนเพชรฝังหุ้ม เป็นลุคที่ดูทันสมัย เหมาะกับคนไลฟ์สไตล์ Active การฝังแบบนี้จะฝังหุ้มล้อมตัวเพชรทั้งเม็ดด้วยโลหะบาง ๆ ทรงกลม ทำให้เพชรยึดแน่นอยู่กับที่ การฝังหุ้มอาจจะล้อมรอบหรือล้อมแค่บางส่วนของเพชรก็ได้ ถ้าหากเป็นการล้อมบางส่วนก็จะเปิดด้านข้างของเพชรให้เห็นแหวนที่ฝังหุ้มจึงเป็นตัวเรือนที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องทำงานด้วยมือ จะได้ไม่กังวลเวลาเพชรไปเกี่ยวกับสิ่งของ

ข้อดีของตัวเรือนฝังหุ้ม คือ ปกป้องเพชรแน่นหนา เหมาะกับผู้ที่ต้องการความคล่องแคล่ว ป้องกันเพชรจากการชนกับสิ่งของ ทำความสะอาดง่าย ส่วนข้อข้อเสีย คือ ซ่อนตัวเพชรมากกว่า เพชรจึงดูเล็ก เพชรจะได้รับแสงกระทบน้อย

แบบที่ 3 แหวนเพชรฝังหนีบแบบปกติ เป็นการใช้แรงดันจากโลหะทั้งสองด้านของตัวแหวนในการหนีบเพชรเข้าไว้ จึงทำให้ดูเหมือนเพชรถูกยึดไว้กับที่ด้วยตัวเรือนเฉย ๆ การฝังแบบนี้มักจะใช้เลเซอร์เพื่อหาขนาดที่แม่นยำของเพชร แล้วช่างจะทำการตัดร่องเล็ก ๆ บนตัวเรือนเพื่อให้เพชรมาเกาะ

ข้อดีของตัวเรือนฝังหนีบแบบปกติ คือ เพชรจะกระชับอยู่กับที่ ไม่พบเห็นได้บ่อยทำให้ผู้สวมใส่ดูมีรสนิยมต่างจากคนอื่น เพชรมีพื้นผิวสัมผัสมากจึงมีแสงกระทบทำให้เล่นไฟได้ดีกว่า ไม่ต้องระวังมากเหมือนแหวนแบบฝังหนามเตย ส่วนข้อเสีย คือ การเพิ่ม-ลดไซส์แหวนทำได้ยากและมีค่าใช้จ่ายสูง อาจทำให้เพชรดูเล็กกว่าความเป็นจริงถ้าใช้เนื้อโลหะหนา และมีโอกาสที่เพชรหลุดได้ถ้าถูกกระทบแรง ๆ

แบบที่ 4 แหวนเพชรล้อม เป็นการนำเพชรเม็ดใหญ่มาล้อมรอบด้วยเพชรเม็ดเล็กตามรูปทรงของเพชรเม็ดกลาง ซึ่งทำให้เพชรเม็ดกลางดูใหญ่ขึ้น ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการโชว์เพชรแบบหมดหน้าตัก เหมาะสำหรับคนที่ต้องการประหยัดเงิน เพราะแทนที่จะต้องซื้อเพชรเม็ดใหญ่ ก็สามารถลดงบมาเป็นเพชรเม็ดเล็กแทน แต่ยังคงได้ภาพลักษณ์ที่ดูดีไม่แพ้กัน นอกจากนี้ ถ้าเลือกใช้เพชรสีแฟนซี หรืออัญมณีอื่นเป็นเม็ดกลาง และล้อมด้วยเพชรขาว ก็เป็นการเล่นสีให้ตัดกันได้อย่างสวยงาม

ข้อดีของแหวนเพชรล้อม คือ ช่วยเสริมให้เพชรเม็ดกลางดูใหญ่ เพิ่มประกายไฟ เพชรเม็ดกลางได้รับการปกป้องอย่างดี สามารถประยุกต์ใช้ได้กับเพชรทุกสีทุกรูปทรง เล่นสีเล่นลายได้ ส่วนข้อเสีย คือ ถ้าช่างฝังฝีมือไม่ดี เพชรล้อมเล็ก ๆ อาจหลุดหาย ปรับแต่งไซส์ยากหากออกแบบข้าง ๆ เป็นแหวนแถว

แบบที่ 5 แหวนเพชรแบบชู เป็นแบบที่ดูภูมิฐานและคลาสสิกที่สุด เพราะมีลักษณะส่วนฐานที่ชูเพชรคล้ายกับซุ้มประตูโบสถ์คริสต์โบราณ ส่วนวิธีฝังอาจจะฝังแบบหนามเตย แบบล้อม หรือแบบหนีบก็ได้ เพราะลักษณะของแหวนแบบชูไม่ได้อยู่ที่เทคนิคการฝัง แต่อยู่ที่วิธีตกแต่งในส่วนโลหะที่ชูเพชรขึ้นมา การที่ตัวเรือนชูเพชรขึ้นมาจะช่วยเพิ่มความสูงของเพชรทำให้เพชรเม็ดหลักดูใหญ่ขึ้น เป็นวิธีที่ดีสำหรับคนที่งบน้อย เพราะเน้นลายตัวเรือนมากกว่าโชว์จำนวนเพชร

ข้อดีของแหวนเพชรแบบชู คือ เน้นเพชรเม็ดกลางให้ดูใหญ่ ดีไซน์แปลกใหม่ สามารถจับเพชรเม็ดกลางให้อยู่กับที่ได้ดี เพิ่มความสูงของเพชรโดยไม่ต้องเพิ่มงบมาก ส่วนข้อเสีย คือ อาจเกี่ยวเสื้อหรือของใช้ได้หากชูเพชรสูงไป รูปทรงดูไม่เพรียว ทำความสะอาดยากเพราะมีร่องเยอะ ดีไซน์ของตัวเรือนอาจดึงดูดความสนใจออกจากเพชรได้หากออกแบบไม่ดี

แบบที่ 6 แหวนเพชรทรงวินเทจ แหวนทรงนี้ผลิตให้คล้ายแหวนสมัยก่อน ย้อนไปตั้งแต่ยุคศิลปะเฟื่องฟู อาทิ Art Nouveau, Edwardian หรือ Victorian มักเน้นไปที่รายละเอียดของลวดลายตัวเรือนเป็นหลัก ถ้าพูดถึงแหวนเพชรทรงวินเทจบ้านเราก็มีความโดดเด่นไม่น้อย โดยเฉพาะแหวนทรงดอกไม้ เช่น ดอกพิกุล ถ้าเป็นแหวนที่ขึ้นชื่อเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ ก็คือ แหวนนพเก้า

ข้อดีของแหวนเพชรทรงวินเทจ คือ มีคาแรคเตอร์โดดเด่น ตัวเรือนมีความละเอียดอ่อนช้อย หากออกแบบดีจะเสริมให้เพชรเม็ดกลางดูใหญ่ ส่วนข้อเสีย คือ ต้องดูแลถนอมอย่างดีเพราะมีรายละเอียดมาก หากออกแบบไม่ดีทำให้เพชรไม่เด่น

แบบที่ 7 แหวนเพชรรอบวง เป็นแหวนที่คนนิยมซื้อเพื่อสวมใส่เป็นแหวนแต่งงานผู้หญิง หรือในโอกาสพิเศษ เช่น วันเกิด วันวาเลนไทน์ ชาวต่างประเทศมักเรียกแหวนชนิดนี้ว่า Eternity Band เพราะการที่มีเพชรล้อมอยู่รอบตัวเรือนเป็นวงกลมก็เปรียบกับความรักที่เดินทางไปแบบไม่มีวันสิ้นสุด

ข้อดีของแหวนเพชรรอบวง คือ แหวนดูมีประกายรอบนิ้ว มองเห็นเพชรได้ทุกมุม เพิ่มลุคให้ดูโดดเด่น ทำให้ผู้สวมใส่ดูมีเอกลักษณ์ สามารถสวมคู่กับแหวนอื่น เช่น แหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงานได้พร้อมกัน ออกแบบด้วยเทคนิคการฝังต่าง ๆ ได้ ส่วนข้อเสีย คือ การปรับไซส์ทำได้ยากมาก ต้องทำความสะอาดบ่อย เพราะมีร่องระหว่างเพชร ฝุ่นอาจเข้าไปเกาะได้

ได้รู้จักแหวนเพชร 7 แบบที่เป็นแบบยอดฮิตกันไปแล้ว จะเลือกแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ หากใครรู้แล้วว่าจะซื้อแหวนเพชรร้านไหนดี หรือเลือกแบบแหวนที่ถูกใจได้แล้ว ลำดับต่อไปก็คือหาเพชรเม็ดงามมาประดับให้เข้ากับตัวแหวน เรื่องนี้สามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยเลือกเพชรในงบประมาณที่คุณต้องการได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad