Dow หนุน ‘ลด โลก เลอะ’ สร้างพฤติกรรมแยกขยะใน ครัวเรือน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

Dow หนุน ‘ลด โลก เลอะ’ สร้างพฤติกรรมแยกขยะใน ครัวเรือน

Dow หนุน ลด โลก เลอะ สร้างพฤติกรรมแยกขยะใน 

      ครัวเรือน                                           

กรุงเทพฯ 11 กุมภาพันธ์ 2564  กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมสนับสนุนสามล้อไฟฟ้า ลด โลก เลอะ วิ่งรับบริจาคพลาสติกใช้แล้ว เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทางและนำพลาสติกใช้แล้วมาหมุนเวียนสร้างประโยชน์ โดยร่วมมือกับเทศบาลเมืองบ้านฉาง นำร่องรณรงค์ในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉาง จ.ระยอง ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา

 

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ซึ่งมีเป้าหมายด้านความยั่งยืนในการลดปริมาณขยะพลาสติกและป้องกันไม่ให้หลุดรอดออกสู่สิ่งแวดล้อมตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน ได้จับมือกับเทศบาลเมืองบ้านฉาง จังหวัดระยอง ร่วมกันเปิดตัวรถสามล้อสีเขียวสีสดใสภายใต้กิจกรรม ลด  โลก  เลอะ พร้อมเครื่องบีบอีดพลาสติก วิ่งให้บริการเก็บขยะพลาสติกจาก 26 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านฉางซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีนิคมอุตสาหกรรมและมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่น โดยจะเริ่มวิ่งให้บริการทุก ๆ วัน เริ่มตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา  นอกจากจะเป็นการลดปริมาณขยะตั้งแต้ต้นทางโดยตรงแล้ว ยังเป็นการรณรงค์ส่งเสริมพฤติกรรมการคัดแยกขยะในครัวเรือน เพื่อขยายผลสู่เมืองไร้ขยะในอนาคตต่อไป

 

ที่ผ่านมา เราได้รณรงค์ให้ความรู้เยาวชนและชุมชนเกี่ยวกับการคัดแยกพลากติกทั้ง 7 ประเภทเพื่อนำไปรีไซเคิลต่ออย่างเหมาะสม ช่วยลดปริมาณพลาสติกตกค้างในสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับคนในชุมชน เรายังคงสานต่อเป้าหมายการทำงานด้านความยั่งยืนของ Dow ในการต้านโลกร้อน ลดขยะ และส่งเสริมวงจรรีไซเคิล ซึ่งตอบโจทย์ด้านความยั่งยืนของปัญหาที่ผู้คนทั่วโลกกำลังเผชิญ โดยร่วมกับเทศบาลฯ ในการรับบริจาคพลาสติกเชิงรุกในชุมชน พลาสติกที่ท่านไม่ใช้ เราขอรับบริจาคเพื่อนำไปจัดการเป็นสิ่งของกลับมาใช้ซ้ำ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน นายณัฐพงศ์ จิรวัฒนาวรกุล ผู้จัดการแผนกสื่อสารองค์กรและชุมชนสัมพันธ์ประจำโรงงาน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว

 

นายไพโรจน์ เรืองธุระกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านฉาง กล่าวเสริมว่า เทศบาลบ้านฉางมุ่งจัดการขยะในชุมชนอย่างมีส่วนร่วมกับภาคเอกชนและประชาสังคม เนื่องจากขยะเป็นเรื่องของเราทุกคน ทุกคนมีหน้าที่และความรับผิดชอบในการคัดแยกขยะตั้งแต่ต้นทาง โดยเฉพาะพลาสติก ไม่ให้ตกค้างอยู่ในสิ่งแวดล้อมและกลับมารีไซเคิลใช้ประโยชน์อื่น ๆ ต่อไปอย่างไม่รู้จบ

 

โดยเฉลี่ยคนไทยใช้ถุงพลาสติกกันวันละ 8 ใบ หรือมากกว่า 20,000 ใบในแต่ละปี ยิ่งด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนนิยมใช้บริการรับ-ส่งอาหาร (food delivery) เพิ่มขึ้น ส่งผลให้มีการใช้จำนวนถุงพลาสติกทวีเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย หากไม่มีการจัดการขยะที่เหมาะสม ท้ายที่สุดพลาสติกเหล่านี้จะปนเปื้อนกลายเป็นขยะที่ไม่สามารถนำกลับมาใช้ประโยชน์ใหม่ตามที่ควรจะเป็น และหลุดรอดสู่สิ่งแวดล้อมกลายเป็นมลภาวะต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad