Airbnb จัดเทศกาลอินไซด์ K-Pop ผ่านเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ ชวนแฟนคลับชาวไทยเจาะลึกวงการบันเทิงเกาหลี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

Airbnb จัดเทศกาลอินไซด์ K-Pop ผ่านเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ ชวนแฟนคลับชาวไทยเจาะลึกวงการบันเทิงเกาหลี

 


Airbnb จัดเทศกาลอินไซด์ K-Pop ผ่านเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์

ชวนแฟนคลับชาวไทยเจาะลึกวงการบันเทิงเกาหลี

 

Airbnb จับมือกับ Warner Music Korea เอาใจแฟนๆ K-Pop ทั่วโลก เปิดตัว เทศกาล Inside K-Pop” ผ่านกิจกรรมเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์แบบจัดเต็ม วัน พร้อมพาทุกคนไปเปิดประสบการณ์เบื้องหลังวงการเคป๊อปไม่ว่าจะเป็นการฝึกซ้อมการเต้น ร้องเพลง ไปจนถึงนั่งเล่นแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง Monsta X!

งานนี้ Airbnb ยกระดับวงการเคป๊อปไปอีกขั้นด้วยการจับมือกับ Warner Music Korea ต้นสังกัดของศิลปินชื่อดังมากมาย เปิดพื้นที่วีไอพีให้แฟนเพลงเกาหลีทั่วโลกได้สัมผัสชีวิตหลังเวทีของศิลปินชื่อดังไปจนถึงการฝึกซ้อมของศิลปินหน้าใหม่ผ่านแพลตฟอร์มเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ของ Airbnb โดยนอกจากการนำเสนอประสบการณ์ทางดนตรีที่หลากหลายแล้ว เอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ในเทศกาลนี้ยังพาไปเจาะอาหาร แฟชั่น และวัฒนธรรมเกาหลี รวมถึงเปิดบ้านธีมดนตรี ซึ่งอาจเป็นแรงบันดาลใจให้กับทริปเดินทางต่อไปในอนาคต

เทศกาล Inside K-Pop สุดพิเศษนี้จะจัดขึ้นทั้งหมด วัน ตั้งแต่วันที่ 25-30 มกราคม 256โดย Airbnb ขนเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์เอาใจแฟนๆ เคป๊อปมาให้ถึง 14 รายการ จัดเต็มทั้งซ้อมเต้น ฝึกร้องเพลง สอนแต่งหน้า แชร์เทคนิคถ่ายรูปและอีกมากมาย ซึ่งจะจัดเป็นภาษาอังกฤษ เกาหลี จีน และญี่ปุ่น นอกจากจะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงในการเทรนนิ่งอย่างเข้มงวดของเหล่าศิลปินเคป๊อปแล้ว แฟนๆ ยังจะได้เห็นแง่มุมในชีวิตประจำวันที่ไม่ค่อยได้เห็นของบรรดาไอดอล เช่น การร้อยสร้อยข้อมือลูกปัดเพื่อคลายเครียด หรือแม้แต่การติดตามไอดอลคนโปรดขณะที่พวกเขากำลัง ‘มุกบัง’ หรือทานอาหารโชว์พร้อมพูดคุยกันสดๆ ออนไลน์ กิจกรรมพิเศษสุดๆ เหล่านี้ราคาอยู่ที่ 20 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 600 บาท) และจะเริ่มเปิดให้จองตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2564 เวลา 6:00 น. ของประเทศไทย ซึ่งแต่ละกิจกรรมล้วนเหมาะสำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่ใช้เวลาอยู่บ้านสำหรับเรียนหรือทำงานในช่วงนี้ รีบเข้าไปจองกันก่อนตั๋วหมดได้ที่ www.airbnb.com/insidekpop




K-Pop เป็นหัวใจหลักของกระแสฮันรยูหรือคลื่นวัฒนธรรมเกาหลี ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งออกวัฒนธรรมที่สำคัญที่สุดของประเทศเกาหลีใต้ แนวเพลงเคป๊อปเป็นการอ้างอิงสไตล์ดนตรีจากทั่วโลก ทั้งแนวร็อก แจ๊ส ฮิปฮอป และ R&B จังหวะดนตรีที่ติดหูและพลังของท่าเต้นที่พร้อมเพรียงกันเป็นเอกลักษณ์นี้ทำให้แฟนเพลงหลงใหล และส่งผลให้ความสำเร็จนี้ขยายวงกว้างออกไปนอกพรมแดนของเกาหลีใต้


ในช่วงเวลาที่การจัดคอนเสิร์ตทั่วทุกมุมโลกต้องยกเลิกและอาจเป็นไปได้ยากที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เทศกาล Inside K-Pop ของ Airbnb จะพาทุกคนเดินทางไปกรุงโซล ศูนย์กลางของเคป๊อปด้วยกิจกรรมน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย เช่น

  • มุกบังกับ Monsta X พบกันหนุ่มๆ วง Monsta X ที่จะมาพูดคุยกับคุณขณะที่กินขนมและอาหารจากร้านสะดวกซื้อที่พวกเขาชอบไป เพื่อเติมพลังงานหลังจากเหน็ดเหนื่อยจากตารางฝึกที่อัดแน่น
  • ทำงานฝีมือกับ The Boyz หากคุณเป็นคนชอบงานประดิษฐ์ประดอย อย่าลืมมาร่วมกับหนุ่มๆ The Boyz ร้อยสร้อยข้อมือลูกปัด ซึ่งเป็นงานอดิเรกที่หนุ่มๆ ทำคลายเครียด พร้อมชมความสวยงามของ บ้านฮันอก หรือบ้านเกาหลีแบบโบราณที่เปิดให้เข้าพักบน Airbnb
  •  แต่งหน้ากับ Jamie เจมี่ ศิลปินสาวสวยเสียงดี จะมาแชร์ everyday look ของเธอพร้อมกับเทคนิคแต่งหน้าที่สาวๆ สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวั            
  • ถ่ายรูปสวยๆ กับฮันดง สาวฮันดงจากวง Dreamcatcher จะมาแชร์เทคนิคการถ่ายรูปอย่างการโพสท่า การจัดสีหน้าท่าทาง เพื่อดึงเอาความเป็นป๊อปสตาร์ในตัวทุกคนออกมา ใครอยากถ่ายรูปออกมาสวยเหมือนเป็นหนึ่งในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีต้องห้ามพลาด
  • ขยับไปกับ AleXa สาวสวยมากความสามารถ อเล็กซ่า จะมาแชร์ประสบการณ์ในการเป็นไอดอลสายเต้น พร้อมกับพาทุกคนส่ายสะโพกโยกย้ายเพื่อเรียนรู้ท่าเต้นสุดฮิตของเธอ ใครสนใจก็วอร์มร่างกายรอได้เลย
  • ใกล้ชิดกับ Nlve พร้อมคอนเสิร์ตส่วนตัว นีฟ นักร้อง นักแต่งเพลงหนุ่มที่กำลังมาแรงจะมาเล่าให้ฟังถึงเส้นทางของการเป็นนักแต่งเพลงให้กับไอดอลชื่อดังๆ หลายคน พร้อมพาคุณเคลิ้มไปกับมินิคอนเสิร์ตเพลงเพราะที่เล่นให้ฟังกันแบบสดๆ
  • ค้นพบมุมที่ดูดีที่สุดของคุณโดย Kevin Woo เควิน วู อดีตสมาชิกวง U-KISS และช่างภาพมือสมัครเล่นที่มีฝีมือไม่ใช่เล่น จะสอนให้คุณรู้จักศิลปะและความมหัศจรรย์ของการรู้มุมหน้าที่ดีที่สุดของตัวคุณเองในการถ่ายภาพ สายเซลฟี่หรือใครที่อยากพัฒนาสกิลการถ่ายรูปตัวเองควรรีบจอง
  • ทำอาหารกับหนุ่มๆ Cravity ดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการเกาหลีจะมาสอนคุณทำ “กุงจอง ต๊อกโบกี” (แป้งข้าวรสเด็ดสูตรชาววัง) เตรียมวัตถุดิบให้พร้อมแล้วจองไปสนุกกับหนุ่มๆ ได้เลย
  • ออกสเต็ปเคป๊อปไปกับมืออาชีพ BB Trippin และ Freemind ทีมแดนซ์ชื่อดังของเกาหลีจะมาสอนคุณออกสเต็ปเกาหลีให้พลิ้วไหวดั่งไอดอลพร้อมกับโชว์ท่าเต้นดังๆ ให้คุณเต้นตามที่บ้านได้ง่ายๆ
  • ทำผมให้ดูดีแบบไอดอลเกาหลี มาเรียนรู้เคล็ดลับการจัดแต่งทรงผมเวลาไอดอลขึ้นเวทีและวิธีการดูแลรักษาเส้นผมจาก ALUU และ Joy 187 เมคอัพอาร์ทิสต์มืออาชีพที่แต่งหน้าทำผมให้กับคนดังมามากมาย ใครอยากดูดีรับปี 2564 นี้อย่าลืมไปเรียนรู้เทคนิคทำผมและแต่งหน้าของ ALUU แล้วต่อด้วยเคล็ดลับทำผมและแต่งหน้าของ Joy 187 ยาวๆ ไปเลย

แคทเธอรีน พาวเวลล์ Global Head of Hosting ของ Airbnb เปิดเผยว่า ในขณะที่ยังมีการจำกัดการเดินทาง เทศกาลเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ Inside K-Pop เปรียบเหมือนพาสปอร์ตที่จะพาทุกคนเดินทางไปยังกรุงโซล เพื่อพบกับกิจกรรมทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังของศิลปินเคป๊อปชื่อดังแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่นัก(อยาก)เดินทางทุกคนจะได้เชื่อมต่อกับชุมชนที่มีชีวิตชีวา บรรดาศิลปินที่มีมากความสามารถเหล่านี้พร้อมที่จะมอบความสุขให้กับคนทั่วโลกในฐานะผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ออนไลน์กับ Airbnb”

เคลย์ตัน จิน ประธานกรรมการบริหารของ 
Warner Music Korea กล่าวเสริมว่า “เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Airbnb ในการทำแคมเปญ Inside K-Pop ซึ่งเป็นการยกระดับโลกของดนตรีเคป๊อปให้กับผู้ชมทั่วโลก และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันความสัมพันธ์อันเหนียวแน่นที่เรามีกับศิลปินเกาหลีมากความสามารถ พร้อมพาดาวรุ่งดวงใหม่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญสุดพิเศษครั้งนี้ได้    

เอ็กซ์พีเรียนซ์ของ Airbnb เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2559 โดยเป็นกิจกรรมที่ได้รับการออกแบบให้เป็นที่จดจำและมีความแตกต่างไม่เหมือนใคร เพราะจัดขึ้นโดยคนในชุมชนที่เป็นมากกว่าแค่การนำทัวร์หรือจัดเวิร์คช็อปทั่วๆ ไป แต่ลงลึกไปถึงข้อมูลเชิงลึกและแบ่งปันความหลงใหลจากผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์ถึงผู้เข้าร่วม และยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์ใหม่จากการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ นอกจากนั้น Airbnb ยังมีเอ็กซ์พีเรียนซ์ ออนไลน์ ซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วและได้กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยให้ผู้จัดเอ็กซ์พีเรียนซ์มีช่องทางในการสร้างรายได้ พร้อมกับให้คนทั่วไปได้มีช่องทางใหม่ในการเชื่อมต่อกับชุมชนอื่นๆ โดยไม่ต้องเดินทางออกไปนอกบ้าน ในโลกปัจจุบันที่การเดินทาง การใช้ชีวิต และการทำงานได้เปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างสิ้นเชิง แพลตฟอร์มนี้จะเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยให้เกิดการเชื่อมต่อและแบ่งบันระหว่างกันได้เป็นอย่างดี ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ airbnb.com/online-experiences

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad