เมืองไทยประกันชีวิต จับมือธนาคารชั้นนำ ยกระดับให้บริการชำระเบี้ยประกันชีวิต - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2564

เมืองไทยประกันชีวิต จับมือธนาคารชั้นนำ ยกระดับให้บริการชำระเบี้ยประกันชีวิต

 


เมืองไทยประกันชีวิต จับมือธนาคารชั้นนำ ยกระดับให้บริการชำระเบี้ยประกันชีวิต

นำร่องเปิดใช้นวัตกรรมระบบ EDCเมืองไทยประกันชีวิต  Pooling แห่งแรกของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย 

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าให้ความวางใจ พร้อมดูแลและเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต ภายใต้นโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการที่หลากหลายผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุก Journey ในแบบที่มีความเฉพาะตัวของบุคคล (Personalization) มากยิ่งขึ้น ผ่านแพลตฟอร์ม Digital และ Non-digital ที่สามารถเข้าถึงความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ 

ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัว “นวัตกรรมระบบ EDC Pooling” การให้บริการรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าสำหรับการชำระเบี้ยประกันชีวิต โดยจับมือกับธนาคารชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) นำร่องให้บริการลูกค้าสามารถชำระเงินค่าเบี้ยประกันชีวิตแบบผ่อนชำระ 0% ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทฯ ด้วยเครื่องรูดบัตรเครดิต EDC (Electronic Data Capture) เพียงเครื่องเดียว แทนรูปแบบเดิมที่ต้องมีเครื่องรูดบัตร EDC โดยเฉพาะสำหรับบัตรเครดิตของแต่ละสถาบันการเงิน การเปิดให้บริการดังกล่าวของบริษัทฯ ถือเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกใน ประเทศไทยที่เปิดให้บริการ 

ทั้งนี้ การให้บริการดังกล่าวนั้น บริษัทฯ มุ่งหวังที่จะอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าที่ใช้บริการ พร้อมทั้งช่วยป้องกันความเสี่ยงในการทำธุรกรรมให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งในระยะแรกเริ่มจะเปิดให้บริการ ณ ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ สำนักงานสาขาภูมิภาคทั้ง 3 สาขา ได้แก่ สำนักงานสาขาภูมิภาคเชียงใหม่ สำนักงานสาขาภูมิภาคขอนแก่น และสำนักงานสาขาภูมิภาคหาดใหญ่ โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป พร้อมมีแผนที่จะขยายพื้นที่ให้บริการไปยังศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ ภายในไตรมาส2 ของปี 2564 และคาดว่าภายในสิ้นปี 2564 จะมีพันธมิตรธนาคารเข้าร่วมให้บริการ EDC Pooling เพิ่มขึ้น ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) ธนาคารซิตี้แบงก์จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ การเปิดให้บริการ EDC Pooling ยังเป็นการช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการด้านการชำระเงินของบริษัทฯ ให้มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตามนโยบายของบริษัทฯ ที่ต้องการลดจำนวนเครื่องรูดบัตร ที่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เกินความจำเป็น ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่ควบคู่กับการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

“เรามั่นใจว่าบริการ EDC Pooling ที่เมืองไทยประกันชีวิตได้ร่วมกับธนาคารชั้นนำจะสามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการชำระเบี้ยประกันภัยได้เป็นอย่างดี และแม้ว่าการดำเนินธุรกิจในปีนี้ยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้ครบในทุกด้าน เพื่อตอกย้ำนโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner รวมถึงเชื่อมต่อกับเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจ (Ecosystem Partner) ดูแลลูกค้าได้อย่างครอบคลุม และในอนาคตเรายังเตรียมขยายบริการดังกล่าวไปยังพื้นที่ทั่วประเทศ” นายสาระ กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ เมืองไทยประกันชีวิต  โทร.1766  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad