ช็อคไมค์ วาน ประธานแอลพีจีเอประกาศวางมือ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2564

ช็อคไมค์ วาน ประธานแอลพีจีเอประกาศวางมือ

 


ช็อคไมค์ วาน ประธานแอลพีจีเอประกาศวางมือ

            ช็อควงการกอล์ฟโลกเมื่อ ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ ออกมาประกาศเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2021 ว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่งภายในปีนี้หลังจากที่ทำงานมา 11 ปี แต่ยังไม่ได้กำหนดวันเวลาที่แน่นอน เจ้าตัวเผยภูมิใจ และพอใจกับการทำงานและมั่นใจว่าแอลพีจีเอจะก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงต่อไป       

            ไมค์ วาน เข้ามารับหน้าที่ประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2010 และต่อสัญญาเมื่อปี 2015 จนกระทั่งปี 2020 และทำงานต่อในปี 2021 แต่ล่าสุดเขาได้ออกมาประกาศหลังจากได้ประชุมกับทางบอร์ดบริหารว่าเขาจะก้าวลงจากตำแหน่งในปีนี้

            ประธานแอลพีจีเอทัวร์เผยว่า"นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากมากที่สุดเลย ตอนที่ผมเข้ามาร่วมงานกับแอลพีจีเอ ผมได้แจ้งกับทางบอร์ดว่าจะอยู่ในตำแหน่ง 4 ปี เพื่อให้มีเวลาในการทำงานแต่หลังจากนั้นเมื่อมองย้อนกลับไป 11 ปีแล้ว และผมกลายเป็นประธานแอลพีจีเอนานที่สุดซึ่งผมก็ภาคภูมิใจ และพอใจที่พวกเราสามารถร่วมกันทำงานนำความฝันของผู้หญิงในกีฬากอล์ฟ พวกท่านอาจสงสัยว่าทำไมผมจึงก้าวออกจากตำแหน่ง และทำไมต้องเป็นช่วงเวลานี้ ซึ่งหลายปีที่ผ่านมากแอลพีจีเอต้องเผชิญกับวิกฤตต่างๆซึ่งก็ผ่านมาได้ และเมื่อเข้าสู่ปี 2021 ได้ประกาศโปรแกรมออกมาด้วยเงินรางวัลเป็นสถิติมีทั้งรายการใหม่ สปอนเซอร์ การเติบโตขึ้นเป็นสองเท่ามีทีมงานทีมีความสามารถที่สามารถก้าวผ่านสิ่งท้าทายได้มาหลายครั้ง ดังนั้นมันไม่ง่ายเลยที่ผมจะออกจากแอลพีจีเอ ผมคิดว่าอนาคตมันไม่แน่นอนหลังจากต้องเผชิญสิ่งท้าทายมาในปี 2020 แอลพีจีเอก็ทรงตัว และตอนนี้ผมตื่นเต้นที่จะได้ส่งต่อการทำงานให้กับผู้นำคนใหม่

และผมก็จะกลายเป็นผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขาต่อไป"

            หลังจากที่ไมค์ วาน ประกาศจะก้าวออกจากตำแหน่งมีเสียงสะท้อนจากนักกอล์ฟหญิงทั้ง แนนซี่ โลเปซ นักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟม บอกว่า"เขาเป็นคนทำงานได้อย่างอัศจรรย์นำพากแอลพีจีเอทัวร์ก้าวหน้า และเขาเป็นหนึ่งในพวกเราอย่างแท้จริงขอบคุณไมค์เราจะคิดถึงคุณ"

            จูลี่ อิงค์สเตอร์ นักกอล์ฟจอมเก๋าชาวอเมาริกัน"ฉันคิดว่าเขาเป็นคนที่มาช่วยแอลพีจีเออย่างแท้จริงเพราะเมื่อเขาเข้ามารับตำแหน่งนุั้นนักกอล์ฟต่างสูญเสียความเชื่อมั่นในตัวเองไม่รู้ว่าจะก้าวไปทางไหนแต่เขาก็นำพาพวกเขาก้าวผ่านมาได้"

            มอร์แกน เพรสเซิ่ล โปรชาวอเมริกันเผยว่า"ฉันภาคภูมิใจในตัวไมค์ วาน เพราะเขาเป็นคนที่แนวคิดไม่เพียงแค่ในกรอบของกอล์ฟนั่นปัจจัยสำคัญของความสำเร็จขณะที่เขาเข้ามาทำงานโดยทีมงานของเขาคิดการแข่งขันทีมทั้งอินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ ฟาวน์เดอร์ส คัพ และเรซทู เดอ ซีเอ็มอี โกลบ ประสบความสำเร็จอย่างมาก"

            วาน เป็นประธานบริหารแอลพีจีเอทัวร์ 11 ปี นับเป็นสถิติยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ซึ่งเขาได้นำพาองค์พัฒนาก้าวหน้าจากวิกฤตสามารถนำพาแอลพีจีเอทัวร์ขยายไปเป็นโกลบอลมากยิ่งขึ้นรวมทั้งเปิดแอลพีจีเออินเตอร์เนชั่นแนล แห่งที่เมืองพูซาน ประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งการจัดการแข่งกอล์ฟทีมอินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์ เป็นตัวแทนของทีมแต่ละชาติ รวมทั้งเรซทู เดอ ซีเอ็มอี โกลบ นำนักกอล์ฟเข้าไปแข่งขันชิงเงินรางวัลมหาศาลปิดฤดูกาลอย่างที่ทราบกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad