แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง “แอนโธนี คาปูอาโน” เป็นประธาน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2564

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง “แอนโธนี คาปูอาโน” เป็นประธาน

 


แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล แต่งตั้ง “แอนโธนี คาปูอาโน” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ และแต่งตั้ง “สเตฟานี ลินนาร์ทซ์” เป็นประธาน

คณะกรรมการ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศแต่งตั้ง แอนโทนี่ โทนี่ คาปูอาโน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการบริษัท โดยมีผลทันที ก่อนหน้านี้เขาเป็นประธานกลุ่มฝ่ายการพัฒนา ออกแบบ และ ฝ่ายดำเนินงานโดยคณะกรรมการบริษัท ยังได้ประกาศแต่งตั้ง “สเตฟานี ลินนาร์ทซ์” เป็นประธานคนใหม่ โดยมีผลทันที ก่อนหน้านี้เธอเป็นประธานกลุ่มฝ่าย ยุทธศาสตร์ผู้บริโภคเทคโนโลยี และธุรกิจเกิดใหม่ ซึ่งการแต่งตั้งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการเสียชีวิตของ “อาร์นี่ โซเรนสัน” ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แมริออท เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2021

โทนี่มีบทบาทสำคัญในการเติบโตของแมริออท ในช่วง10 ปีหลังที่ผานมา เจ ดับบลิว บิล แมริออท จูเนียร์ ประธานบริหาร และประธานกรรมการ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว เขาเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ขณะที่บริษัทเดินหน้ายุทธศาสตร์เพื่อสร้างการเติบโต ขณะเดียวกันก็ต้องกระตุ้นตลาดในช่วงโรคระบาดโควิด-19 ไปพร้อมๆ กัน เขาทำงานอย่างรอบคอบและเป็นขั้นเป็นตอนกับเจ้าของโรงแรม และกลุ่มผู้ซื้อแฟรนไชส์ และยังทำงานอย่างไม่ย่อท้อเพื่อให้แมริออท ดำเนินงานทางด้านการบริการอย่างดีที่สุด และยกระดับทุกประสบการณ์ของลูกค้าในโรงแรมของเรา โทนี่ รู้สึกภูมิใจ และซาบซึ้งในการทำงานของพนักงานกว่าพันคนของแมริออท ที่ส่งต่อบริการที่ดีเลิศ และรักษาคำมั่นสัญญาที่มีต่อลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และผมรู้ว่าเขาจะเป็นผู้ดำรงไว้ซึ่งวัฒนธรรมของเราได้อย่างดี พร้อมกันกับสเตฟานี ในบทบาทของประธาน พร้อมกับทีมผู้นำสุดพิเศษที่เหลือของแมริออท” มร.แมริออท กล่าว

ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญของแมริออท แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่หวานอมขมกลืน มร.คาปูอาโน กล่าว อาร์นี่เป็นผู้ให้คำแนะนำ เป็นแชมป์เปี้ยน เป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดกับ สมาชิกแต่ละคนในทีมของเขา มันเป็นเพราะความพยายามของอาร์นี่ที่ทำให้เราพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้ากับการเปลี่ยนแปลง เราจะก้าวไปข้างหน้ากับกลยุทธ์ที่เรามีอยู่ ซึ่งให้ความสำคัญกับการฟื้นฟู การขยายกิจการ และมอบโอกาสให้พนักงานของเรา ดำรงความสันพันธ์อันดีกับเจ้าของโรงแรม และผู้ซื้อแฟรนไขส์ของเรา พร้อมมอบประสบการณ์ที่ปลอดภัย และมีนวัตกรรม ให้กับบรรดาแขกและลูกค้าของเรา ตลอดจนสร้างมูลค่าให้กับผู้ถือหุ้นของเรา

ก่อนหน้านี้ มร.คาปูอาโน วัย 55 ปี ในตำแหน่งประธานกลุ่มฝ่ายการพัฒนา ออกแบบ และฝ่ายดำเนินงาน เขารับผิดชอบด้านการพัฒนา โดยวางแผนพัฒนา และดูแลการดำเนินการทั่วโลกของบริษัท ในช่วงการนำการพัฒนาในระดับโลกของ มร.คาปูอาโน บริษัทได้สร้างผลงานเพิ่มจำนวนอสังหาริมทรัพย์ จากเพียง 3,200 แห่งในช่วงต้นของปี 2009มาเป็น 7,600 แห่งภายในสิ้นปี 2020 เขายังเป็นผู้รับผิดชอบการเติบโตที่ยิ่งใหญ่ และการขยายตัวทั่วโลกตามเป้าหมายการพัฒนาของแมริออท เพื่อไปให้ถึงจำนวน 498,000 ห้องภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2020 ซึ่งมากกว่าครึ่งเป็นโครงการนอกประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 มร.คาปูอาโน ได้ริเริ่มนโยบายในด้านการรักษาความสะอาด commitment to clean” ซึ่งออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำความสะอาดของเครือโรงแรมของแมริออท ซึ่งมีกฎระเบียบต่างๆ ที่เข้มงวดอยู่แล้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

มร.คาปูอาโน เริ่มต้นอาชีพกับแมริออทในปี 1995 โดยอยู่ในส่วนของทีมวางแผนการตลาด โดยระหว่างปี 1997และ 2005 เขานำการพัฒนาการบริการเต็มรูปแบบของแมริออท ไปยังภาคตะวันตกของสหรัฐฯ และแคนาดา และจากปี2005 จนถึงปี 2008 มร.คาปูอาโน ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสด้านการพัฒนาการให้บริการเต็มรูปแบบ สำหรับอเมริกาเหนือ จนในปี 2008 ขอบเขตความรับผิดชอบของเขาขยายไปทั้งหมดของประเทศสหรัฐฯ และแคนาดา ไปจนถึงแถบแคริบเบียนและละตินอเมริกา โดยเขาได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานบริหาร และกรรมการบริหารการพัฒนาดูแลทุกภูมิภาคทั่วโลกในปี 2009  มร.คาปูอาโนเริ่มอาชีพของเขากับบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ Laventhol & Horwath ในบอสตัน จากนั้นเขาได้ร่วมงานกับ “เคนเนท เลเวนทาล” และกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจบริการ ที่ลอส แองเจลีส มร.คาปูอาโนจบการศึกษาปริญญาตรีทางด้านการบริหารโรงแรม จากมหาวิทยาลัยคอร์เนล เขายังเป็นสมาชิกของสมาคมโรงแรมของคอร์เนล และสมาชิกในคณะกรรมการที่ปรึกษาของคณบดีของ Cornell School of Hotel Administrationมร.คาปูอาโน ยังเป็นสมาชิกของสมาพันธ์โรงแรมของอเมริกา และเป็นกรรมการที่ปรึกษาทางด้านอสังหาริมทรัพย์ให้แก่สมาพันธ์การโรงแรม



สเตฟานี ลินนาร์ทซ์ ขึ้นรับตำแหน่งประธาน

               ในฐานะประธาน คุณลินนาร์ทซ์ จะรับผิดชอบในการพัฒนาและบริหารในทุกมิติของยุทธศาสตร์ผู้บริโภคทั่วโลก รวมถึงแบรนด์, การตลาด, การขาย, การบริหารจัดการด้านรายได้, การดูแลลูกค้า, ดิจิทัล, เทคโนโลยีข้อมูล, ธุรกิจเกิดใหม่ และกลยุทธ์ทางด้านสมาชิก นอกเหนือจากนี้ คุณลินนาร์ทซ์ จะดูแลการพัฒนาทุกภูมิภาคทั่วโลกของแมริออท โดยรับผิดชอบการเติบโตทางยุทธศาสตร์ของ 30 แบรนด์ของบริษัท เช่นเดียวกับการออกแบบและปฏิบัติการในด้านการบริการในระดับโลก เธอยังเป็นผู้นำดูแลในกระบวนการต่างๆ ของบริษัท รวมทั้งการผสมผสานเทคโนโลยีและการบริการผ่านแพลตฟอร์ม “แมริออท บอนวอย” ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนรักษาความยอดเยี่ยมของแบรนด์โรงแรมในเครือแมริอท และให้ความสำคัญกับความยั่งยืนของสภาพแวดล้อม

สเตฟานี มีความเป็นผู้นำ และมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่าอะไรคือหัวใจหลักของเรา สำหรับธุรกิจให้บริการด้านที่พัก การสร้างสรรค์แพลตฟอร์มการเดินทาง ท่องเที่ยว และแผนยุทธศาสตร์ด้านสมาชิก สามารถไปด้วยกันได้เพื่อสร้างการเติบโตที่เร็วขึ้น มร.แมริออท กล่าว ประสบการณ์ที่ล้ำลึกของเธอ ที่มีอยู่ในทุกธุรกิจของเราจะทำให้เธอทำงานได้อย่างไร้อุปสรรคกับเจ้าของโรงแรมและผู้ซื้อแฟรนไชส์ สามารถรังสรรค์งานให้แขกและลูกค้าของเรา รวมถึงสร้างโอกาสใหม่ๆ สำหรับพนักงานของเรา โทนีและสเตฟานี คือประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธาน แบบที่เราต้องการ เพื่อเดินหน้าฟื้นฟูและสร้างการเติบโตให้กับแมริออท ไปอีกหลายปีข้างหน้า

สมาชิกทุกคนในทีมผู้นำรู้สึกสูญเสียกับการจากไปของอาร์นี่เป็นอย่างยิ่ง เขาไม่ได้เป็นเพียงแค่เพื่อนและผู้นำสำหรับเราเท่านั้น แต่เขายังเป็นเสมือนผู้ทำสำหรับอุตสาหกรรมการให้บริการ คุณลินนาร์ทซ์ กล่าว ทางที่ดีที่สุดที่เราจะยกย่องความทรงจำของอาร์นี่ก็คือ การนำบริษัทให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ดิฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับตำแหน่งประธาน และได้ทำงานร่วมกับโทนี และทีมบริหารท่านอื่นๆ เพื่อให้การเปลี่ยนผ่านเป็นไปอย่างราบรื่น และทำแผนยุทธศาสตร์ของเราให้สำเร็จ

ก่อนหน้าการแต่งตั้ง คุณลินนาร์ทซ์ วัย 52 เป็นประธานกลุ่มฝ่ายปฏิบัติการลูกค้า เทคโนโลยี และธุรกิจเกิดใหม่ ซึ่งเธอรับผิดชอบเกี่ยวกับแบรนด์ กาารตลาด การขาย การบริหารจัดการด้านรายได้ การดูแลลูกค้า ดิจิทัล เทคโนโลยีข้อมูล ธุรกิจเกิดใหม่ และแผนยุทธศาสตร์ด้านสมาชิก คุณลินนาร์ทซ์ มีบทบาทสำคัญเมื่อแมริออทเข้าซื้อกิจการสตาร์วูด โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท โดยดูแลการควบรวมระบบธุรกิจที่สำคัญรวมทั้งการบริหารโรงแรม การบริหารรายได้ และสมาชิก ในปี 2019 ภายใต้การนำของเธอ บริษัทได้รวมโครงการสมาชิกของแมริออทและสตาร์วูดเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างโครงการสมาชิกสำหรับโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก แมริออท บอนวอย ซึ่งในขณะนี้มีสมาชิกทั่วโลกมากกว่า 147ล้านคน

คุณลินนาร์ทซ์ เริ่มทำงานกับแมริออทในปี 1997 ในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจ ระดับโลก ตั้งแต่ปี 2013 ถึง 2019  และเป็นกรรมการบริหารด้านการขายและบริหารรายได้ทั่วทุกภูมิภาคทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2009ถึง 2013 เป็นรองประธานอาวุโสด้านการขาย ตั้งแต่ปี 2008ถึง 2009 และขึ้นเป็นรองประธานอาวุโส ด้านการวางแผนและสนับสนุนการขายและการตลาด ตั้งแต่ปี 2005 ถึง 2008ก่อนหน้านั้นเธอรับผิดชอบหลายหน้าที่ในแผนกการเงินและการพัฒนาธุรกิจของแมริออท ปัจจุบันนี้เธอเป็นหนึ่งในกรรมการอำนวยการของเดอะ โฮม ดีโปต์ ร้านขายปลีกสินค้าตกแต่งบ้านที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีปริญญาตรีทางด้านรัฐศาสตร และการเมืองการปกครอง จาก College of the Holy Cross ซึ่งเธอเป็นสมาชิกกรรมการบริหาร และจบปริญญาโททางด้านการบริหารธุรกิจจาก College of William and Mary

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad