FTREIT ประเดิมข่าวดี ปิดดีลลงทุนในทรัพย์สินชุดใหม่มูลค่ากว่า 5,700 ล้านบาท ครองแชมป์กองทรัสต์ที่ใหญ่สุดในไทยด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 44,000 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

FTREIT ประเดิมข่าวดี ปิดดีลลงทุนในทรัพย์สินชุดใหม่มูลค่ากว่า 5,700 ล้านบาท ครองแชมป์กองทรัสต์ที่ใหญ่สุดในไทยด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 44,000 ล้านบาท

FTREIT ประเดิมข่าวดี ปิดดีลลงทุนในทรัพย์สินชุดใหม่มูลค่ากว่า 5,700 ล้านบาท ครองแชมป์กองทรัสต์ที่ใหญ่สุดในไทยด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 44,000 ล้านบาท

FTREIT โชว์ผลงานในการสร้างการเติบโตโดย ทุ่มงบกว่า 5,700 ล้านบาท เข้าลงทุนในทรัพย์ศักยภาพสูงจากกลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ “FPT” และ บริษัท ชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัดซึ่งตั้งอยู่ใน 5 จังหวัด 9 ทำเลยุทธศาสตร์ทางด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ 

การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นการขยายพอร์ตฯครั้งสำคัญ ซึ่งทำให้ FTREIT ยังคงครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิส ติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การบริหารจัดการรวมทั้งสิ้นกว่า 44,000 ล้านบาท

 FTREIT ยังคงแต่งตั้ง กลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้บริหารจัดการทรัพย์ในส่วนของการดูแลทางด้านการตลาด การขาย และการบริหารดูแลทรัพย์สินโดยภาพรวมของทรัพย์สินที่เข้าลงทุน

กรุงเทพฯ 8 กุมภาพันธ์ 2564  

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ประกาศการเข้าลงทุนในทรัพย์สินมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 5,700 ล้านบาทเสร็จสิ้น สำหรับการซื้อทรัพย์สินที่มีศักยภาพสูงจำนวนมากจากกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ (ประเทศไทย) หรือ “FPT” และทรัพย์สินนอกกลุ่มจาก บริษัท ชัยนันท์-บางพลี พาร์คแลนด์ จำกัด (“ซีบีพี”) ด้วย โดยได้ดำเนินการเข้าลงทุนในระหว่างเดือนกันยายน 2563 ถึง กุมภาพันธ์ 2564  



สำหรับทรัพย์สินที่เข้าลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ ประกอบด้วย โรงงานและคลังสินค้าพร้อมเช่า (Ready-Built) และ คลังสินค้าที่พัฒนาขึ้นตามความต้องการของผู้เช่า (Built-to-Suit) ที่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพในจังหวัดสมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง ปทุมธานี และ อยุธยา  จำนวนรวมทั้งสิ้น 57 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่เช่ารวมกว่า 271,909  ตรม. โดยปัจจุบันกลุ่มผู้เช่าเป็นผู้ประกอบการชั้นนำที่มีชื่อเสียงในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ โลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ และ อื่นๆ ทั้งนี้ ณ ปัจจุบันทรัพย์ที่เข้าลงทุนมีอัตราการเช่าพื้นที่ไม่รวมการชดเชยรายได้อยู่กว่าร้อยละ 87  

การลงทุนในครั้งนี้นับเป็นการขยายพอร์ตโฟลิโอครั้งสำคัญ และส่งผลให้ FTREIT ยังครองสถานะกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งสิ้นกว่า 44,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโรงงานและคลังสินค้าภายใต้การบริหารงาน (AUM) รวมทั้งสิ้น 636 ยูนิต และมีพื้นที่ให้เช่ารวมกว่า 2.03 ล้านตารางเมตร ซึ่งทั้งหมดล้วนตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญด้านอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ของประเทศไทย อาทิ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ และอีอีซี

นายพีระพัฒน์ ศรีสุคนธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ “FIRM” ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ “FTREIT” เปิดเผยว่า  

“ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ เรามุ่งเน้นที่จะสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตให้แก่กองทรัสต์ FTREIT อย่างต่อเนื่อง โดยมั่นใจว่าทรัพย์สินศักยภาพสูงที่ลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้ จะทำให้พอร์ตโฟลิโอมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นการกระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างยั่งยืน รวมถึงเพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมกันนี้ ยังคงแต่งตั้งให้ กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ “FPT” เป็นผู้บริหารสินทรัพย์ทั้งในส่วนของการดูแลทางด้านการตลาด การขาย และการบริหารดูแลทรัพย์สินของโครงการต่อไป เนื่องจาก FPT มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการทรัพย์สินมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจว่าจะสามารถช่วยสนับสนุนกองทรัสต์ในด้านการบริหารโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ดำเนินงานอยู่ภายในโครงการได้อย่างครบวงจร พร้อมอำนวยความสะดวกและส่งเสริมการดำเนินงานอย่างราบรื่นให้แก่ผู้เช่า สำหรับปีงบประมาณ 2564 ทางผู้จัดการกองทรัสต์จะยังคงเดินหน้าเข้าลงทุนในทรัพย์สินคุณภาพสูงจากทั้ง FPT และ กลุ่มบุคคลอื่นเพื่อสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องแก่พอร์ตโฟลิโอของกองทรัสต์”

###


เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ FIRM

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล รีท แมนเนจเม้นท์  (ประเทศไทย) จำกัด (FIRM)  เป็นบริษัทในเครือของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการให้บริการสมาร์ทแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภท ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นบริษัทในกลุ่ม Non-financial ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดการทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT โดย FIRM มีหน้าที่และความรับผิดชอบหลักในการบริหารจัดการกองทรัสต์ให้สามารถสร้างผลประโยชน์ตอบแทนสูงสุดและมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยมีกลยุทธ์ในการลงทุนและจัดหาผลประโยชน์จากอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูง ซึ่งไม่ได้จำกัดการลงทุนเฉพาะทรัพย์สินในกลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) เท่านั้น แต่ยังพิจารณาการลงทุนทรัพย์สินคุณภาพจากนอกกลุ่มด้วย นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้แก่กองทรัสต์ ผ่านวิธีการลงทุนในลักษณะต่างๆ เช่น การขายและเช่ากลับ (Sale & Leaseback) การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินโดยการปรับปรุงคุณภาพทรัพย์และพื้นที่เช่า (Asset Enhancement Initiative) ฯลฯ ภายใต้การบริหารงานโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากหลายหน่วยงานที่เปี่ยมด้วยองค์ความรู้และประสบการณ์

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม  www.ftreit.co.th หรือ  www.frasersproperty.co.th

เกี่ยวกับทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT

ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) หรือที่รู้จักกันในชื่อเดิมว่า ทีรีท (TREIT) เป็นกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ทั้งสิ้นกว่า 44,000 ล้านบาท วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564  มีจำนวนทรัพย์สินที่เป็นอาคารโรงงาน และคลังสินค้ารวมทั้งสิ้น 636 ยูนิต คิดเป็นพื้นที่กว่า 2.03 ล้านตารางเมตร ซึ่งเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ ที่สำคัญของประเทศไทย ได้แก่ อยุธยา ปทุมธานี สมุทรปราการ ปราจีนบุรี และพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี มาพร้อมผู้เช่าที่เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกจากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ยานยนต์สมัยใหม่ ธุรกิจโลจิสติกส์ อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น โดย วันที่ 31 ธันวาคม 2563  มีอัตราการเช่าพื้นที่ (Occupancy Rate) เฉลี่ย มากกว่าร้อยละ 85 ขณะเดียวกันยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหรือเครดิตเรทติ้งที่ระดับ A (Stable Outlook) ซึ่งถือว่าเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงสุดสำหรับกองทรัสต์ประเภทอุตสาหกรรมและโลจิสติคส์ในประเทศไทย

โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติม  www.ftreit.co.th

เกี่ยวกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ “เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีชื่อย่อหลักทรัพย์ “FPT” และเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ จากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวล

ลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ “GOLD” ทำให้ปัจจุบัน เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย เป็นผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย ที่มีแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครอบคลุมประเภทที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และ อุตสาหกรรม  

นอกจากนี้ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ประเทศไทย ยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรมเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT ซึ่งปัจจุบันเป็นกองทรัสต์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนและผู้จัดการกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ หรือ GVREIT เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชยกรรม ทั้งนี้ FPT, FTREIT และ GVREIT เป็นบริษัทและกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.co.th

เกี่ยวกับบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” หรือ “กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้”) เป็นบริษัทข้ามชาติที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ (SGX-ST) ซึ่งมีแนวทางการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งการเป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา และผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์หลากหลายประเภทแบบครบวงจร โดยมีมูลค่าทรัพย์สินรวมประมาณ 38.7 พันล้านสิงคโปร์ดอลลาร์ (ณ วันที่ 30 กันยายน 2563)

สินทรัพย์ของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมอสังหาริมทรัพย์ 5 ประเภท  ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์ประเภทศูนย์การค้าและพื้นที่เชิงพาณิชยกรรมและโรงแรม รวมถึงบิสซิเนส พาร์ค และอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ กลุ่มธุรกิจดำเนินงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป และจีน นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเป็นเจ้าของ และ/หรือเป็นผู้บริหารจัดการเซอร์วิสอพาร์ตเมนท์และโรงแรมมากกว่า 70 เมือง ใน 20 ประเทศ ทั่วทั้งในทวีปเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกา ทั้งนี้กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นเดียวกันในการส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่า และน่าจดจำให้แก่ลูกค้า และผู้ถือหุ้น โดยอาศัยความรู้ และความสามารถจากทุกตลาดและภาคอสังหาริมทรัพย์ เพื่อส่งมอบคุณค่าในสินทรัพย์ที่หลากหลายที่มีอยู่

ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู www.frasersproperty.com หรือติดตามบริษัทฯ  LinkedIn

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad