เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี Nasdaq-100 ในตลาดไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564

เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี Nasdaq-100 ในตลาดไทย

 

เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี Nasdaq-100 ในตลาดไทย

เจพีมอร์แกนออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนี  แนสแด็ก 100 (Nasdaq-100) ซึ่งเป็นดัชนีที่แสดงถึงผลประกอบการของบริษัทที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงสุด 100 อันดับแรก (ที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน) ที่จดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กของสหรัฐอเมริกา นับเป็นครั้งแรกที่มีใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนีนี้ในตลาดหลักทรัพย์ไทย โดยใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่ 4 หลักทรัพย์ซึ่งมีการเคลื่อนไหวอ้างอิงกับราคาสัญญาซื้อขายล่วงหน้า อี-มินิ แนสแด็ก 100 (E-mini Nasdaq-100 Futures) ได้เริ่มการซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วในวันนี้

 

โยวจี เชียน ผู้บริหารสูงสุดด้าน Global Options Electronic Client Solutions and Global Warrants เจพีมอร์แกน กล่าวว่า ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ออกใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนในประเทศสามารถเข้าถึงหนึ่งในดัชนีหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ซึ่งองค์ประกอบดัชนีหลักทรัพย์ดังกล่าวประกอบไปด้วยบริษัทจดทะเบียนที่เติบโตสูงจากทั้งในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศบนตลาดหลักทรัพย์แนสแด็ก สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ให้สิทธิซื้อ หรือ Call DW สองหลักทรัพย์ และใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ที่ให้สิทธิขาย หรือ Put DW สองหลักทรัพย์บน ดัชนีแนสแด็ก 100 ที่เสนอขายนี้มีช่วงราคาใช้สิทธิระหว่างระดับดัชนีตั้งแต่ 9,500 ถึง 15,900 จุด เพื่อเป็นทางเลือกในการลงทุนที่จะตอบสนองต่อระดับความเสี่ยงที่นักลงทุนแต่ละรายสามารถรับได้ในสภาวะตลาดซึ่งมีความแตกต่างกัน

 

ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนีแนสแด็ก 100 นับเป็น ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอ้างอิงดัชนีหลักทรัพย์ต่างประเทศลำดับที่สองของ เจพีมอร์แกนที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยเข้าถึงตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาในช่วงเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ภายหลังจากการเปิดตัวใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์อ้างอิงดัชนีเอสแอนด์พี 500 (S&P500 DW) ไปแล้วเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

คุณภากร บูรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เจพีมอร์แกน  (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นักลงทุนในประเทศไทยนั้นมองหาโอกาสในการกระจายการลงทุนอยู่เสมอ และเรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่สามารถเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงการลงทุนในตลาดต่างประเทศให้กับนักลงทุนในประเทศไทย เราจะยังคงทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานกำกับดูแลเพื่อขยายโอกาสใหม่ๆให้กับนักลงทุนไทยอย่างต่อเนื่อง”

 

ดัชนีแนสแด็ก 100 เป็นหนึ่งในดัชนีของตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา ที่มีผลประกอบการสูงที่สุดในปี 2563 โดยดัชนีปรับตัวสูงขึ้นร้อยละ 45 ในปีที่ผ่านมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad