สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทย


 สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง โปรโมทแหล่งท่องเที่ยวและศิลปวัฒนธรรมไทย

ผ่านซีรี่ย์ไลฟ์สตรีมบนฟลิกกี้ และเถาเป่า ไลฟ์

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร เอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง ได้ให้เกียรติออกรายการถ่ายทอดสดสาธิตการประกอบอาหารไทยด้วยวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ของไทย ให้ผู้บริโภคชาวจีนได้ชมผ่านทางไลฟ์สตรีมบน ฟลิกกี้ (Fliggy) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวของอาลีบาบา และเถาเป่า ไลฟ์ นอกจากนี้ยังมีการแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามจากที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศไทย และนาฏศิลป์ไทยเพื่อโปรโมทศิลปวัฒนธรรมในระหว่างการไลฟ์สตรีมอีกด้วย

 

การถ่ายทอดสดผ่านไลฟ์สตรีมบนแพลตฟอร์มฟลิกกี้และเถาเป่า ไลฟ์ ครั้งนี้ จัดขึ้นที่ทำเนียบของเอกอัครราชทูตในกรุงปักกิ่ง โดยมีผู้เข้าชมหลายหมื่นคนตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมง และจัดขึ้นก่อนช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ชาวจีนนิยมเฉลิมฉลองตามประเพณีที่สืบทอดกันมาและรับประทานอาหารค่ำร่วมกันอย่างพร้อมหน้าทั้งครอบครัว ในระหว่างการไลฟ์สตรีม เอกอัครราชทูตอรรถยุทธ์ ได้กล่าวถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นของไทยในช่วงวันหยุดยาว ทั้งจากภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ และภาคกลาง ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปวัฒนธรรมไทยที่งดงาม อีกทั้งยังแนะนำเมนูอาหารไทยที่เป็นสเน่ห์และอัตลักษณ์ของประเทศไทยที่ขาดไม่ได้ ซึ่งชาวจีนสามารถลองทำทานเองได้ที่บ้าน

 

ในงานนี้ยังมีการนำเสนอวัตถุดิบอาหารไทย รวมถึงหลากหลายสินค้าไทยที่จำหน่ายอยู่บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบาเพื่อให้ผู้ชมชาวจีนได้รู้จัก เช่น ขนม อาหารสำเร็จรูป ผักผลไม้สดและอบแห้ง รวมถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพและสปา นอกจากนี้สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย ยังได้นำผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่นและสินค้าพื้นบ้านจากหลายจังหวัดในประเทศไทยมาร่วมจัดแสดงเพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทย โดยเฉพาะจากโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือโอทอป ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคจีนมากยิ่งขึ้น

การไลฟ์สตรีมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของซีรี่ย์ที่จัดขึ้นโดยฟลิกกี้ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวจีนได้สัมผัสประสบการณ์ของวัฒนธรรมต่างแดนได้จากที่บ้าน แม้ไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้เนื่องจากเกิดโควิด-19 นอกเหนือจากประเทศไทยแล้วยังมีการไลฟ์สตรีมของประเทศอื่นๆ เช่น เบลเยี่ยม รวันดา และมาเลเซีย

เนื่องจากการเดินทางระหว่างประเทศและห้างร้านค้าปลีกต้องหยุดชะงักในหลายประเทศทั่วโลกเพราะสถานการณ์โรคระบาด ทำให้การไลฟ์สตรีมกลายเป็นช่องทางหลักของแบรนด์และผู้ขายจากต่างประเทศในการเข้าถึงตลาดจีน ซีรี่ย์ไลฟ์สตรีมของฟลิกกี้ในช่วงเทศกาลตรุษจีนครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการทำงานร่วมกันระหว่างอาลีบาบาและพันธมิตร เพื่อนำไลฟ์สตรีมมาเป็นช่องทางช่วยเหลือแหล่งท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ในการสร้างการรับรู้แก่บริโภคชาวจีน


ประเทศไทยเป็นหนึ่งในตลาดหลักภายใต้กลยุทธ์ขยายธุรกิจไปทั่วโลกของอาลีบาบา กรุ๊ป โดยบริษัทได้ร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับรัฐบาลไทยในการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและแพลตฟอร์มต่างๆ บนอาลีบาบา อีโคซิสเท็ม เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลในประเทศไทย โดยมีตัวอย่างโครงการ เช่นการเชิญชวนชาวจีนมาท่องเที่ยวประเทศไทย การโปรโมทสินค้าเกษตรของไทยผ่านไลฟ์สตรีม และหลักสูตรบ่มเพาะผู้ประกอบการดิจิทัลไทยรุ่นใหม่

 

# # #

 

เกี่ยวกับ Alibaba.com

Alibaba.com (www.alibaba.com) เป็นธุรกิจแรกของอาลีบาบา กรุ๊ป และเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับB2B ชั้นนำของโลก ที่มีเป้าหมายเพื่อช่วยให้ทุกคนทำธุรกิจได้อย่างสะดวกในทุกที่ Alibaba.com ได้เชื่อมต่อผู้ขายทั้งในจีนและทั่วโลกกับบายเออร์ขายส่งในต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นตัวแทนจำหน่าย ร้านค้าส่ง ร้านค้าปลีก ผู้ผลิต และเอสเอ็มอี ที่อยู่ในธุรกิจนำเข้าและส่งออก นอกจากนี้ยังให้บริการจัดหาสินค้า โอนเงิน การตลาดดิจิทัล พิธีการด้านซัพพลายเชนดิจิทัล และบริการทางการเงินให้กับผู้ขายบนแพลตฟอร์ม โดยในรอบ 12 เดือนเมื่อสิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม2563 มีบายเออร์มากกว่า 20 ล้านราย ใน 190 ประเทศ เข้ามาค้นหาสินค้าและบริการ รวมทั้งซื้อขายสินค้าบนAlibaba.com

ข่าวสารเกี่ยวกับอาลีบาบาเป็นภาษาไทย เข้าชมได้ที่th.alibabanews.com/

 

เกี่ยวกับฟลิกกี้

ฟลิกกี้ เป็นหนึ่งในธุรกิจของอาลีบาบา กรุ๊ป และเป็นแพลตฟอร์มบริการท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีเป้าหมายในการเป็นช่องทางนำเสนอ “Global Fun” ภายใต้กลยุทธ์ขยายไปทั่วโลกของอาลีบาบา ปัจจุบัน ฟลิกกี้ รวบรวมบริการจากสายการบินมากกว่ 400 แห่งและบริษัทท่องเที่ยว และจุดหมายปลายทางมากกว่า 8,000 แห่ง รวมถึงโรงแรมมากว่า600,000 แห่ง และกิจกรรมความบันเทิงในแต่ละท้องถิ่นหลายหมื่นรายการ ด้วยอีโคซิสเท็มของอาลีบาบา ทำให้ฟลิกกี้เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ครบครันที่ช่วยให้ผู้ขายในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเข้าถึงนักเดินทางชาวจีน ด้วยบริการท่องเที่ยวและนวัตกรรมดิจิทัลที่หลากหลาย ทำให้ฟลิกกี้เป็นศูนย์รวมด้านการท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทางชาวจีนที่ต้องการสัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์ในการท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad