ภาพยนตร์ซีรีส์ INSPIRING GREATNESS นำเสนอเรื่องราวชีวิตของชาร์ลี เซียม สุดยอดนักไวโอลินแห่งยุค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2564

ภาพยนตร์ซีรีส์ INSPIRING GREATNESS นำเสนอเรื่องราวชีวิตของชาร์ลี เซียม สุดยอดนักไวโอลินแห่งยุค



ภาพยนตร์ซีรีส์ INSPIRING GREATNESS


นำเสนอเรื่องราวชีวิตของชาร์ลี เซียม สุดยอดนักไวโอลินแห่



ยุค

โรลส์-รอยซ์เปิดตัวภาพยนตร์ตอนล่าสุดของซีรีส์ ‘Inspiring Greatness’ 

ภาพยนตร์ซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวของเหล่าบุคคลที่สร้างนิยามใหม่ของขีดจำกัดแห่งความยิ่งใหญ่

ชาร์ลี เซียม นักไวโอลินมากความสามารถพูดถึงแรงบันดาลใจและการแสวงหาความสมบูรณ์แบบ  

ภาพยนตร์ตอนนี้นำเสนอภาพชาร์ลี เซียมขณะซ้อมดนตรี และขณะขับยนตรกรรมเรธในชนบทอังกฤษ 


“ภาพยนตร์ซีรีส์ชุด ‘Inspiring Greatness’ โดยโรลส์-รอยซ์ นำเสนอเรื่องราวของบุคคลที่อยู่จุดสูงสุดของอาชีพในแต่ละสาขา ที่โรลส์-รอยซ์ เราเห็นคุณค่าของความทุ่มเท กล้าหาญ มุ่งมั่น และวิสัยทัศน์ของบุคคลเหล่านี้ จึงได้ถ่ายทอดเรื่องราวของพวกเขาผ่านบทสัมภาษณ์ในรูปแบบผลงานภาพยนตร์ซีรีส์”  


“ชาร์ลี เซียม (Charlie Siem) คือนิยามของการเป็นนักดนตรีคลาสสิคยุคใหม่ ตัวตนของเขาได้รับแรงบันดาลใจจากบุคคลในอดีตที่เขายึดเป็นแบบอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เยฮูดิ เมนูฮิน (Yehudi Menuhin) ฝีมือและการถ่ายทอดอารมณ์ดนตรีของเขาสามารถดึงดูดผู้ฟังซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ซึ่งทั้งหมดนี้โรลส์-รอยซ์เข้าใจเป็นอย่างดีเพราะเราทำในสิ่งเดียวกัน”   


มร. ทอร์สตัน มูเลอร์-ออทเวิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด 



โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ภูมิใจนำเสนอภาพยนตร์ตอนล่าสุดของซีรีส์ชุด ‘Inspiring Greatness’ ด้วยเรื่องราวของนักไวโอลินคลาสสิค ชาร์ลี เซียม (Charlie Siem) ที่มาเล่าเกี่ยวกับความท้าทายทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจในการบรรเลงบทเพลงหลายบทที่มีชื่อเสียงมากที่สุดเท่าที่เคยถูกประพันธ์ขึ้น  โดยต้องอาศัยเทคนิคและความเชี่ยวชาญทางดนตรี ตลอดจนพลังในการถ่ายทอดอารมณ์ 


ชาร์ลี เกิดที่กรุงลอนดอน บิดาเป็นชาวนอร์เวย์ และมารดาเป็นชาวอังกฤษ เขาเริ่มหัดเล่นไวโอลินเมื่ออายุเพียง 3 ปี หลังจากได้ยินไวโอลินคอนแชร์โตของบีโธเฟนที่บรรเลงโดย เยฮูดิ เมนูฮิน (Yehudi Menuhin) นักไวโอลินผู้ยิ่งใหญ่ เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาดนตรี จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ก่อนที่จะศึกษาต่อด้านไวโอลินกับ อิตซัค ราชคอฟสกี้ (Itzhak Rashkovsky) ณ วิทยาลัยดนตรี (Royal College of Music) นอกจากชาร์ลีจะเป็นนักเดี่ยวไวโอลินมากฝีมือที่หาตัวจับยากแล้ว เขายังเป็นอาจารย์ และศิลปินที่มีผลงานมากมาย อีกทั้งยังเคยแสดงดนตรีร่วมกับวงออร์เคสตราและวงเชมเบอร์ที่มีชื่อเสียงมาแล้วทั่วโลก    


ภาพยนตร์ตอนนี้พาผู้ชมไปติดตามเรื่องราวของชาร์ลี เซียม ผู้แสวงหาการเชื่อมโยงและถ่ายทอดความเป็นตัวตนของบทเพลงที่ลึกซึ้งกว่าเพียงแค่ท่วงท่าลีลาการบรรเลง เขาเล่าถึงไวโอลินที่เขาใช้ คือ 1735 Guarneri del Gesù หรือที่มีฉายาว่า ‘D’Egville’ ที่เขาเปรียบว่า ‘เป็นเสมือนส่วนหนึ่งของร่างกาย’ แม้ว่าไวโอลินรุ่นที่เขาใช้จะไม่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางเมื่อเทียบกับไวโอลินรุ่นอื่นที่สร้างสรรค์โดยอันโตนิโอ สตราดิวารี (Antonio Stradivari) แต่ไวโอลินของกวาร์เนรี (Guarneri) นั้นเทียบเท่าในความทรงพลังและเป็นที่ชื่นชอบของนักไวโอลินหลายท่าน รวมถึง บุคคลผู้เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ชาร์ลี นั่นคือเยฮูดิ เมนูฮิน 


ในตอนท้ายของภาพยนตร์ ชาร์ลี ได้ค้นพบความยอดเยี่ยมของโรลส์-รอยซ์ เมื่อได้มีโอกาสเพลิดเพลินกับประสบการณ์การขับขี่ยนตรกรรมหรูหราโอ่อ่าอย่างเรธ ผ่านชนบทของอังกฤษ “ช่างเป็นความประทับใจและเป็นการผ่อนคลายอย่างเหลือเชื่อที่ได้นั่งในยนตรกรรมหรู ปราศจากเสียงรบกวนที่มาพร้อมกับความทรงพลังที่อยู่เบื้องหน้า” ชาร์ลี กล่าวถึงประสบการณ์อย่างกระตือรือร้น     


‘Inspiring Greatness’ เป็นภาพยนตร์ที่เสาะหาเรื่องราวของแรงบันดาลใจจากบุคคลผู้สร้างนิยามใหม่ของขีดจำกัดแห่งความยิ่งใหญ่ที่โรลส์-รอยซ์ต้องการแบ่งปัน โดยภาพยนตร์ตอนก่อนหน้านี้ได้นำเสนอเรื่องราวของเชฟระดับมิชลินสตาร์ ทอม เซลเลอร์ (Tom Seller), ช่างภาพและนักสำรวจ คอรี ริชาร์ดส์ (Cory Richards), ศิลปินภาพเคลื่อนไหว เรฟิก อนาดอล (Refik Anadol) และล่าสุดเป็นเรื่องราวของเลวิสัน วูด (Levison Wood) นักเขียน ช่างภาพและนักสำรวจชาวอังกฤษ 


สามารถรับชมภาพยนตร์ทุกตอนของซีรีส์ ‘Inspiring Greatness’ ได้ที่ Rolls-RoyceMotorCars.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad