“กรุงศรี ออโต้” รุกขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้า นวัตกรรม อีโคซิสเต็ม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2564

“กรุงศรี ออโต้” รุกขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้า นวัตกรรม อีโคซิสเต็ม

 


“กรุงศรี ออโต้” รุกขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้า นวัตกรรม อีโคซิสเต็ม

ปักธงผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่เติบโตแบบยั่งยืน


กรุงเทพฯ, 18 มีนาคม 2564 – “กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ปี 2564 ขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์อย่างยั่งยืน ผ่าน 3 แนวทาง ผสานดาต้าที่แม่นยำเพื่อเสนอโซลูชันมัดใจลูกค้า เสริมนวัตกรรมเพื่อการเติบโตของคู่ค้า และต่อยอดอีโคซิสเต็มเพื่อโอกาสในธุรกิจ เชื่อมั่นตลาดสินเชื่อยานยนต์กลับมาเติบโตได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ



นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ด้วยสัญญาณบวกจากการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน กรุงศรี ออโต้ มองว่า ยอดขายรถยนต์ใหม่ในปีนี้จะกลับมาฟื้นตัวได้  ด้วยยอดขาย 810,000 คัน คิดเป็นอัตราเติบโต 2.5% และจะผลักดันให้ตลาดสินเชื่อยานยนต์กลับมาเติบโตใกล้เคียงกันที่ 1.5% หรือมูลค่าตลาดรวม 494,000 ล้านบาท สำหรับ กรุงศรี ออโต้   เราได้เริ่มดำเนินการตามแผนธุรกิจระยะกลางฉบับใหม่ 2564  2566 ซึ่งมีปณิธานหลักในการรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ที่เติบโตแบบยั่งยืน โดยในปีนี้ เราจะขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าและ     คู่ค้า รวมถึงผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มตามโมเดลธุรกิจใหม่ ผ่านกลยุทธ์ใน 3 แนวทาง” 

กลยุทธ์แรก คือ การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยดาต้าที่แม่นยำ เพื่อเสนอโซลูชันที่มัดใจ โดยอาศัยฐานข้อมูลที่แข็งแกร่งในการเข้าใจตัวตนลูกค้าอย่างลึกซึ้ง และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เฉพาะเจาะจง (Personalization) ทั้งในรูปแบบของข้อเสนอที่ตรงตามวิถีชีวิตและจังหวะชีวิตของลูกค้าแต่ละราย ไปจนถึงข้อเสนอหลากหลายที่ลูกค้าสามารถเลือกได้เอง

นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ จะเดินหน้าขับเคลื่อนนวัตกรรม เพื่อเติบโตเคียงข้างคู่ค้า โดยจะยกระดับแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการข้อมูลเพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งนำนวัตกรรมที่มีอยู่มาปรับใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการขายของดีลเลอร์ ครอบคลุมทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์



นอกจากนี้ การผลักดันโมเดลธุรกิจใหม่เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้รถที่กว้างขึ้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยผลักดันความสำเร็จของ กรุงศรี ออโต้ ในปีนี้ กรุงศรี ออโต้ จะขับเคลื่อนอีโคซิสเต็ม เพื่อสร้างโอกาสในธุรกิจ โดยGO Application by Krungsri Auto ยังคงเป็นแพลตฟอร์มหลักในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการสินเชื่อยานยนต์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ยิ่งไปกว่านั้น ยังผนึกกำลังกับพันธมิตรเพื่อส่งมอบบริการด้านไลฟ์สไตล์ ผู้ใช้รถ เช่น บริการบำรุงรักษารถร่วมกับแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ และโปรแกรมสิทธิประโยชน์ร่วมกับ The 1 เป็นต้น

“ปี 2564 ถือเป็นปีที่เต็มไปด้วยโอกาสในหลากหลายรูปแบบ และเราเชื่อมั่นว่าเรามีรากฐานที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้อย่างมั่นคง กรุงศรี ออโต้ จะยังคงให้ความสำคัญกับการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) พร้อมอยู่เคียงข้างลูกค้าและคู่ค้า รวมทั้งการรักษาสมดุลของพอร์ตสินเชื่อ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์อย่างยั่งยืนต่อไป” นางกฤติยา กล่าวปิดท้าย

###

ประสบการณ์ใหม่กับ กรุงศรี ออโต้  

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช” สินเชื่อรถบ้าน ”กรุงศรี รถบ้าน” สินเชื่อรถใหม่ “กรุงศรี นิว คาร์” สินเชื่อรถเต็นท์ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ “กรุงศรี ทรัค” ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์  “กรุงศรี บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง “กรุงศรี ยูสด์ บิ๊ก ไบค์” สินเชื่อเพื่อคนมีรถ “คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ “กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์” รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย “กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

 

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.krungsriauto.com หรือ www.facebook.com/krungsriauto      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad