GPI เดินหน้าปั้นธุรกิจอีสปอร์ตรับเทรนด์การเติบโต ปี 64 วางเป้าหมายพัฒนาการแข่งขันสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2564

GPI เดินหน้าปั้นธุรกิจอีสปอร์ตรับเทรนด์การเติบโต ปี 64 วางเป้าหมายพัฒนาการแข่งขันสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย

GPI เดินหน้าปั้นธุรกิจอีสปอร์ตรับเทรนด์การเติบโต ปี 64 วางเป้าหมายพัฒนาการแข่งขันสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย

‘บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI เดินหน้าปั้นธุรกิจอีสปอร์ต หลังเห็นโอกาสจากเทรนด์การเติบโตของรายได้จากอีสปอร์ตทั่วโลก รุกประสานงานสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติพัฒนาการจัดแข่งขันเกมแข่งรถผ่านระบบออนไลน์ ‘Gran Turismo’ สู่ระดับภูมิภาคเอเชีย พร้อมโชว์ผลตอบรับการจัดแข่งขัน 5 รายการในรอบปี 2563 มีผู้เข้าชมทางออนไลน์รวมกว่า 5 ล้านครั้ง

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ได้วางแผนพัฒนาธุรกิจอีสปอร์ตเพื่อสร้างรายได้แก่บริษัทฯ เพิ่มขึ้น เนื่องจากมองเห็นโอกาสทางธุรกิจจากการเติบโตของอีสปอร์ตทั่วโลก ที่มีเม็ดเงินเข้ามาสนับสนุนการจัดแข่งขันดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าในปี 2563 ธุรกิจอีสปอร์ตทั่วโลกจะมีรายได้รวมประมาณ 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เติบโตกว่า 15% จากปีก่อน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,550 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2566

สำหรับแผนงานปี 2564 บริษัทฯ วางเป้าหมายยกระดับธุรกิจอีสปอร์ต สู่การเป็นผู้จัดการแข่งขันเกมแข่งรถ Gran Turismo ในระดับภูมิภาคเอเชียผ่านระบบออนไลน์ โดยอยู่ระหว่างการประสานงานกับสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติหรือ Federation International de Automobile (FIA) เพื่อรับรองการจัดแข่งขันในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล จากปัจจุบันที่ GPI เป็นผู้ได้รับสิทธิ์จากผู้พัฒนาเกมดังกล่าวเป็นในการจัดแข่งขันเกมดังกล่าวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อรายการ GP eRacing

ขณะที่ผลตอบรับของการจัดแข่งขันเกมแข่งรถ Gran Turismo ทางออนไลน์ในรูปแบบดิจิทัลมอเตอร์สปอร์ต ในรอบปี 2563 ได้ดำเนินการจัดแข่งขันในระดับประเทศ รวม 5 รายการ โดยถ่ายทอดสดทางระบบ Online Livestream ผ่าน Facebook เช่น รายการ Thailand Super Series, รายการ Gran Turismo Pro Series, รายการ B-quick team ที่ได้รับการสนับสนุนสปอนเซอร์จาก B-quick เป็นต้น ซึ่งทุกรายการที่แข่งขันมีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ

“จากการจัดแข่งขันทั้ง 5 รายการที่ผ่านมา เรามีผู้ชมการแข่งขันทางออนไลน์รวมทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับปี 2562ที่มีผู้ชมรวม 1.9 ล้านครั้งจากการจัดแข่งขันรวม 4 ครั้ง ซึ่งจำนวนผู้ชมจะส่งผลดีต่อโอกาสสร้างรายได้จากผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเพิ่มขึ้น” นายอโณทัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad