“เจ้าสัว” ปรับกลยุทธ์ใหม่ ทรานส์ฟอร์มธุรกิจจากสินค้าของฝาก สู่ตลาดอาหารที่พร้อมทานทุกวัน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564

“เจ้าสัว” ปรับกลยุทธ์ใหม่ ทรานส์ฟอร์มธุรกิจจากสินค้าของฝาก สู่ตลาดอาหารที่พร้อมทานทุกวัน


 “เจ้าสัว” ปรับกลยุทธ์ใหม่ ทรานส์ฟอร์มธุรกิจจากสินค้าของฝาก

สู่ตลาดอาหารที่พร้อมทานทุกวัน


“เจ้าสัว”  ผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูป พลิกโฉมครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 63 ปีทุ่มกว่า 100  ล้านบาท ทรานส์ฟอร์มธุรกิจ ปรับภาพลักษณ์จากสินค้าของฝากสู่สินค้าอาหารที่พร้อมบริโภคได้ทุกวัน (Everyday Consumption) ชูแนวคิดคนไทยต้อง “กินดี อยู่ดี” ส่งไลน์สินค้าครอบคลุมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ตัวแทนคนรุ่นใหม่และกลุ่มครอบครัว ลีเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว ดีน เป็นครั้งแรก

นางสาว ณภัทร โมรินทร์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เตีย หงี่ เฮียง จำกัด ผู้นำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารจากเนื้อหมูแปรรูป ภายใต้แบรนด์เจ้าสัว เผยว่า “กว่า 6 ทศวรรษที่ผ่านมา จากจุดเริ่มต้นของร้าน เตียหงี่เฮียง ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์จากเนื้อหมูแปรรูป ได้แก่ หมูแผ่น หมูหยอง กุนเชียง จนได้รับความนิยมของผู้บริโภคในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว กลายเป็นสุดยอดของฝากจากนครราชสีมา ด้วยแนวคิด “กินดี” คือกินของอร่อยและมีคุณภาพ ด้วยการคัดสรรวัตถุดิบเกรดพิเศษ ปรุงอย่างพิถีพิถัน ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์หมูแปรรูปที่อร่อย มีคุณค่าทางโภชนาการ ซึ่งได้พัฒนาต่อยอดเรื่อยมาสู่แบรนด์ “เจ้าสัว” ในปัจจุบัน


ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ แข่งกับเวลา รวมถึงพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์มากขึ้น แม้จะเป็นอาหารทานเล่นหรือของขบเคี้ยวก็ตาม ประกอบกับในตลาดประเทศไทยยังไม่มีของว่างทานเล่นประเภทเนื้อสัตว์แปรรูป ที่อร่อยและมีประโยชน์ทางสารอาหาร สามารถทานรองท้องระหว่างมื้อได้

บริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสดังกล่าว จึงต่อยอดแนวคิดจาก “กินดี” เป็น “กินดี อยู่ดี” เพื่อตอบสนองต่อการชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน จึงนำมาสู่การทรานส์ฟอร์มธุรกิจและปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ “เจ้าสัว” จากสินค้าที่คนมองเป็นของฝาก สู่สินค้าอาหารที่สามารถรับประทานได้ทุกวัน ในรูปแบบSnack และ Ready to eat และ Ready to cook meal ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มองหาของว่างเพื่อรองท้อง หรือทานเล่น ที่ดีต่อสุขภาพ รวมไปถึงอาหารที่สามารถปรุงง่าย ๆ หรือพร้อมทานได้ที่บ้าน ช่วยประหยัดเวลา แต่ยังคงความอร่อยและมีคุณค่าทางสารอาหาร

ในการพลิกโฉมครั้งนี้ แบรนด์ “เจ้าสัว” ได้ยึดวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ “Creating Food for Prosperous Life คิดค้นความอร่อยเต็มคุณค่า เพื่อชีวิตดีมีสุข” พร้อมปรับภาพลักษณ์ใหม่ตั้งแต่ตัวสินค้าที่เป็นเนื้อสัตว์แปรรูปโดยทำออกมาให้หยิบกินง่าย เหมาะกับการเป็นของว่างทานเล่น ไม่ว่าจะเป็น ข้าวตัง, หมูแผ่นกรอบ, หมูแท่งกรอบ และหมูทุบ พร้อมทั้งปรับกรรมวิธีในการผลิตให้ดีต่อสุขภาพมากที่สุด เช่น ตัวข้าวตังทำจากข้าวหอมมะลิแท้ 100% ไม่มีวัตถุกันเสีย หมูแผ่นกรอบและหมูแท่งใช้การอบและย่างแทนการทอด ได้รับการรับรองระบบ GMP และ HACCP สากล รวมถึงการเพิ่มรสชาติให้เลือกสรรมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ที่มีดีไซน์ทันสมัย มีให้เลือกหลายขนาดตามไลฟ์สไตล์แต่ละคน และมีซิปล็อคสำหรับเก็บไว้ทานต่อได้ ให้เหมาะกับการเป็นสินค้าที่มีไว้ติดกระเป๋าที่เป็นของว่างทานได้ทุกที่ทุกเวลา

ทั้งนี้ สำหรับอาหารที่พร้อมปรุง “เจ้าสัว” ได้ต่อยอดผลิตภัณฑ์จากเดิม ไม่ว่าจะเป็นกุนเชียงหมู ก็มีให้เลือกทั้งแบบ เนื้อแน่น, เนื้อนุ่ม และเนื้อนุ่มพิเศษ รวมถึงอาหารพร้อมทานอย่าง หมูหยอง หมูแผ่นใหญ่  ต่างปรับไซส์ให้มีความหลากหลายรองรับทุกขนาดครอบครัว ให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ต้องมีติดบ้าน เสมือนเป็นปราการ
ด่านแรกให้นึกถึงยามที่ต้องเตรียมมื้ออาหาร

 


ด้าน นาย สิริณัฏฐ์ ชญาน์นันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เตีย หงี่ เฮียง (เจ้าสัว) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์ในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจและปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ “เจ้าสัว” ครั้งยิ่งใหญ่ว่า “สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดในการทรานส์ฟอร์มแบรนด์ “เจ้าสัว” ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในรอบ 63 ปี ที่มีการใช้พรีเซ็นเตอร์เป็นครอบครัวของ  ลีเดีย ศรัณย์รัชต์-แมทธิว น้องดีแลน และน้องเดมี่ ดีน  ที่ช่วยสะท้อนให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันและครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีความเร่งรีบ ต้องทำกิจกรรมหลายอย่าง ทั้งทำงาน ดูแลตัวเอง และใส่ใจดูแลครอบครัวโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน ซึ่ง “เจ้าสัว” เป็นแบรนด์ที่จะเข้ามาช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี”

 “นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีทำการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งช่องทางออฟไลน์ และออนไลน์ สื่อโฆษณากลางแจ้ง และการตลาดในช่องทางต่าง ๆ โดยทุ่มทุนกว่า 80 ล้านบาท ตลอดจนการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายโดยวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในรสชาติและขนาดที่หลากหลาย และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายไปยังโมเดิร์นเทรด, ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ อีกทั้งเพิ่มช่องทางร้านค้าออนไลน์ทั้งเว็บไซต์ www.chaosua.com, Facebook : เจ้าสัว, Line Official Account : @chaosua และ Shopee, Lazada”


ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ “เจ้าสัว” มีทั้งหมด 2 กลุ่มไลน์โปรดักส์ ได้แก่

1. กลุ่มขนมทานเล่น แบ่งเป็น

- ของว่างรองท้อง ได้แก่ ข้าวตัง, ข้าวแต๋น

- ของว่างทานเพลิน ได้แก่  หมูแผ่นกรอบ, หมูแท่งกรอบ และหมูทุบ  

2. กลุ่มอาหาร แบ่งเป็น

- อาหารพร้อมปรุง ได้แก่ กุนเชียง, หมูยอ, แหนม และไส้กรอกอีสาน และ

- อาหารพร้อมทาน ได้แก่ หมูหยอง, หมูแผ่นใหญ่

“เจ้าสัว” ตั้งเป้าเติบโตและเป็นผู้สร้างตลาดกลุ่มขนมขบเคี้ยวประเภทเนื้อสัตว์แปรรูป (Meat Snack) ในการเป็นของว่าง / อาหารทานเล่นที่อร่อยและได้คุณประโยชน์ สามารถทานรองท้องให้อิ่มกำลังพอดี ตอบโจทย์ความเร่งรีบในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค  

สัมผัสสูตรลับความอร่อยของ “เจ้าสัว” ได้แล้ววันนี้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านคุณ และช้อปออนไลน์ได้ทาง www.chaosua.com, Facebook : เจ้าสัว,  Line Official Account : @chaosua และ Shopee, Lazada

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad