มูลนิธิ EDF จัดอบรมค่าย "บ้านของฉัน" เพิ่มทักษะนักเรียนระดับแกนนำและเยาวชนในชุมชน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2564

มูลนิธิ EDF จัดอบรมค่าย "บ้านของฉัน" เพิ่มทักษะนักเรียนระดับแกนนำและเยาวชนในชุมชน

 มูลนิธิ EDF จัดอบรมค่าย "บ้านของฉัน" เพิ่มทักษะนักเรียนระดับแกนนำและเยาวชนในชุมชน

 มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) โดยนางสาวอลิสา ทองนุช (ที่ 3จากขวา) เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาโครงการ และอาจารย์วรภัทร ไผ่แก้ว (ที่ 3 จากซ้าย) จากคณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยากร ถ่ายภาพร่วมกับนักเรียนและเยาวชนในโอกาสที่มูลนิธิ EDF จัดอบรมหลักสูตรค่าย บ้านของฉัน ปีที่ 8ภายใต้โครงการทุนบูรณาการเพื่อเด็ก โรงเรียน และชุมชน (Mubadala Petroleum Integrated Development Project (MPID))สนับสนุนโดยบริษัท มูบาดาลา ปิโตรเลียม (ประเทศไทย) แก่นักเรียนระดับแกนนำโรงเรียนในโครงการในจังหวัดสงขลา 8 แห่ง และเยาวชนจากกลุ่มชุมชนบ้านวัดกระชายทะเล ณ สวนประวัติศาสตร์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา โดยการอบรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพกลุ่มแกนนำเยาวชน ให้สามารถพัฒนาตนเอง เปิดวิสัยทัศน์ และมุมมองใหม่ ๆ พัฒนาภาวะการเป็นผู้นำที่ดี ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ เพื่อนำความรู้ ที่ได้กลับไปเผยแพร่ ถ่ายทอด ให้กับน้อง ๆ เพื่อน ๆ ในโรงเรียนและชุมชนของตนเองต่อไป




สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทยที่ด้อยโอกาสให้ได้รับโอกาสทางการศึกษามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 โดยทำงานร่วมกับสำนักงานการศึกษาและครูในโรงเรียนเขตพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งจากการดำเนินงานด้านการพัฒนาการศึกษามาอย่างต่อเนื่องส่งผลให้มูลนิธิได้รับรางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใส จากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม และรางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย เป็นต้น

หน่วยงานหรือผู้สนใจที่ต้องการร่วมทำกิจกรรมซีเอสอาร์กับมูลนิธิ EDF หรือสนับสนุนทุนการศึกษาสามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ 02 579 9209-11 อีเมลpublic@edfthai.org หรือคลิกเว็บไซต์ www.edfthai.org ทั้งนี้การทำกิจกรรมหรือสนับสนุนการศึกษาผ่านมูลนิธิสามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad