แอปขายเสื้อผ้ามือสอง LESS_ เติบโตไม่หยุดยั้ง เตรียมระดมทุนรอบใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2564

แอปขายเสื้อผ้ามือสอง LESS_ เติบโตไม่หยุดยั้ง เตรียมระดมทุนรอบใหม่


แอปขายเสื้อผ้ามือสอง LESS_ เติบโตไม่หยุดยั้ง เตรียมระดมทุนรอบใหม่

 LESS_ แพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตสำหรับขายเสื้อผ้ามือสองและแอคเซสซอรีต่าง ๆ จากโปแลนด์ มีผู้ใช้งานกว่า 700,000 รายทั่วโลก แอปนี้เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 และหกเดือนต่อมาก็ระดมทุนรอบ Seed Round ได้ถึง 4 ล้านยูโร และในตอนนี้ LESS_ กำลังเตรียมระดมทุนรอบใหม่เพื่อนำเงินมาใช้ขยายธุรกิจไปยังยุโรปตะวันออกและยุโรปใต้ แอปนี้สามารถตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคทั่วโลก และสร้างโอกาสมากมายให้แก่นักลงทุน

การพัฒนาอย่างรวดเร็วของ LESS_ รวมถึงประโยชน์ทางสังคมของโมเดลธุรกิจ ได้สร้างความประทับใจให้กับนิตยสารธุรกิจ MyCompany จนคว้าตำแหน่งสตาร์ทอัพแห่งปี 2563 ของโปแลนด์ โดยคุณ Mateusz Oleksiuk ซีอีโอ อธิบายว่า “LESS_ ถือกำเนิดขึ้นเพราะเราเล็งเห็นว่าจำเป็นต้องสร้างพื้นที่ให้กับคนรักแฟชั่น เราร่วมกันเปลี่ยนวิธีการช็อปปิงด้วยการเปิดโอกาสให้สนุกสนานกับชีวิตในแบบมินิมอล เราให้ความรู้และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เราส่งเสริมการบริโภคอย่างมีสติ ในมุมมองของเรา แฟชั่นและมินิมอลลิสม์สามารถไปด้วยกันได้ เทรนด์นี้เป็นหนึ่งในเทรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และเรากำลังสร้างความได้เปรียบระดับโลกให้กับนักลงทุนของเรา การเติบโตของอีคอมเมิร์ซระหว่างสถานการณ์โรคระบาดก็เป็นเทรนด์ระดับโลก และเทรนด์นี้ก่อให้เกิดกิจกรรมอีคอมเมิร์ซมากมาย”

นอกจากนี้ แอปนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานเข้าถึงตู้เสื้อผ้าเสมือนจริงของดารา นักร้อง นักกีฬา อินฟลูเอนเซอร์ ฯลฯ หลายพันราย หนึ่งในนั้นคือ Robert Lewandowski เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี 2563 ของ FIFA ซึ่งลงทุนในบริษัทที่ดำเนินการแพลตฟอร์มนี้ด้วย นอกจากดาวเตะของบาเยิร์นมิวนิกรายนี้แล้ว ยังมีนักลงทุนมากประสบการณ์อีกหลายรายที่ถือหุ้นในบริษัท ได้แก่ Krzysztof Pawinski ประธานและเจ้าของบริษัท Maspex Group บริษัทอาหารรายใหญ่ที่สุดในยุโรปกลางและยุโรปตะวันออก, Dawid Urban นักลงทุนประเภท Angel Investor ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ LESS_, Eryk Stankunowicz บรรณาธิการนิตยสาร Forbes ฉบับภาษาโปแลนด์, Cezary Pietrasik อดีต CEE Director ของ Warburg Pinkus บริษัทไพรเวทอิควิตี้ในลอนดอน รวมถึงผู้ก่อตั้ง Allegro แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรป    

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ LESS_ ได้ที่ https://less.app/article/16-about-us 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad