Airbnb เปิดตัวเครื่องมือใหม่หนุนเจ้าของที่พัก ประเมินรายได้เอง พร้อมสร้างรายได้เฉียดหมื่นบาทต่อเดือน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564

Airbnb เปิดตัวเครื่องมือใหม่หนุนเจ้าของที่พัก ประเมินรายได้เอง พร้อมสร้างรายได้เฉียดหมื่นบาทต่อเดือน


Airbnb เปิดตัวเครื่องมือใหม่หนุนเจ้าของที่พัก

ประเมินรายได้เอง พร้อมสร้างรายได้เฉียดหมื่นบาทต่อเดือน

Airbnb เปิดตัวเครื่องมือใหม่สำหรับเจ้าของที่พักหรือโฮสต์ ซึ่งจะช่วยคำนวณรายได้ต่อเดือนโดยประมาณจากการให้เช่าที่พักบน Airbnb โดยเครื่องมือจะประมวลผลจากทำเล ประเภท และขนาด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ ของที่พัก รวมถึงจากข้อมูลการจองที่พักของ Airbnb ในพื้นที่นั้นๆ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจมาปล่อยที่พักให้เช่าบนแพลตฟอร์มAirbnb ซึ่งทำได้อย่างรวดเร็วและช่วยสร้างรายได้เสริมได้อีกด้วย

 

เครื่องมือใหม่ล่าสุดจาก Airbnb นี้คือ เครื่องมือดูมูลค่าที่พัก หรือ What’s My Place Worth tool(https://www.th.airbnb.

com/host/homes) ยกตัวอย่างสำหรับบ้านพักในกรุงเทพฯ โฮสต์สามารถสร้างรายได้กว่า 8,724 บาทต่อเดือน (รายได้โดยประมาณดังกล่าว เป็นการประเมินจากรายการที่พักสำหรับผู้เข้าพักจำนวน 4 คนในกรุงเทพฯ โดยอ้างอิงจากข้อมูลการจองที่พักในพื้นที่นั้นๆ ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และคำนวณโดยการคูณราคาของที่พักต่อคืนกับจำนวนคืนที่มีการเข้าพัก) การให้เช่าที่พักบนแพลตฟอร์ม Airbnb ถือเป็นช่องทางหารายได้เสริมที่ดีที่จะช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางการเงินในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ สำหรับหลายๆ คน การให้เช่าที่พักบน Airbnb ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่สามารถลงมือทำได้อย่างรวดเร็วเพื่อช่วยให้สามารถผ่านพ้นภาวะเศรษฐกิจในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนนี้ได้

 

ผู้ที่กำลังสนใจคิดอยากเปิดที่พักให้เช่าบน Airbnb ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากการท่องเที่ยวในประเทศกำลังกลับมาคึกคักอีกครั้ง นอกจากนั้น ผลสำรวจแนวโน้มการท่องเที่ยวของคนไทยที่ Airbnb จัดทำกับ YouGovล่าสุดพบว่า ผู้คนมีความต้องการที่จะท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากทุกคนโหยหาการออกเดินทางไปกระชับความสัมพันธ์กับ
คนอื่นหลังจากที่ต้องห่างกันมาหลายเดือนเพราะการแพร่ระบาดของโควิด-
19 ซึ่งการเดินทางอย่างมีความหมายแบบAirbnb เป็นสิ่งที่จะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวหลังการแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ดีที่สุด 

 

ผลสำรวจล่าสุดยังระบุด้วยว่า การเดินทางกับครอบครัวคือเหตุผลอันดับหนึ่งที่ทำให้คนไทยอยากเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ โดยปัจจัยสำคัญที่คนไทยจะพิจารณาเลือกจุดหมายปลายทางและที่พัก ได้แก่ ราคาที่ย่อมเยา ความปลอดภัย และการให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน นอกจากนั้นการเดินทางระยะสั้น 1-3 วันและการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติยังเป็นความต้องการหลักในการท่องเที่ยวของคนไทยในปีนี้อีกด้วย

 

เครื่องมือดูมูลค่าที่พักเป็นเพียงหนึ่งในเครื่องมือมากมายที่Airbnb เตรียมไว้ให้กับโฮสต์ โดยสามารถดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ th.airbnb.com/host


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad