อโกด้า เผยผู้คนหันมาท่องเที่ยวที่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ในประเทศ และนิยมเดินทางเป็นกลุ่มในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

อโกด้า เผยผู้คนหันมาท่องเที่ยวที่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ในประเทศ และนิยมเดินทางเป็นกลุ่มในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021

อโกด้า เผยผู้คนหันมาท่องเที่ยวที่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ในประเทศ และนิยมเดินทางเป็นกลุ่มในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021

อโกด้า เผยผู้คนหันมาท่องเที่ยวที่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ในประเทศ และนิยมเดินทางเป็นกลุ่มในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021

 เทศกาลตรุษจีนเป็นหนึ่งในเทศกาลวันหยุดพักผ่อนประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของผู้คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกซึ่งมักใช้โอกาสนี้เดินทางท่องเที่ยว จากข้อมูลการค้นหาที่พักในช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021 ของ อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวระดับโลก (http://www.agoda.com/?site_id=1811392) พบว่า รูปแบบการท่องเที่ยวของผู้คนเปลี่ยนไปในช่วงที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มลดลง โดยนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางไปจุดหมายปลายทางที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักและสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในประเทศ นอกจากนี้ยังนิยมเดินทางเป็นครอบครัวหรือเดินทางเป็นกลุ่มมากที่สุด สำหรับการค้นหาและจองที่พัก นักท่องเที่ยวบางส่วนเลือกจองที่พักที่หรูหรามากขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีนักท่องเที่ยวค้นหาและจองที่พักที่ไม่ใช่โรงแรมของอโกด้า (Agoda Homes) มากขึ้นเช่นกัน ซึ่ง Agoda Homes เป็นที่พักที่มอบ “ความสะดวกสบายเหมือนอยู่ที่บ้าน” ให้นักท่องเที่ยว โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายประเภทภายในที่พัก เช่น ห้องครัว ห้องนั่งเล่น และห้องนอนที่แยกกันเป็นสัดส่วน

เนื่องจากหลายประเทศทั่วโลกยังมีมาตรการควบคุมการเดินทางเข้าออกที่เข้มงวดกว่าปกติ จุดหมายปลายทางในประเทศต่าง ๆ จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น เช่น เมืองซีอาน (จีน), เมดาน (อินโดนีเซีย) และลังกาวี (มาเลเซีย) ซึ่งขยับขึ้นมาอยู่ใน 8 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางยอดนิยมช่วงเทศกาลตรุษจีนในประเทศของตัวเอง

การเดินทางเป็นครอบครัวหรือกลุ่มได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกช่วงเทศกาลตรุษจีน นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวอินโดนีเซียตั้งใจจะเดินทางเป็นกลุ่มมากกว่าเป็นคู่ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020 อย่างไรก็ตามการเดินทางเป็นคู่กลับได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในจีน และยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่นและฟิลิปปินส์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020 ทั้งนี้การเดินทางคนเดียวก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ในญี่ปุ่นเช่นกัน

นักท่องเที่ยวหันมาจองที่พักที่หรูหราขึ้น
นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนามต่างเลือกจองข้อเสนอสุดคุ้มเพื่ออัปเกรดที่พักเป็นที่พักระดับ 4-5 ดาว สำหรับการพักผ่อนช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่วนนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงเลือกที่พักที่หรูหราเช่นเดิม

แม้อัตราการเข้าพักที่โรงแรมของนักท่องเที่ยวจะยังสูงกว่าการเข้าพักในที่พักที่ไม่ใช่โรงแรม ซึ่งรวมไปถึงเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ วิลล่า และรีสอร์ต แต่ที่พักที่ไม่ใช่โรงแรมก็ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย มาเลเซีย ไต้หวัน และเวียดนาม

นายทิม ฮิวจ์ส, รองประธานฝ่ายพัฒนาองค์กร, อโกด้า กล่าวว่า “เนื่องจากพรมแดนของหลายประเทศ/เขตปกครองตนเองนั้นยังไม่เปิดให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าไป นักท่องเที่ยวชาวเอเชียจึงมีความตั้งใจที่จะใช้โอกาสช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021 นี้ออกเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้คุ้มที่สุดเมื่อเทียบกับช่วงก่อนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ข้อมูลของเราแสดงให้เห็นว่าจุดหมายปลายทางประเภทชายหาดและชนบทได้รับความนิยมมากกว่าเมือง รวมถึงแหล่งนันทนาการที่มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ผู้คนอยากให้รางวัลตัวเองหลังจากต้องฝ่าฟันอุปสรรคและความท้าทายด้วยการไปพักผ่อนแบบหรูหรามากขึ้นในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง เช่น เกาะฟู้โกว๊ก (เวียดนาม) และเกาะโบราไกย์ (ฟิลิปปินส์) ที่มีชายหาดสวยน้ำทะเลใส อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ (ไทย) และเทศมณฑลเจียอี้ (ไต้หวัน) ที่มีวิวภูเขาอันตระการตา รวมถึงเมืองซีอาน (จีน) ที่มีมรดกทางวัฒนธรรมมากมาย”

นักท่องเที่ยวชาวไทยสามารถค้นหาห้องพักราคาพิเศษ และรับส่วนลดจากที่พักประเภทต่าง ๆ สูงสุดถึง 80% ที่อโกด้า สำหรับการจองห้องพักในช่วงเทศกาลตรุษจีน ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม ถึง 16 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเข้าพักระหว่างวันที่ 28 มกราคม ถึง 30 เมษายน 2564

ประเทศไทย

  • สำหรับจุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศช่วงเทศกาลตรุษจีนปี 2021 นี้ กรุงเทพมหานครยังคงครองอันดับ 1 ขณะที่เขาใหญ่ไต่ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 3 จากอันดับ 7 ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2020 ส่วนเชียงรายและกระบี่เลื่อนขึ้นมาอยู่ใน 8 อันดับแรก แซงหน้าขอนแก่นและชลบุรี ซึ่งเห็นได้ว่าชาวไทยอยากไปเที่ยวภูเขาและชายหาดมากกว่าเมือง
  • นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางเป็นครอบครัวหรือกลุ่มมากที่สุด ตามมาด้วยการเดินทางเป็นคู่ในอันดับ 2
  • นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมพักในที่พักระดับ 1-3.5 ดาว ซึ่งคล้ายกับช่วงเดียวเวลากันของปี 2020

ข้อมูลเกี่ยวกับการสำรวจ
ข้อมูลทั้งหมดมาจากข้อมูลการค้นหาของอโกด้า ที่รวบรวมเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2564 โดยนับวันแรกของเทศกาลตรุษจีนปี 2563 และปีนี้ เป็นวันเช็คอิน (25 มกราคม 2563 และ 12 กุมภาพันธ์ 2564)

เกี่ยวกับ อโกด้า
อโกด้า เป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 แล้วเติบโตมาเป็นดิจิทัลแพลตฟอร์มด้านการเดินทาง ที่ขยายธุรกิจไปอย่างรวดเร็วทั่วโลก โดยให้บริการที่พักกว่า 2.4 ล้านแห่ง ในกว่า 200 ประเทศ และเขตปกครองตนเองทั่วโลก อโกด้านำเสนอที่พักหลากหลายประเภท ซึ่งเหมาะต่อการเดินทางทุกรูปแบบ และทุกงบประมาณ อาทิ โรงแรมหรูหรา โรงแรมราคาประหยัด อพาร์ตเมนต์ บ้านพักส่วนตัว และวิลลา ปี 2562 อโกด้าได้เพิ่มบริการจองเที่ยวบิน และแพ็กเกจเที่ยวบินพร้อมที่พัก เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักเดินทางทั่วโลกให้มากยิ่งขึ้น

อโกด้า เป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings (Nasdaq: BKNG) และมีพนักงานกว่า 4,000 คน ใน 30 ประเทศ และเขตปกครองตนเองทั่วโลก เว็บไซต์ agoda.com และแอปพลิเคชั่น agoda มีให้บริการในภาษาต่าง ๆ 39 ภาษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad