ดิโอโก้ซัดประเดิม! บีจี ปทุมฯ เปิดบ้านเฉือนตราด เอฟซี 2-1 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ดิโอโก้ซัดประเดิม! บีจี ปทุมฯ เปิดบ้านเฉือนตราด เอฟซี 2-1


    


ดิโอโก้ซัดประเดิม! บีจี ปทุมฯ เปิดบ้านเฉือนตราด เอฟซี 2-1

เป็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 18 ของฤดูกาล 2020/21 ระหว่างบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงศึกไทยลีก เปิดบ้านอย่างลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของตราด เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตารางคะแนน โดยในเกมนี้ ทัพ “เดอะ แรบบิท” มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่น 3 คนจากนัดที่บุกไปเอาชนะโปลิศ เทโร เอฟซี 2-0 โดยส่งวิคเตอร์ คาร์โดโซ่, เชาว์วัตน์ วีระชาติ และเจนรบ สำเภาดี ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้

เริ่มต้นเกมในนาทีแรก เจ้าบ้านบีจีพียู ได้มีโอกาสทักทายทันทีจากการยิงนอกกรอบเขตโทษของสุมัญญา ปุริสาย แต่บอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น และหลังจากนั้นก็เป็นทัพ “เดอะ แรบบิท” ที่ครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องขาดแต่เพียงจังหวะจบสกอร์เท่านั้น 



จนกระทั่งในนาทีที่ 21 บีจี ปทุมฯ ได้ลุ้นจากจังหวะสวนกลับ จากดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ พาบอลขึ้นมาทางกราบขวาก่อนผ่านบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษและเป็นเจนรบ สำเภาดีที่พยายามเข้าถึงบอลได้ก่อนแนวรับตราด เอฟซี แต่นายทวารทีมเยือนยังไวออกมาบล็อกลูกยิงหลุดออกหลังไป

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 25 ผู้มาเยือนอย่างตราด เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะการหลุดขึ้นมาทางขวาของริคาร์โด ซานโตส ก่อนจะล็อกหลบแนวรับเจ้าบ้านและตวัดผ่านบอลต่อทันทีแต่บอลพุ่งไปแฉลบแนวรับบีจี ปทุมฯ เข้าประตูไปอย่างโชคร้าย



แต่ในนาทีที่ 34 บีจี ปทุมฯ ได้จุดโทษจากจังหวะที่ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ โดนนายทวารตราด เอฟซี ทำฟาล์วในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็นวิคเตอร์ คาร์โดโซ่ ที่รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้เกมกลับมาเสมอกันที่ 1-1 

ในนาทีที่ 43 บีจี ปทุมฯ ได้มีจังหวะลุ้นประตูขึ้นนำ จากการต่อบอลมาทางกราบขวาและเป็นดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ผ่านบอลเข้าไปให้สุมัญญา ปุริสาย ได้แตะหลบแนวรับตราด เอฟซี เข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงทันทีแต่บอลพุ่งไปติดบล็อกออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย



และแล้วความพยายามของเจ้าถิ่นก็เป็นผล ในนาทีที่ 45 บีจี ปทุมฯ แซงขึ้นนำเป็น 2-1 จากจังหวะเปลี่ยนบอลมาทางกราบขวาของเชาว์วัตน์ วีระชาติ ให้กับดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวแตะหลบผู้เล่นตราด เอฟซี ก่อนจะยิงทันทีด้วยซ้าย บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังของผู้มาเยือนเล็กน้อยและทำให้บอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม และนี่คือประตูแรกของกองหน้าชาวบราซิลกับทัพ “เดอะ แรบบิท” อีกด้วย และเกมในครึ่งแรกก็จบด้วยสกอร์นี้

เกมกลับมาลงเล่นต่อในช่วงครึ่งหลัง ก็ยังคงเป็นเจ้าบ้านบีจี ปทุม ยูไนเต็ดที่ครองเกมบุกเข้าใส่ผู้มาเยือน และได้มีโอกาสลุ้นทำประตูในนาทีที่ 49 จากจังหวะที่เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้สับไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งไปตรงตัวนายทวารของตราด เอฟซี และยังคงเป็นเชาว์วัตน์ วีระชาติ คนเดิมที่ได้ลองยิงไกลอีกครั้งในนาทีที่ 52 แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป



ในนาทีที่ 59 บีจี ปทุมฯ พลาดโอกาสหนีออกห่างอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่ฉัตรชัย บุตรพรม เปิดบอลไวให้กับดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบแนวรับตราด เอฟซี ก่อนจะไหลบอลให้กับสุมัญญา ปุริสาย ที่มีโอกาสได้แปเน้นๆ แต่บอลพุ่งไปติดผู้รักษาประตูทีมเยือนที่ออกมาปิดมุมอย่างรวดเร็ว ทำให้บอลหลุดออกหลังไป และในจังหวะต่อเนื่องในลูกเตะมุม เป็นตราด เอฟซีที่สกัดบอลออกมาก่อนบอลจะลอยมาเข้าทางของเชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้ยิงจากนอกกรอบทันที บอลพุ่งเลี้ยวออกเสาไปเพียงนิดเดียว

ในนาทีที่ 67 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทำการเปลี่ยนตัวผู้เล่นพร้อมกันสองคน โดยส่ง มิสึรุ มารุโอกะ และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ส่งไปเล่นแทนเชาว์วัตน์ วีระชาติ และสุมัญญา ปุริสาย 



หลังจากนั้นในนาทีที่ 70 ทัพ “เดอะ แรบบิท” ได้ลูกฟรีคิกจากจังหวะที่ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ โดนทำฟาล์วหน้ากรอบเขตโทษ และเป็นดิโอโก้ที่ลุกขึ้นมายิงด้วยตัวเอง บอลพุ่งเรียดพื้นและทำท่าจะเสียบเสาไกลแต่เป็นนายทวารทีมเยือนที่ยังพุ่งไปปัดบอลได้ทัน 

นาทีที่ 75 เป็นทีมเยือนอย่างตราด เอฟซี ได้มีโอกาสจบสกอร์บ้าง จากการตวัดยิงเร็วหน้ากรอบเขตโทษของริคาร์โด้ ซานโตส แต่บอลก็หลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น 
อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาหลังจากนั้น เป็นทีมเยือนที่มีโอกาสได้ครองเกมบุกมากขึ้น



นาทีที่ 83 เจ้าบ้านอย่าง “เดอะ แรบบิท” ได้มีโอกาสสวนกลับเร็ว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์พาบอลขึ้นมาด้วยตัวเอง ก่อนแทงออกด้านขวาให้กับดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้ผ่านบอลให้เจนรบ สำเภาดีได้โอกาสจับหนึ่งจังหวะก่อนยิงทันที แต่แนวรับตราด เอฟซี ยังพุ่งมาบล็อกลูกยิงไว้ได้ และในนาทีที่ 85 ก็เป็นเจนรบ คนเดิมที่ได้โอกาสยิงอีกครั้ง แต่บอลก็ยังถูกบล็อกโดยแนวรับทีมเยือนอีกครั้ง

นาทีที่ 86 บีจี ปทุมฯ เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่สามโดยส่ง สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงไปเล่นแทนเจนรบ สำเภาดี และในนาทีที่ 90 เจ้าบ้านก็มีโอกาสได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่มิสึรุ มารุโอกะ ตัวสำรองที่ได้แต่งบอลหนึ่งจังหวะหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะยิงทันที แต่บอลก็พุ่งไปเข้าซองของผู้รักษาประตูทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+3 ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ได้มีจังหวะปั่นหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลเหินออกข้ามคานออกไป 



หลังจากนั้นกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนเอาชนะตราด เอฟซี 2-1 ทำให้ทัพ “เดอะ แรบบิท” สามารถเก็บชัยชนะนัดที่ 16 ของฤดูกาลและมี 50 คะแนนรั้งตำแหน่งจ่าฝูงศึกโตโยต้า ไทยลีกฤดูกาล 2020/21 ต่อไป 

โดยโปรแกรมนัดต่อไปของบีจี ปทุมฯ จะมีคิวออกไปเยือนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.00 น. ที่สนามช้าง อารีนา

รายชื่อผู้เล่น
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด :
 ฉัตรชัย บุตรพรม (ผู้รักษาประตู), อิรฟาน ฟานดี้, วิคเตอร์ คาร์โดโซ่, อันเดรส ตูเญซ, สันติภาพ จันทร์หง่อม, เชาว์วัตน์ วีระชาติ (ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ น.67), สุมัญญา ปุริสาย (มิสึรุ มารุโอกะ น.67), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (หัวหน้าทีม), สหรัฐ ปองสุวรรณ, ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้, เจนรบ สำเภาดี (สุรชาติ สารีพิมพ์ น.86)

ตราด เอฟซี : ทศพร ศรีเรือง (ผู้รักษาประตู), วิทยา มูลวงศ์, มุสตาฟา อัสซาซอย, โจนาธาน เฮส, ริคาร์โด้ ซานโตส, พรศักดิ์ ป้องทอง, เกรียงไกร พิมพ์รัตน์, สถาพร แดงสี, มงคล ทศไกร, พรปรีชา จารุนัย (หัวหน้าทีม), จูเนียร์ โลเปส

รายชื่อผู้ตัดสิน
ผู้ตัดสินที่ 1 : ไพศาล เบ็ญเค็มอะหลี
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราวุฒิ นาคฤทธิ์
ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ครรชิต นิตยชาติ
ผู้ตัดสินที่ 4 : วิศเวศ สังข์นคร
ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดีโอ 1 : ชัยฤกษ์ งามสม
ผู้ช่วยผู้ตัดสินวีดีโอ 2 : อภิชิต โนพวน
ผู้ควบคุมการแข่งขัน : ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ
ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : สราวุธ ประทีปากรชัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad