นักแข่งสายเลือดไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ผงาดขึ้นโพเดียม Formula 4 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2564

นักแข่งสายเลือดไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ผงาดขึ้นโพเดียม Formula 4

 


นักแข่งสายเลือดไทย เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ผงาดขึ้นโพเดียม Formula 4

ระเบิดศึกความมันส์สนามที่ 1 ไปแล้วกับการแข่งขันรายการ Formula 4 UAE Championship ปี 2021 จัดขึ้น ณ สนาม Dubai Autodrome ท่ามกลางการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดของนักแข่งเยาวชนนานาชาติ 14 คน จาก 11 ประเทศ โดยมี เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ เป็นนักแข่งเยาวชนจากเอเชียเพียงหนึ่งเดียวที่เข้าร่วมศึกครั้งนี้ด้วยรถหมายเลข 14 ภายใต้สังกัดทีม Xcel Motorsport

สำหรับผลงานการลงแข่ง Formula 4 UAE Championship 2021 ในสนามที่ 1 (Round 1) ของ เติ้น ทัศนพล ไม่ทำให้กองเชียร์และผู้ที่ติดตามผิดหวัง สามารถจบเกมส์การแข่งขันได้อย่างงดงาม ซึ่งทำให้เห็นถึงความพยายามและพัฒนาในแต่ละ Race ได้อย่างชัดเจน โดย Race ที่ 1 ทำผลงานได้ในอันดับที่ 7 และ Race ที่ 2 จบลงในอันดับที่ 8 ก่อน Race ที่ 3 จะตีตื้นขึ้นมาจบในอันดับที่ 6 และปิดท้าย Race ที่ 4 ด้วยการผงาดขึ้นโพเดี้ยมรับถ้วยรางวัลในอันดับที่ 3 ไปครอง เป็นการประเดิมสนามแรกได้อย่างยอดเยี่ยม

“การแข่งขันสนามแรกถือเป็น race weekend ที่ยากและขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดมาก ผมดีใจครับที่สามารถจบอันดับ ที่ 3 ใน race สุดท้าย ต้องขอขอบคุณทีมงาน รวมถึงแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทุกคนที่คอยเชียร์และให้กำลังใจ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนหลักไม่ว่าจะเป็น AAS motorsport, CTI Logistics และ After You ที่ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดครับ” เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ กล่าว




สำหรับการแข่งขัน สนามที่ 2 (Round 2) จะจัดขึ้น ณ สนาม Yas Marina ให้ได้ลุ้นกันแบบต่อเนื่อง ในวันที่ 21 – 23 มกราคม 2021

เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ ปัจจุบันอายุ 15 ปี ถือเป็นนักแข่งดาวรุ่งสายเลือดไทยที่น่าจับตามอง เติบโตมาจากความทุ่มเท มุ่งมั่นฝึกซ้อม เก็บเกี่ยวประสบการณ์และการสร้างผลงานการแข่งขัน Go Kart ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างยอดเยี่ยมเกือบ 10 ปี ก่อนตัดสินใจลงประเดิมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในประเภท Formula 4 หรือ รถสูตร “ล้อเปิด” ในปี 2021 นี้ ภายใต้ทีม Xcel Motorsport กับ รถหมายเลข 14 โดยมี AAS Motorsport by AAS Auto service และ CTI Logistics เป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันตลอดทั้งฤดูการแข่งขัน

การแข่งขัน Formula 4 นั้นเป็นการแข่งขันที่ถูกสร้างขึ้นโดย Federation Internationale de l’Automobile (FIA) หรือ สหพันธยานยนต์นานาชาติ ภายใต้เจตนารมย์สร้างโอกาสให้นักแข่งเยาวชนที่อายุระหว่าง 15 – 19 ปี ได้ลงทำการแข่งขันเท่านั้น

ซึ่งการแข่งขัน Formula 4 เป็นการแข่งขันที่อยู่กึ่งกลางระหว่างการแข่งขันรถ Kart และ Formula 3 ซึ่งเกิดขึ้นในปี 2014 โดยใช้กฎ กติกา ข้อบังคับตามมาตรฐาน FIA ทุกอย่าง ทั้งมาตรฐานความปลอดภัย หรือ ใบอนุญาตขับขี่รถแข่ง ซึ่งการแข่งขัน Formula 4 นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรแกรมการแข่งขันที่พัฒนานักแข่งเยาวชนที่ดีที่สุดในโลก ที่สำคัญการแข่งขันในรายการนี้ยังสามารถเก็บสะสมแต้ม FIA F1 Super License ที่จะทำให้ความฝันให้นักแข่งเข้าใกล้ความฝันในการลงแข่ง F1 (Formula 1) ได้อีกด้วย

รายการแข่งขัน Formula 4 UAE Championship เกิดขึ้นในปี 2016 โดยมี Automobile & Touring Club of the United Arab Emirates และ AUH Motorsports Dubai. เป็นผู้บริหารจัดการแข่งขัน ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับรายการแข่งขันในปี 2021 จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 สนาม (5 Rounds) สนามละ 4 Race การแข่งขัน โดยจัดแข่งสลับกันระหว่าง สนาม Dubai Autodrome และ สนาม Yas Marina, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Formula 4 UAE Championship ถือเป็นการแข่งขันรถดับนานาชาติซึ่งได้รับการยอมรับ และมีผู้สนใจติดตามชมทั่วโลก

สามารถรับข้อมูล ข่าวสาร ติดตามชมและร่วมเชียร์ เติ้น ทัศนพล อินทรภูวศักดิ์ แบบ Real time ชิดติดขอบสนามได้ทางwww.facebook.com/aasmotorsport และ Instagram : aas_motorsport

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad