Asiga และ Henkel ขับเคลื่อนโซลูชั่นการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุสำหรับการผลิตในภาคอุตสาหกรรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

Asiga และ Henkel ขับเคลื่อนโซลูชั่นการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุสำหรับการผลิตในภาคอุตสาหกรรม

Asiga และ Henkel ขับเคลื่อนโซลูชั่นการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุสำหรับการผลิตในภาคอุตสาหกรรม

ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี – Asiga ผู้ผลิตอุปกรณ์การพิมพ์ 3 มิติชั้นนำของอุตสาหกรรม ผนึกกำลังร่วมกับแพลตฟอร์มวัสดุแบบเปิดของเฮงเค็ล เพื่อเร่งการนำการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุมาใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วยชิ้นงานการพิมพ์ 3 มิติในระดับการผลิตที่ทั้งแม่นยำและใช้งานได้ เฮงเค็ลนำเสนอผลิตภัณฑ์โฟโตโพลิเมอร์ประสิทธิภาพสูงหลากหลายชนิดสำหรับอุตสาหกรรมการพิมพ์ 3 มิติ บริษัทฯ ได้พัฒนาและจัดหาเรซินสำหรับการบ่มด้วยภาพถ่ายที่หลากหลาย ซึ่งช่วยให้สามารถผลิตชิ้นงานได้อย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ ด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างกันตั้งแต่ให้ผลกระทบสูงไปจนถึงความยืดหยุ่นสูง นอกเหนือไปจากความสามารถในการทนความร้อนสูงและคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ
 
Asiga เป็นผู้ริเริ่มด้านการแสดงภาพ 3 มิติบน desktop โดยได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ DLP 3D ที่ใช้ LED เครื่องแรกของโลกในปี พ.ศ. 2554 ปัจจุบันบริษัทฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการตรวจสอบกระบวนการที่หลากหลายซึ่งควบคุมความแม่นยำของชิ้นงานและความเสถียรในการผลิตในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการแพทย์และการผลิตทั่วๆ ไป กลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Asiga ประกอบไปด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ชนิด desktop ที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมด้วยซีรี่ยส์ MAX ไปจนถึง PRO 4K แบบตั้งพื้นขนาดใหญ่
 
นับตั้งแต่การประกาศความร่วมมือกันในเดือนกรกฎาคม 2563 Asiga และเฮงเค็ลได้ร่วมมือกันตรวจสอบความถูกต้องของวัสดุเกรดอุตสาหกรรม โดยการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการพิมพ์ที่ผลักดันขีดจำกัดของขีดความสามารถในการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุ การทำงานร่วมกันของทั้งสองบริษัทได้ใช้ประโยชน์จากประสบการณ์อันลึกซึ้งในด้านเคมีและเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ เพื่อผลักดันการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุไปอีกขั้น “เฮงเค็ลได้ปลดล็อคแอปพลิเคชั่นด้วยนวัตกรรมการพัฒนาวัสดุ โดยให้ลูกค้าของ Asiga สามารถเข้าถึงวัสดุการพิมพ์ 3 มิติรุ่นใหม่ได้” เกรแฮม เทอเนอร์ ผู้จัดการฝ่ายปฎิบัติการระดับโลกของ Asiga กล่าว
 
“หลังจากที่ได้ทำงานร่วมกับทีมเทคนิคของ Asiga เป็นระยะเวลาหลายเดือน เรายินดีที่จะประกาศเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรซิ่นอุตสาหกรรม Loctite สำหรับแพลตฟอร์มของ Asiga โดย Asiga Pro4K นั้นได้เข้าสู่พื้นที่อุตสาหกรรม 3 มิติ และเรายินดีที่ Asiga เป็นพันธมิตรกับเฮงเค็ลในการนำเทคโนโลยีล่าสุดจำนวนมากมาสู่แพลตฟอร์ม รวมถึงวัสดุ 3955 FST ของเรา” แซม เบล หัวหน้าฝ่าย OEM Partnerships สำหรับการพิมพ์ 3 มิติของเฮงเค็ลอธิบาย
 
เพื่อให้แน่ใจว่าการผลิตวัสดุ Loctite ที่ใช้งานได้ ทำซ้ำได้ และเชื่อถือได้นั้นมีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับการทำงานในอุตสาหกรรม Loctite 3D 3955 ซึ่งเป็นวัสดุโฟโตโพลิเมอร์สำหรับการพิมพ์ 3 มิติที่มีคุณสมบัติทนไฟ ควัน และความเป็นพิษ ด้วยอุณหภูมิเบี่ยงเบนความร้อนได้มากกว่า 300 องศาเซนติเกรด ได้รับการตรวจสอบสำหรับเครื่องพิมพ์ Asiga Max และ Asiga Pro4K วัสดุมีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยจากไฟ ควัน และความเป็นพิษ UL 94V-0 และการทดสอบการเผาไหม้ในแนวดิ่ง 12 และ 60 วินาทีของอุตสาหกรรมการบินและอวกาศ และใช้ได้กับหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการบินและอวกาศ ยานยนต์ และการขนส่ง
 
ตัวแทนจำหน่ายของ Asiga ในประเทศเยอรมนีที่ Litholabs ได้ทำงานร่วมกับ ERNI ซึ่งเป็นผู้ผลิตตัวเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์เกี่ยวกับการสร้างต้นแบบการทำงานของตัวเชื่อมต่อที่มี backshell พิมพ์ 3 มิติสำหรับแผงวงจรพิมพ์ด้วยวัสดุ Henkel Loctite 3955 FST การพิมพ์ที่มีความแม่นยำสูงบนอุปกรณ์ Asiga ด้วย Loctite 3955 ช่วยให้สามารถออกแบบชิ้นงานที่มีรายละเอียดได้ดียิ่งขึ้น การพิมพ์ตัวเชื่อมต่อด้วยวัสดุ 3 มิติยังใช้ได้ดีกับต้นแบบของชุดประกอบ PCB พร้อมทั้งชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ด้วย ตัวเชื่อมต่อแบบพิมพ์ Loctite 3955 สามารถทนต่ออุณหภูมิสูงที่เกี่ยวข้องกับระบบบัดกรีคลื่นที่ใช้เทคโนโลยีการยึดพื้นผิว ปัจจุบัน ERNI สามารถทดสอบระบบ PCB ที่ประกอบได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้การออกแบบที่เหมาะสมและการอนุมัติของลูกค้าที่รวดเร็วขึ้น เมื่อเทียบกับวิธีการพัฒนาเครื่องมือโลหะแม่พิมพ์ฉีดแบบดั้งเดิม
 
“ในฐานะตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์ 3 มิติของ Asiga เราได้สั่งสมประสบการณ์มากมายในการทำงานกับลูกค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรม” เอ็กเซล ชวาน ผู้ก่อตั้ง Litholabs กล่าว “นวัตกรรมเรซิ่น Loctite 3955 จากเฮงเค็ลสามารถตอบสนองความต้องการในโซลูชั่นการพิมพ์ 3 มิติที่มีประสิทธิภาพสูง ประกอบกับแพลตฟอร์มวัสดุแบบเปิดอย่างสมบูรณ์จาก Asiga พวกเขาสร้างระบบนิเวศที่เอื้อต่อการผลิตที่มีประสิทธิภาพ คล่องตัว และเชื่อถือได้ในภาคอุตสาหกรรม”
 
“วัสดุ 3955 ของเฮงเค็ลช่วยให้เราประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการลงทุนอย่างมหาศาล ซึ่งโดยปกติจะต้องทำในกระบวนการฉีดขึ้นรูป” สเตฟาน โมลิเตอร์ วิศวกรออกแบบของ ERNI กล่าวเสริม “เราเป็น gateway แห่งการค้นพบโอกาสใหม่ๆ ด้วยวัสดุและกระบวนการนี้ สำหรับเราแล้วมันเป็นการเริ่มต้นด้วยความเป็นไปได้ที่เปิดกว้างของการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุ ตั้งแต่การสร้างต้นแบบอย่างรวดเร็วไปจนถึงการผลิตที่รวดเร็วในอนาคต”
 
เนื่องจากในแต่ละแอปพลิเคชั่นมีความต้องการในแบบที่แตกต่างกันออกไป Asiga และเฮงเค็ลจึงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนทุกๆ เส้นทางการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุในระดับอุตสาหกรรม ด้วยความร่วมมือกันนี้ พันธมิตรสามารถสนับสนุนลูกค้าให้ดำเนินการในแอปพลิเคชั่นที่หลากหลาย ตั้งแต่การสร้างต้นแบบไปจนถึงการผลิตขนาดใหญ่ และตอบสนองความต้องการใช้งานเฉพาะของพวกเขา เพื่อช่วยเหลือลูกค้าในการริเริ่มการผลิตแบบดิจิทัล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad