AEROKLAS และ TJM ยอดขายปรับตัวดีขึ้น ขานรับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น และเทรนด์แคมป์ปิ้ง วิถีท่องเที่ยวธรรมชาติ เตรียมตั้งบริษัท TJM ในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2564

AEROKLAS และ TJM ยอดขายปรับตัวดีขึ้น ขานรับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น และเทรนด์แคมป์ปิ้ง วิถีท่องเที่ยวธรรมชาติ เตรียมตั้งบริษัท TJM ในประเทศไทย

 


AEROKLAS และ TJM ยอดขายปรับตัวดีขึ้น

ขานรับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้น และเทรนด์แคมป์ปิ้ง วิถีท่องเที่ยวธรรมชาติ

เตรียมตั้งบริษัท TJM ในประเทศไทย

 

                นายเอกวัฒน์ วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจชิ้นส่วนและอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ บริษัท   อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก กล่าวว่าข้อมูลสถิติจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุว่าเดือนมกราคม 2564 ยอดขายรถกระบะในประเทศลดลง 9.5% แต่ยอดส่งออกยานยนต์เพิ่มขึ้น13.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในออสเตรเลีย ข้อมูลสถิติจากFederal Chamber of Automotive Industries ระบุว่าเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2564 ยอดขายยานยนต์ประเภทLight commercial vehicles เพิ่มขึ้น 24.5% และ SUV เพิ่มขึ้น 12.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงเห็นได้ว่าอุตสาหกรรมยานยนต์มีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง

                สำหรับการดำเนินงานของธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ภายใต้แบรนด์ Aeroklas มีสัดส่วนรายได้จากในประเทศ 24% และต่างประเทศ 76% ซึ่งผลการดำเนินงานปรับตัวดีขึ้นตามอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้ง แอร์โรคลาส ได้นำนโยบายลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของกลุ่ม EPG มาใช้บริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม

                นอกจากนี้ธุรกิจ TJM Products Pty.Ltd. (TJM) ออสเตรเลีย มีผลประกอบการฟื้นตัวดีขึ้นติดต่อกัน  2 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการที่คนออสเตรเลียนิยมท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น จึงต้องการอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ประเภท 4WD และ 2WD ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และมีมาตรฐานความปลอดภัยสูง ประกอบกับ TJM ได้เพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายแบบออนไลน์ เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้าและเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดจำหน่าย รวมถึง TJM เร่งทำการตลาดในประเทศไทยมากขึ้น เนื่องจากกระแสและไลฟ์สไตส์การท่องเที่ยวของคนไทยบางกลุ่มที่นิยมการท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ แคมป์ปิ้ง จึงมีความต้องการใช้สินค้าของ TJM ได้แก่ กันชน/ โช๊คอัพ/ Winch/ เต๊นท์ และ หลังคาผ้าใบ เป็นต้น

                นายเอกวัฒน์ กล่าวต่อว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 มีมติอนุมัติให้บริษัท       แอร์โรคลาส จำกัด จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท ทีเจเอ็ม เอเชียแปซิฟิค จำกัด ในประเทศไทย โดยบริษัท แอร์โรคลาส จำกัด จะถือหุ้นในสัดส่วน 100% มีทุนจดทะเบียน 100ล้านบาท วัตถุประสงค์เพื่อขยายกิจการอุปกรณ์ตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ TJM ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค คาดว่าจะเริ่มดำเนินการจัดตั้งบริษัทภายในเดือนมิถุนายน 2564 และเปิดดำเนินกิจการภายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad