SCB คว้า 3 รางวัล ด้านลูกค้าบุคคล จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

SCB คว้า 3 รางวัล ด้านลูกค้าบุคคล จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020

SCB คว้า 3 รางวัล ด้านลูกค้าบุคคล จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020 ตอกย้ำความโดดเด่นด้านการพัฒนาโซลูชันทางการเงิน

SCB คว้า 3 รางวัล ด้านลูกค้าบุคคล จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020 ตอกย้ำความโดดเด่นด้านการพัฒนาโซลูชันทางการเงิน

ธนาคารไทยพาณิชย์ คว้า 3 รางวัลใหญ่ระดับสากล ประกอบด้วย รางวัลความเป็นเลิศด้าน Debit Card of the Year, Best Financial Inclusion Initiative และBest Payments Innovation จาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020 ซึ่งจัดโดย The Digital Banker เว็บไซต์ด้านการเงินการธนาคารระดับโลก โดยรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการนำเอาขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของธนาคารมาผสานเข้ากับนวัตกรรมทางการเงินอันทันสมัย เพื่อพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ โซลูชัน และบริการทางการเงินใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด อีกทั้งยังช่วยสะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจของทีมงานที่ให้ความสำคัญในเรื่องของ Customer Experience มุ่งแก้ปัญหา Pain Point ของลูกค้า เพื่อมอบประสบการณ์ทางการเงินใหม่ ๆ ที่ดียิ่งขึ้นให้ทันกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าบุคคลที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในโลกยุคดิจิทัล

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ปัจจุบันดิจิทัลเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญและเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการดำเนินธุรกิจการเงิน อีกทั้งเป็นตัวกระตุ้นและเร่งให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ไทยพาณิชย์มีความมุ่งมั่นในการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเงินรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญในเรื่องของประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับ (Customer Experience) ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ทุกครั้งทีมงานจะตั้งต้นด้วยการศึกษาและทำความเข้าใจปัญหา หรือ pain point ของลูกค้าให้เข้าใจอย่างลึกซึ้ง เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์และสร้างประสบการณ์ทางการเงินแบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นให้กับธุรกิจและสังคมอีกด้วย สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ทำให้ธนาคารได้รับ 3 รางวัล ระดับสากลจาก Global Retail Banking Innovation Awards 2020 ซึ่งจัดโดย The Digital Banker เว็บไซต์ด้านการเงินการธนาคารระดับโลก”

3 รางวัลชั้นนำด้านลูกค้าบุคคลที่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับประกอบด้วย

  1. รางวัล Debit Card of the Year จากผลงานโดดเด่นในการเปิดให้บริการบัตร PLANET SCB “โลกเสรีแห่งการแลกเงิน” บัตรเดียวใช้จ่ายคุ้มทั่วโลก แลกเงินเรทดีเก็บไว้ก่อนได้ เรทดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ แลกได้มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว และรองรับสกุลเงินไทยบาท ใช้จ่ายได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกไม่ชาร์จ 2.5% ค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศ สะดวก รวดเร็ว แลกเงินง่ายได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY
  2. รางวัลความเป็นเลิศด้าน Best Financial Inclusion Initiative จากผลิตภัณฑ์ “มีตังค์” โดยไทยพาณิชย์เป็นธนาคารแรกในประเทศไทย ที่คิดค้นนวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ให้พนักงานบริษัทที่รับเงินเดือนผ่านระบบ SCB Payroll สามารถเบิกเงินเดือนล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ตามวันที่ตัวเองต้องการโดยไม่ต้องรอวันสิ้นเดือน ผ่านแนวคิดใหม่ “มีตังค์ทันทีไม่ต้องรอสิ้นเดือน” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ช่วยปลดล็อคปัญหาเมื่อพนักงานต้องการใช้เงินฉุกเฉิน ให้สามารถวางแผนการเงินจากรายได้ประจำของตนเองได้ โดยไม่ต้องพึ่งหนี้นอกระบบ
  3. รางวัล Best Payments Innovation จากบริการใหม่ “โอนเงินต่างประเทศผ่าน SCB EASY” ด้วยการผนึกกำลังกับ Ripple พันธมิตรระดับโลก ผู้ให้บริการโซลูชันด้านการชำระเงินและการโอนเงินชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา นำเทคโนโลยี Ripple Blockchain มาใช้เพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการโอนเงินข้ามประเทศให้ครอบคลุมความต้องการใน 12 ประเทศหลักทั่วทุกภูมิภาค เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่าแก่ลูกค้า ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ผ่าน RippleNet ช่วยให้ลูกค้าสะดวก โอนเงินผ่าน SCB EASY ได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง รวดเร็ว โอนเงินแบบเรียลไทม์ เงินถึงปลายทางในไม่กี่วินาที หรือไม่เกิน 5 วันขึ้นอยู่กับระบบที่ปลายทาง และคุ้มค่า ไม่มีค่าธรรมเนียมธนาคารต่างประเทศ ปลายทางรับเงินเต็มจำนวน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad