“SkinX” พลิกโฉมวงการรักษาผิวหนัง เปิดตัวแพลตฟอร์มพบแพทย์ผิวหนังออนไลน์ครบวงจร สร้างมิติใหม่รุกตลาด Health Tech - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

“SkinX” พลิกโฉมวงการรักษาผิวหนัง เปิดตัวแพลตฟอร์มพบแพทย์ผิวหนังออนไลน์ครบวงจร สร้างมิติใหม่รุกตลาด Health Tech

“SkinX” พลิกโฉมวงการรักษาผิวหนัง เปิดตัวแพลตฟอร์มพบแพทย์ผิวหนังออนไลน์ครบวงจร สร้างมิติใหม่รุกตลาด Health Tech ความร่วมมือจากบ.ดิจิทัล เฮลท์ เวนเจอร์ และ SCB 10X

 

  • แหล่งรวมแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางที่ได้รับการรองรับจากแพทยสภากว่า 50 คน                                             
  • จาก 17 โรงพยาบาลและคลินิกผิวหน้าชั้นนำของประเทศไทย
  • สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด

 

 

            “เอสซีบี เท็นเอกซ์” (SCB 10X) เดินหน้าผนึกกำลัง “ดิจิทัล เฮลท์ เวนเจอร์” (Digital Health Venture) บริษัทในเครือโรงพยาบาลสมิติเวช สร้างมิติใหม่แห่งการให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังของประเทศไทย รุกตลาดเฮลธ์เทค มุ่งเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ของคนไทย เปิดตัว “SkinX” (สกินเอกซ์) แพลตฟอร์มเดียวที่รวมแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางกว่า 50 คน จาก 17 โรงพยาบาลและคลินิกผิวหนังชั้นนำของเมืองไทย ให้บริการด้านการปรึกษาปัญหาผิวหนังออนไลน์ครบวงจรแห่งแรกของประเทศ ตั้งแต่พบแพทย์ผ่านวิดิโอคอล สั่งยา และติดตามผล สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องรอคิว พร้อมบริการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์โดยเภสัชกรถึงบ้านฟรีจนถึง 31 มีนาคมนี้* พร้อมเปิดให้ใช้บริการแล้ววันนี้  #ผิวดีไม่ต้องรอ 

 

 

          พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ผู้ร่วมก่อตั้งแพลตฟอร์ม SkinX  กล่าวว่า “เทรนด์ในช่วงโควิด-19 ระบาด พบว่า 35% ของคนไทย มองว่าการดูแลความสวยความงามในบ้าน คือ ไลฟ์สไตล์ใหม่ของพวกเขา ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยในเอเชีย** และเกือบ 50% ของผู้ป่วยมีความต้องการในการใช้ digital health tool***  เราจึงได้ทำการศึกษาหาข้อมูลเชิงลึกถึงปัญหา (pain point) รวมถึงพฤติกรรมการใช้บริการด้านการปรึกษาแพทย์ผิวหนังของคนไข้ พบว่าปัญหาที่หลายคนพบเจอ คือ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านผิวหนังมีจำนวนจำกัด ประมาณเวลาในการพบแพทย์ไม่ได้ ไม่รู้ค่ารักษาและค่ายาที่แน่นอน หลังพบแพทย์ต้องรอคิวนาน สถานพยาบาลเปิดเฉพาะเวลาทำการ รวมถึงต้องทำประวัติก่อนพบแพทย์และทำนัดหมายก่อนเข้ารับการรักษา และที่สำคัญไม่สามารถเลือกแพทย์ได้ นอกจากนี้ช่วงสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ทำให้คนไข้มีความกังวลในการเดินทางมารับการบริการที่โรงพยาบาลหรือคลินิกอีกด้วย”

 

            “SkinX จึงเป็นแพลตฟอร์มที่ Digital Health Venture ได้ร่วมกับ SCB 10X พัฒนาขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้คนไทยสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพได้อย่างทั่วถึง โดยเราได้ทำการรวบรวมแพทย์ผิวหนังเฉพาะทางที่ได้รับการรับรองจากแพทยสภากว่า 50 คน จาก 17 โรงพยาบาลและคลินิกผิวหนังชั้นนำของเมืองไทย เช่น รพ.สมิติเวช, เมโกะ คลินิก, ผิวดีคลินิก, Iskyคลินิก, Smith prive' aesthetique และ Theraคลินิก เป็นต้น มาให้บริการให้คำปรึกษาปัญหาด้านผิวหนังออนไลน์แบบครบวงจรแบบ End to End Dermatology Platform ตั้งแต่พบแพทย์เพื่อให้คำปรึกษา สั่งยา และติดตามผล ให้บริการหลากหลายในด้านผิวพรรณ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสิว ผิวพรรณ รวมไปถึงผมและหนังศีรษะ สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ไม่ต้องรอคิวนาน สามารถพบแพทย์จากที่ไหนก็ได้ในรูปแบบวิดีโอคอล ราคายาเป็นธรรม รู้ค่ายาที่แน่นอนก่อนชำระเงิน อีกทั้งยังสามารถอ่านรีวิวจริงของแพทย์ที่เลือกก่อนใช้บริการได้ พร้อมบริการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์โดยเภสัชกรถึงบ้านโดยให้บริการปรึกษาด้านปัญหาผิวหนังทุกวัน” พญ. ธิดากานต์ กล่าวเสริม

 

 

          นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด กล่าวว่า “SCB 10X มุ่งเน้นการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีผ่านการสร้างธุรกิจร่วมกับพาร์ทเนอร์และลงทุนในบริษัทเทคคอมพานีที่มีศักยภาพทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในธุรกิจที่เราสนใจและให้ความสำคัญที่จะเข้าไปศึกษาเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจ คือ digital health and wellness ความร่วมมือกับบริษัท ดิจิทัล เฮลท์ เวนเจอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือโรงพยาบาลสมิติเวช ในครั้งนี้เป็นการนำเอาจุดแข็งของสององค์กร ได้แก่ ความสามารถด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของ SCB 10X มาผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญด้านบริการสุขภาพของกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวช เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการแพทย์ที่มีประโยชน์กับผู้คนในสังคมไทย โดยมีดิจิทัลเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ”

 

“หลังจากได้ทดลองเปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการ (Soft Launch) เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม SkinX มีผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพื่อใช้งานมากกว่า 19,400 ราย และกว่า 90% ของผู้ใช้บริการพึงพอใจกับบริการที่ได้รับ จึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ที่สะท้อนถึงเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นในการนำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่จะสามารถช่วยยกระดับและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขให้กับคนไทย โดยเราตั้งเป้ามียอดผู้ดาวน์โหลดแอป40,000 ดาวน์โหลด ยอดผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม SkinX เพื่อปรึกษาแพทย์ออนไลน์กว่า 3,000 ครั้ง มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังคอยให้คำปรึกษากว่า 150 คน ภายในไตรมาสแรกปี 2564” นายกวีวุฒิ กล่าวเสริม

 

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจเข้ารับบริการปรึกษาปัญหาผิวหนังกับ SkinX  สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ได้ที่

  • ลิงก์ / QR Code สำหรับดาวน์โหลด

                     Play Store > https://bit.ly/3ktuOqU

                     App Store > https://apple.co/3roCJtB  

 

  • พิเศษ ลูกค้าที่ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ถึง 28 กุมภาพันธ์ ได้รับคูปองส่วนลด 100 บาท เพียงใส่ ​Promocode:SKINX100

 

สำหรับแพทย์ และคลินิกที่สนใจเข้าร่วมกับแพลตฟอร์ม SkinX สามารถดาวน์แอปพลิเคชัน ได้ที่

  • ลิงก์ / QR Code สำหรับดาวน์โหลด

             App Store > https://apps.apple.com/us/app/skinx-for-doctor/id1532716344

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 093-326-0045  https://skinx.app/  Line: @SKINX

#SkinX #DigitalHealthVenture #SCB10X #แอปหมอผิว #ผิวดีไม่ต้องรอ #SkinXpertXpress

 

หมายเหตุ:

*บริการจัดส่งยาตามใบสั่งแพทย์โดยเภสัชกรถึงบ้านฟรีทั่วประเทศ เมื่อสั่งยา150 บาท ขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 มีนาคม 2564

**ผลการสำรวจโดยนีลสัน

***ผลการสำรวจโดย Bain’s 2019 Asia-Pacific Front Line of Healthcare Survey


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad