“พาณิชย์”จัดแมชชิ่งออนไลน์ ช่วยธุรกิจโลจิสติกส์ค้าขายเพื่อนบ้าน ทำเงิน 130 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”จัดแมชชิ่งออนไลน์ ช่วยธุรกิจโลจิสติกส์ค้าขายเพื่อนบ้าน ทำเงิน 130 ล้าน

img

“พาณิชย์”จัดแมชชิ่งออนไลน์ ช่วยธุรกิจโลจิสติกส์ค้าขายเพื่อนบ้าน ทำเงิน 130 ล้าน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) โชว์ผลจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจออนไลน์ (OBM) ตามนโยบาย “จุรินทร์” เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโลจิสติกส์ของไทย ล่าสุดจัดไปแล้ว 2 ครั้งกับเมียนมา และสปป.ลาว เกิดมูลค่าการค้ากว่า 130 ล้านบาท
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ (Online Business Matching – OBM) ระหว่างผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์เมียนมา และสปป. ลาว ว่า กรมฯ ได้จัดกิจกรรม OBM แล้ว 2 ครั้ง กับเมียนมาและสปป.ลาว โดยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก สามารถสร้างมูลค่าการค้าระหว่างกันได้รวมกว่า 130 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมทั้งการร่วมทุน ความร่วมมือธุรกิจ การรับขนส่งต่อ และการสร้างเครือข่ายระหว่างกัน
        
ทั้งนี้ แยกเป็นการจัดกิจกรรมการจัดจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ ระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยและผู้ให้บริการโลจิสติกส์เมียนมา เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2563 เกิดการจับคู่เจรจาการค้าทั้งสิ้น 49 คู่ สร้างมูลค่าทางการค้ากว่า 10.9 ล้านบาท และการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์ ระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทย และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2564 เกิดการจับคู่เจรจาการค้า 36 คู่ สร้างมูลค่าทางการค้ากว่า 120 ล้านบาท
         
สำหรับการจัดกิจกรรม OBM ดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้มอบหมายไว้ในการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนด้านการพาณิชย์ (กรอ.พาณิชย์) ให้กรมฯ ช่วยส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยให้มีศักยภาพในการให้บริการขนส่งสินค้าไปยังประเทศกลุ่มลุ่มแม่น้ำโขง และขยายเครือข่ายการให้บริการโลจิสติกส์ของภูมิภาค
         
อย่างไรก็ตาม กรมฯ มีแผนที่จะจัดกิจกรรม OBM อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยในการขยายตลาด และขยายการทำธุรกิจในด้านโลจิสติกส์กับประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงขยายความร่วมมือไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้นด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad