“พาณิชย์”รับสมัครสินค้านวัตกรรม-เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ร่วมงาน Mirror Mirror เจาะเวียดนาม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“พาณิชย์”รับสมัครสินค้านวัตกรรม-เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ร่วมงาน Mirror Mirror เจาะเวียดนาม

img

“พาณิชย์”รับสมัครสินค้านวัตกรรม-เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม ร่วมงาน Mirror Mirror เจาะเวียดนาม

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดรับสมัครผู้ผลิต ผู้ส่งออกสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สินค้าแม่และเด็ก สินค้าสัตว์เลี้ยง ที่มีนวัตกรรมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมโครงการจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบ Mirror Mirror ที่เวียดนาม สนใจยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มี.ค.64
         
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ โดยสำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า (สนม.) และสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครโฮจิมินห์ (สคต. ณ นครโฮจิมินห์) ได้กำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมสินค้านวัตกรรมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสู่ตลาดเวียดนามในรูปแบบ Mirror Mirror ปี 2564 เพื่อส่งเสริมและผลักดันสินค้าที่มีนวัตกรรมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของไทยให้สามารถขยายตลาดสู่เวียดนาม รวมถึงเกิดการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย กับผู้นำเข้าและผู้กระจายสินค้าของเวียดนาม และประชาสัมพันธ์และแสดงศักยภาพสินค้าไทยที่ได้รับการพัฒนานวัตกรรมให้ได้รับการยอมรับแก่กลุ่มเป้าหมายในตลาดเป้าหมายประเทศเวียดนาม
         
ทั้งนี้ กรมฯ อยู่ระหว่างการเปิดรับสมัครกลุ่มเป้าหมาย โดยผู้ประกอบการที่อยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สินค้าแม่และเด็ก และสินค้าสัตว์เลี้ยง ที่มีการผลิตโดยใช้นวัตกรรมและสินค้าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มีนาคม 2564 เป้าหมายจำนวน 15 ราย และกำหนดจัดงานแสดงสินค้าในรูปแบบ Mirror Mirror ที่โรงแรม Sheraton Saigon hotel & Tower นครโฮจิมินห์ วันที่ 15 มิถุนายน 2564 โดยผู้ประกอบการไม่ต้องเดินทางเข้าร่วมงาน เพียงแค่ส่งสินค้าตัวอย่างไปจัดแสดง และเจรจาธุรกิจผ่านทางออนไลน์
         

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP)

“ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับการเตรียมความพร้อม โดยกรมฯ จะจัดอบรมให้ความรู้เพื่อเตรียมความพร้อมเสริมสร้างทักษะเกี่ยวกับตลาดเวียดนาม และเทคนิคการเจรจาธุรกิจออนไลน์ โดยมีวิทยากรภาคเอกชนที่เคยเข้าร่วมกิจกรรม Mirror Mirror เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และแนะนำวิธีการเตรียมตัวให้ประสบความสำเร็จ ก่อนที่จะลงสนามจริง”นายสมเด็จกล่าว
         
สำหรับคุณสมบัติการเข้าร่วมโครงการ ผู้สมัครต้องเป็นผู้ประกอบการที่มีการจดทะเบียนนิติบุคคล (บริษัท/ห้างหุ้นส่วนจำกัด) กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ มีการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ที่ออกโดยกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ หรืออยู่ในระหว่างการยื่นขอจดทะเบียนเครื่องหมายการค้า ไม่มีประวัติเสียหายทางการค้า ไม่มีประวัติการฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ ข้อปฏิบัติ/ข้อกำหนดการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าของกรมทั้งงานแสดงสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่มีพฤติกรรมในการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ไม่มีเจตนาลอกเลียนแบบสินค้าและตราสินค้าของผู้ผลิตรายอื่น และเป็นผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติอย่างน้อย 1 ข้อ ได้แก่ เป็นสมาชิกกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (EL หรือ PRE – EL) เคยเข้าร่วมกิจกรรมของกรมฯ อาทิ กิจกรรม IDEALAB กิจกรรม IDEALAB: Thai Agricultural Innovation กิจกรรมพอแล้วดีสู่สากล หรือเป็นผู้ประกอบการที่นำสินค้าเข้าร่วมการวิจัยจากหน่วยงานนวัตกรรม 7 หน่วยงานที่ได้ลงนาม MOU ร่วมกันกับกรมฯ
         
ส่วนคุณสมบัติของสินค้า ต้องเป็นสินค้านวัตกรรมในกลุ่มของสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เครื่องสำอาง สินค้าแม่และเด็ก สินค้าสัตว์เลี้ยง เป็นสินค้านวัตกรรมที่ได้รับเครื่องหมายรับรอง โดยกลุ่มอาหาร เช่น อย. GMP HACCP HALAL กลุ่มไม่ใช่อาหาร เช่น มอก. สมอ. และเป็นสินค้านวัตกรรมที่มีการพัฒนาหรือต่อยอดนวัตกรรม เช่น ได้รับการวิจัยจากหน่วยงานนวัตกรรมในประเทศไทย ได้มีการซื้อสิทธิ์งานวิจัยจากหน่วยงานทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ มาต่อยอดสินค้าให้มีนวัตกรรม พร้อมแสดงหลักฐานสิทธิ์การใช้งานวิจัย หรือเป็นสินค้าที่มีนวัตกรรมโดยการคิดค้นและวิจัยภายในองค์กรของตนเอง โดยผู้ประกอบการจะต้องแสดงให้เห็นว่าเป็นผู้วิจัยเอง อาทิการจดทะเบียนสิทธิบัตร หรืออนุสิทธิบัตร เป็นต้น
         
ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กลุ่มงานส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อการค้า สำนักส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โทร. 0 2507 8269  และ 0 2507 8267 หรือ E-mail :innovation@ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad