CHADA Tea Boutique (ชฎา ที บูติค) คาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววัง ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564

CHADA Tea Boutique (ชฎา ที บูติค) คาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววัง ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

CHADA Tea Boutique (ชฎา ที บูติค) คาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววัง ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม

สำหรับคนที่ชื่นชอบขนมหวาน ต้องไม่พลาดกับคาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววัง CHADA Tea Boutique ซึ่งตั้งอยู่ที่สุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม สาขาแรกและสาขาเดียวในกรุงเทพฯ เป็นร้านขนมที่ได้รับการส่งต่อสูตรจากรุ่นสู่รุ่น ตั้งแต่คุณยายเจ้าทิพย์เกสร ณ ลำปาง จนถึงปัจจุบันที่อยู่ภายใต้การดูแลของคุณนัฐพงษ์ ท้วมเกร็ด ทายาทรุ่นที่ 5 โดยความพิเศษของขนมไทยร้านนี้เกิดจากการผสมผสานสูตรชาววัง เข้ากับสูตรของคุณย่าที่ทำร้านขนมขายอยู่ที่จังหวัดนครปฐม จนเกิดเป็นเมนูขนมหวานต้นตำรับชาววัง และเป็นขนมไทยสูตรประยุกต์ที่มีการปรับเปลี่ยนให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น โดยลดความหวานลง 40 เปอร์เซ็นต์

CHADA Tea Boutique เป็นร้านขนมไทยตำรับชาววัง โดดเด่นด้วยรสชาติที่หวานกำลังดี และหอมกรุ่นกลิ่นควันเทียน ซึ่งแต่ละเมนูหาทานยาก อาทิ หินฝนทอง ขนมไทยโบราณที่เป็นเหมือน Energy Ball ในยุคนี้ ด้วยความที่ทำจากข้าวหอมมะลิตากแห้ง คั่วกับน้ำกะทิ และน้ำตาลจึงให้พลังงานแบบอัดแน่น อดีตขนมชนิดนี้นิยมให้ทหารพกติดตัวไปกินยามต้องเดินทางไกลหรือมีศึกสงคราม ขนมบัวหิมะ ขนมไทยสูตรอร่อย มาพร้อมความสวยงามของการปั้นแต่งที่วิจิตรบรรจง ทองชมพูนุช ถูกจัดอยู่ในขนมมงคลโบราณ มาพร้อมรสอร่อยที่หวานกำลังดี กลิ่นหอมอบควันเทียน เสน่ห์จันทร์ ขนมชื่อไพเราะที่นิยมใช้ในงานมงคล เป็นขนมทรงกลมแบนเลียนแบบ



“ลูกจัน” ผลของต้นไม้ชนิดหนึ่งที่เมื่อสุขจะมีสีเหลืองและกลิ่นหอม ผกากรอง ซึ่งมีที่มาของชื่อคือตัวดอกที่สวยงามคล้ายดอกผกากรอง ขั้นตอนในการทำต้องละเมียดละไมค่อนข้างมากด้วยการต้องค่อยๆ จับจีบทีละกลีบให้ได้กลีบที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมไทยอีกมากมายอย่างฝอยทอง, ทองหยอด, ขนมกล้วย, ขนมต้ม, ขนมเหนียว, ถั่วแปบ, ขนมชั้น หรือข้าวต้มมัด โดยทุกเมนูของทางร้านทำสดใหม่ด้วยสองมือของคนที่รักขนมไทย ภายใต้สูตรที่ส่งกันมารุ่นต่อรุ่น และทำวันต่อวัน ทำให้กว่า 20 เมนูขนมไทยที่ยกเสิร์ฟในร้านจึงจะหมุนเวียนกันตามวัตถุดิบที่มีเพื่อให้ได้รสอร่อยละมุนที่สุด

นอกจากขนมไทยสูตรต้นตำรับที่ CHADA Tea Boutique พร้อมเสิร์ฟ ยังมีขนมไทยประยุกต์อีกหลายอย่าง เช่น อาลัวชีสหรือ อาลัวทุเรียน ขนมไทยสูตรประยุกต์ที่กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเด่นของทางร้าน ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับเครื่องดื่มพิเศษแนะนำเป็นอัญชันมะนาวโซดาที่มาตัดกับความหวานของขนมได้ลงตัว หรือจะเป็นชาดำผสมพีช ชาสตรอว์เบอร์รี่และมะม่วง หรือชาวานิลลา ซึ่งเมื่อรับประทานขนมหวาน เสิร์ฟพร้อม ชาสูตรพิเศษจากทางร้านซึ่งมีกลิ่นหอมและรสอร่อย เข้ากันได้ดีกับขนมหวาน

CHADA Tea Boutique (ชฎา ที บูติค) คาเฟ่ขนมไทยตำรับชาววัง ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G ไอคอนสยาม
เติมความหวานแบบกำลังดี ได้แล้ววันนี้ที่ CHADA Tea Boutique ณ สุขสยาม ไอคอนสยามที่เดียวเท่านั้นในกรุงเทพฯ พิเศษสุด บุฟเฟ่ต์ขนมหวานราคาพิเศษเพียง 99 บาทเท่านั้น ตั้งแต่วันนี้จนถึง 18 เมษายน 2564 รับจำกัดรอบละ 40 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad