ทีมอลล์ โกลบอลทุ่มทุนช่วยเหลือผู้ขายใหม่เข้าสู่ตลาดจีน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2564

ทีมอลล์ โกลบอลทุ่มทุนช่วยเหลือผู้ขายใหม่เข้าสู่ตลาดจีน

 


ทีมอลล์ โกลบอลทุ่มทุนช่วยเหลือผู้ขายใหม่เข้าสู่ตลาดจีน

โชว์ดิจิทัล โซลูชันสุดล้ำ เสริมพลังเอสเอ็มอีเจาะตลาดการค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

หังโจว ประเทศจีน 19 มกราคม 2564 – ทีมอลล์ โกลบอล มาร์เก็ตเพลส B2C ระหว่างประเทศภายใต้อาลีบาบา กรุ๊ปเปิดตัวโซลูชันใหม่ล่าสุด ณ งานTmall Global New Seller Virtual Summit ซึ่งจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้แบรนด์จากทั่วโลก รวมถึงแบรนด์จากประเทศไทยเติบโตในตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ของจีน

แบรนด์ต่างๆ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤติโควิด กำลังพยายามเจาะตลาดใหม่และหาช่องทางที่จะเติบโตในช่วงเวลาอันยากลำบาก ในประเทศจีน แพลตฟอร์มอย่างทีมอลล์ โกลบอลกลายเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคเลือกซื้อสินค้าจากต่างประเทศ บริษัทฯ ตั้งมั่นที่จะพัฒนาโซลูชันเพื่อช่วยเหลือผู้ขายจากต่างประเทศคว้าโอกาสจากตลาดออนไลน์จีนและช่วยให้แบรนด์นำสินค้าคุณภาพมาสู่ตลาดจีน แม็กกี้ หลิว ผู้จัดการทั่วไปของทีมอลล์ โกลบอล กล่าว

การลงทะเบียนผ่านทีมอลล์ โกลบอลสามารถทำได้ผ่านระบบพอร์ทัล self-service ตัวใหม่ โดยผู้ขายสามารถเปิดร้านค้าได้ภายในเวลาเพียง 30 วัน นอกจากนี้ ยังมีบริการบริหารร้านค้าแบบใหม่ ที่ทำให้ร้านค้าทั้งขนาดเล็กหรือใหญ่ รวมไปถึงร้านค้าที่ไม่เคยมีประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจอีคอมเมิร์ซของจีนมาก่อน สามารถเปิดตัวแบรนด์ได้อย่างง่ายดายบนทีมอลล์ โกลบอล

 


นอกจากการสมัครเพื่อรับบริการโซลูชันอย่างทันท่วงที แบรนด์จากต่างประเทศและผู้ค้าปลีกจะได้รับการปรึกษาตามกรณี การช่วยเหลือในเรื่องการบริหารจัดการ การสร้างคอนเทนต์และบริการอื่นๆ จากทีมอลล์ โกลบอลและเครือข่ายพาร์ทเนอร์ทั่วโลก นอกจากนี้ ทีมอลล์ โกลบอลยังมีโปรแกรมเฉพาะภูมิภาคที่ช่วยเหลือร้านค้าที่ต้องการขายสินค้าในจีน

Tmall Global New Seller Summit ประจำปี2564 เป็นงานสัมมนาครั้งแรกที่จัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์ โดยมีเนื้อหาที่ตอบโจทย์แต่ละภูมิภาคและประเภทสินค้า จัดขึ้นในเขต 7 เวลาที่ต่างกัน เริ่มตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 21 มกราคม 2564 ประเด็นการบรรยายได้แก่ ภาพรวมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศของจีนและอินไซต์สำคัญๆ รวมไปถึงกรณีศึกษาจากภูมิภาคต่างๆ และหลากหลายธุรกิจบนแพลตฟอร์ม เจ้าของแบรนด์สามารถพูดคุยกับฝ่ายพัฒนาธุรกิจได้โดยตรง เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับการเริ่มขายสินค้าในจีน

การบริโภคสินค้านำเข้าภายในประเทศจีนมีการเติบอยู่ที่ 76 เปอร์เซ็นต์ต่อปี[1] เทรนด์ดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงจำนวนแบรนด์จากต่างประเทศที่ต้องการลงทุนในช่องทางออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น อ้างอิงจากทีมอลล์ โกลบอล แบรนด์มากกว่า 29,000 แบรนด์จาก 5,800หมวดหมู่ได้เข้าร่วมแพลตฟอร์มเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2563 โดยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์เริ่มขายในตลาดจีนเป็นครั้งแรก

ทีมอลล์ โกลบอลอนุญาตให้ผู้ขายเข้าถึงเครื่องมือสร้างคอนเทนต์เพื่อช่วยให้ร้านค้าน่าดึงดูดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอินฟลูอินเซอร์ วิดีโอสั้น บริษัทจัดไลฟ์สตรีมเพื่อให้การสื่อสารกับผู้บริโภคจีนมีประสิทธิภาพมากขึ้นและช่วยเพิ่มมูลค่าแบรนด์ นอกจากนี้ ยังมีบริการอื่นๆ อาทิ การขนส่งจากต้นทางและการจัดส่ง พร้อมประกันครอบคลุมทุกส่วนและการใช้สินเชื่อซัพพลายเชน

ปัจจุบัน ทีมอลล์​ โกลบอลให้บริการโซลูชันด้านการจัดการ เพื่อช่วยเหลือร้านค้าสร้างโมเดลธุรกิจที่เหมาะสมกับการเข้าถึงผู้บริโภคจีนที่สุด ผู้ที่ต้องการทดสอบเรื่องยอดขายในจีนสามารถใช้โซลูชัน Tmall Overseas Warehouses หรือ TOF ที่จัดการกับระบบคลังสินค้าเพื่อจัดส่งไปยังผู้บริโภคโดยตรง โมเดลดังกล่าวช่วยให้แบรนด์มีความยืดหยุ่นในการจัดการสินค้าคงคลังและลดค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์และค่าจัดเก็บสินค้า อัตราการเติบโตของยอดขายออนไลน์บน TOF เพิ่มขึ้นถึง 200 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ เป็นเวลา 9  เดือนสิ้นสุดเดือนธันวาคม 2563

ด้วยบริการที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพ ทีมอลล์ โกลบอลประสบความสำเร็จในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ และตอบโจทย์ความต้องการสินค้านำเข้า สินค้าpersonalized หรือ สินค้ารุ่นลิมิเตทที่เพิ่มมากขึ้น จำนวนแบรนด์และร้านค้าบนทีมอลล์ โกลบอลรายงานเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 เพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad