“พาณิชย์”ปิ้งไอเดีย ดึง “เน็ตไอดอล-อินฟลูเอนเซอร์” จัดกิจกรรมโปรโมตผลไม้ไทยในจีน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”ปิ้งไอเดีย ดึง “เน็ตไอดอล-อินฟลูเอนเซอร์” จัดกิจกรรมโปรโมตผลไม้ไทยในจีน

img

“พาณิชย์”ปิ้งไอเดีย ดึง “เน็ตไอดอล-อินฟลูเอนเซอร์” จัดกิจกรรมโปรโมตผลไม้ไทยในจีน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ปิ๊งไอเดีย เตรียมจับมือเน็ตไอดอล ผู้มีอิทธิพลทางความคิด บล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ จัดกิจกรรมไลฟ์สด กิจกรรมทางออนไลน์ โปรโมตผลไม้ไทย หวังกระตุ้นการบริโภคและผลักดันการส่งออกผลไม้ไทยไปจีนได้เพิ่มขึ้น เผยปี 64 เตรียมลุยเจาะ 14 เมือง ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 10%
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมฯ มีแผนที่จะร่วมมือกับเน็ตไอดอล ผู้ที่มีอิทธิพลทางความคิด (Key Opinion Leader -KOL) บล็อกเกอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ ที่อยู่ในจีน ให้เข้ามาร่วมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์คู่ขนานกัน เพื่อโปรโมตผลไม้ไทยภายใต้โครงการ Thai Fruits Golden Months ปีที่ 2 ในจีน หลังจากที่การจัดงานปี 2563 ได้ผลตอบรับดี จึงได้จัดอีกในปี 2564 เป็นปีที่ 2 จึงได้เพิ่มจำนวนเมือง และกิจกรรมที่จะสร้างความสนใจและกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยได้เพิ่มขึ้น และมั่นใจว่าจะทำให้การส่งออกผลไม้ไทยไปตลาดจีนเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
         
ทั้งนี้ ในปี 2564 กรมฯ จะจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์และกระตุ้นการบริโภคผลไม้ไทยรวม 14 เมือง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ กวางโจว ฝอซาน จ้านเจียง อู่ฮั่น ชิงต่าว ต้าเหลียน เซี้ยะเหมิน หนานหนิง ฉางซา คุนหมิง เฉิงตู และฉงชิ่ง เพิ่มขึ้นจากปี 2563 ที่จัดรวม 11 เมือง โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการเจรจาการค้าเติบโตอย่างน้อย 10% จากการจัดงานครั้งแรก ที่มีมูลค่าเจรจาการค้ารวมทั้งสิ้น 816.27 ล้านบาท


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)


“ปี 2563 กรมฯ เคยจัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทยผ่านทางออนไลน์ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์มาไลฟ์สด บนแพลตฟอร์ม Tmall ใช้เวลาแค่ 15 นาที มีคนกดไลค์มากถึง 16 ล้านไลค์ สามารถดึงดูดให้คนจีนเข้ามาชม และซื้อผลไม้ไทยได้เป็นจำนวนมาก และมั่นใจว่าการจัดกิจกรรมในปี 2564 จะสร้างการรับรู้ผลไม้ไทย และกระตุ้นการสั่งซื้อผลไม้ไทยได้เพิ่มขึ้นไม่แพ้กัน”นายสมเด็จกล่าว

นายสมเด็จกล่าวว่า สำหรับตลาดอื่นๆ กรมฯ มีแผนที่จัดโครงการ Thailand Food & Fruits Fiesta ในอินเดีย โดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าอาหารและผลไม้ไทย ร่วมกับห้างซูเปอร์มาเก็ตในเมืองเจนไน (Grocery Avenue) มุมไบ (Reliance/Future Group) และนิวเดลี (Spencer) และจะจัดโครงการ In-store Promotion ร่วมกับห้างสรรพสินค้า ห้างโมเดิร์นเทรด และผู้นำเข้าทั่วโลก เน้นตลาดจีน กลุ่มฮีสแปนิคในสหรัฐฯ กลุ่มประเทศเบเนลักซ์ ซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายที่มีศักยภาพ

นอกจากนี้ จะจัดงานไฮบริด ได้แก่ งานแสดงสินค้าอาหารเสมือนจริง THAIFEX : Virtual Trade Show (VTS) ที่จะจัดคู่ขนานในงานแสดงสินค้า THAIFEX–ANUGA ASIA ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในเอเชีย และจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจออนไลน์ (Online Business Matching – OBM) เพื่อเพิ่มโอกาสการเจรจาการค้าให้แก่ผู้ส่งออกผลไม้ไทย ในช่วงเดือน ม.ค.-มี.ค. และก.ค.2564

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad