ซีคอนไม่หวั่นโควิด จัดใหญ่ ติดตั้ง "โซลาร์รูฟท็อป" ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2564

ซีคอนไม่หวั่นโควิด จัดใหญ่ ติดตั้ง "โซลาร์รูฟท็อป" ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์

ซีคอนไม่หวั่นโควิด จัดใหญ่ ติดตั้ง "โซลาร์รูฟท็อป" ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์

 ซีคอนสแควร์ มุ่งมั่นใส่ใจสิ่งแวดล้อม ติดตั้ง “โซลาร์รูฟท็อป” สุดอลังการใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ขนาดพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณ 250 ล้านบาท สร้างพลังงานสะอาด ลดปริมาณฝุ่นPM2.5 และลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) กว่า 1 ล้านกิโลกรัมต่อปี พร้อมใช้งานแล้วปลายเดือนมกราคมศกนี้

นาย ตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เปิดเผยว่า ซีคอนสแควร์ได้ดำเนินการติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา หรือ “โซลาร์รูฟท็อป” มีกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ด้วยงบลงทุน 250 ล้านบาท ประกอบด้วยแผงโซล่าเซลล์ จำนวน 14,500 แผง รวมเป็นขนาดพื้นที่ 31,000 ตารางเมตร สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้เท่ากับขนาดใช้ในครัวเรือน 1,000 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมเดินหน้าเปิดใช้งานปลายเดือนมกราคมนี้

โครงการนี้จะช่วยทดแทนการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิล ลดการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5 และลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นตัวทำลายบรรยากาศของโลก ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนได้ถึง 1 ล้านกิโลกรัมต่อปี นอกจากนี้ยังลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ 5 ล้านหน่วยต่อปี หรือเท่ากับประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึงประมาณ 18 ล้านบาทต่อปี

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้เริ่มดำเนินการ โครงการ “โซลาร์รูฟท็อป” บนศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค โดยจะใช้งบประมาณอีก 150 ล้านบาท ในการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์กว่า 7,000 แผง มีพื้นที่เท่ากับ 20,000 ตารางเมตร โดยกำหนดจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 3 ของปี 2564 นี้

กลุ่มซีคอนช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ มุ่งมั่นในการสร้างพลังงานสะอาดที่ยั่งยืนและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ โทร.02-721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram:@seaconsquare, Line:@seaconsquare

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad