สุดยอดเยาวชนไทยร่วมคว้ารางวัล การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ FedEx / JA International Trade Challenge ครั้งที่ 14 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2564

สุดยอดเยาวชนไทยร่วมคว้ารางวัล การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ FedEx / JA International Trade Challenge ครั้งที่ 14

สุดยอดเยาวชนไทยร่วมคว้ารางวัล การแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ  

FedEx / JA International Trade Challenge ครั้งที่ 14

 เหล่าผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ ประจำปี 2563-2564 รอบตัดสินเอเชียแปซิฟิก

กรุงเทพฯ 17 มีนาคม 2564 - เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FDX) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ร่วมกับมูลนิธิจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ (JA) เอเชียแปซิฟิก ประกาศรายชื่อนักเรียน ผู้ชนะการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจ “เฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ (FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge (JA ITC))” ครั้งที่ 14 ประจำปี 2563-2564 โดยตัดสินผลงานนักเรียนจากการเสนอแผนธุรกิจต่อกรรมการผู้เป็นนักธุรกิจชั้นนำระดับภูมิภาค ในปีนี้นักเรียนทีมละสองคนได้รับโจทย์ ให้ออกแบบกลยุทธ์การตลาดสำหรับสินค้าที่ส่งเสริมสุขภาพจิตในภูมิภาคแอฟริกาใต้ ซึ่งผู้ชนะในครั้งนี้คือทีม The Breakfast Club ที่ประกอบด้วย โควอี้ แจ๊สซี่ เหล่า นักเรียนประเทศสิงคโปร์และ อัลโจ เบเนดิกโต จากประเทศฟิลิปปินส์ ที่นำเสนอเซ็นเซอร์ไบโอเมตริกที่ขับเคลื่อนโดยแอปอัจฉริยะเพื่อตรวจจับอาการกำเริบของโรควิตกกังวล

โดยทั้งสองคว้าชัยชนะจากนักเรียนอีก 52โรงเรียนแห่งจาก 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ประเทศจีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย และเวียดนาม) ในรอบคัดเลือกสุดท้ายได้สำเร็จ เนื่องจากวิกฤตโรคโควิด-19ที่เกิดขึ้น ทำให้การแข่งขันครั้งนี้ถูกจัดขึ้นแบบออนไลน์เป็นครั้งแรกในรอบ14 ปีของการแข่งขัน

“เรามีความภูมิใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ชนะการแข่งครั้งนี้ การแข่งขันในทุกระดับมีความท้าทายสำหรับเรา โดยเฉพาะในรอบตัดสินครั้งสุดท้ายนี้ เพราะไอเดียของทีมอื่นล้วนน่าสนใจ ทำให้เราได้เรียนรู้ไอเดียและประสบการณ์ใหม่ๆ อีกมาก” ผู้ชนะทีม The Breakfast Club กล่าว “ตอนนี้เรารู้สึกมีแรงบันดาลใจในการเริ่มอาชีพในสายธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง”

ผู้ชนะอันดับสองคือทีมลูมอส ซึ่งประกอบด้วย ศักดิเวล คุรุมุกัม จากประเทศสิงคโปร์ และเชยูน ปาร์ค จากประเทศเกาหลีใต้ โดยนักเรียนทั้งสองได้สร้างสรรค์ไอเดียจักรยานอัจฉริยะที่ช่วยผู้ใช้ติดตามสุขภาพจิตได้

ผู้ชนะอันดับสามคือทีมเวียนนิส เมดิคอส ประกอบด้วยธีธัช ทิพย์โสดา จากประเทศไทยและ รีน ซานติเอโก นัคพิล จากประเทศฟิลิปปินส์ ผู้เสนอไอเดียโคมไฟอัจฉริยะที่มาพร้อมฟังก์ชันตรวจจับการนอนหลับได้

“การแข่งขันครั้งนี้ นักเรียนได้แสดงให้เราเห็นถึงความสร้างสรรค์และความกระตือรือร้นที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก แต่ละทีมสามารถแสดงให้เราเห็นถึงความคิดที่สร้างสรรค์อย่างมีนวัตกรรม สามารถแก้ไขปัญหาในชีวิตจริงได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโลกใหม่หลังโควิดที่กำลังจะมาถึงนี้” คาวอล พรีท ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา (AMEA)เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และสมาชิกคณะกรรมการจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิกกล่าว “ในฐานะผู้สนับสนุนนักธุรกิจรุ่นใหม่ และธุรกิจขนาดเล็กและกลางในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เราเชื่อว่าการเพิ่มศักยภาพให้คนรุ่นใหม่จะช่วยเตรียมความพร้อมแก่ภูมิภาคให้สามารถรับกับความเปลี่ยนแปลงของตลาดนานาชาติที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้” 

“เรามีความยินดีเป็นอย่างมากที่เรายังคงสามารถมอบพื้นที่ให้นักเรียนของเราสามารถร่วมงานประกวดได้ แม้ว่าเราจะกำลังเผชิญกับโรคระบาดก็ตาม ซึ่งการแข่งขันรูปแบบออนไลน์เช่นนี้เป็นการแข่งครั้งแรกที่อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์สามารถทำได้สำเร็จลุล่วงอย่างดี” มาซิอาร์ ซาเบ็ท ประธานและซีอีโอ จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชียแปซิฟิกกล่าว “นักเรียนได้แสดงให้เราเห็นว่าสามารถปรับตัวเพื่อรับมือการเปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันได้เป็นอย่างดี และนอกจากนี้ยังแสดงให้เราได้เห็นถึงความเป็นผู้นำ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเป็นเจ้าของธุรกิจอีกด้วย”

กิจกรรมเฟดเอ็กซ์/จูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เทรด ชาเล้นจ์ จัดขึ้นโดยเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส และจูเนียร์ อะชีฟเม้นท์ เอเชีย แปซิฟิก หนึ่งในสมาชิกของ JA Worldwide สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการได้จากที่นี่ นอกจากนี้เฟดเอ็กซ์ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในการสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

เหล่ากรรมการของเราต่างประทับใจกับการจัดงานรูปแบบออนไลน์ และผลงานที่น่าทึ่งของนักเรียนเป็นอย่างมาก

“แม้ว่าการประกวดแผนธุรกิจผ่านวิดีโอจะมีความยากอยู่บ้าง แต่นักเรียนทั่วเอเชียก็ได้ทำให้เราได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของพวกเขา ในการแก้ปัญหาทางสังคมอย่างเจาะจงผ่านแผนธุรกิจของพวกเขา ขอแสดงความยินดีด้วย” (ดาเรียส ยวน ผู้ก่อตั้ง Zhong Yi Investment Managers)

 

            “รู้สึกดีมากที่ได้เข้าชมเหล่านักธุรกิจรุ่นใหม่ ไขว่คว้าโอกาสในการนำเสนองานแบบดิจิทัลอย่างเต็มที่แม้ว่าเราต้องต่อสู้กับวิกฤตโรคระบาดไปด้วย ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเราถือว่ายังโชคดีที่มีเยาวชนที่มีความสามารถพร้อมช่วยพัฒนาประเทศของพวกเขา” (นัยสัน มูนูซามี ผู้ร่วมก่อตั้ง MoneyMatch)

 

            “นักเรียนได้แสดงให้เห็นถึงไอเดียอันน่าทึ่งมากมาย และถึงแม้ว่าครั้งนี้จะทำการแข่งขันรูปแบบออนไลน์ นักเรียนมีระยะเวลาเตรียมการและมีความท้าทายในการพูดคุยงานกัน แต่พวกเขาก็สามารถออกแบบผลิตภัณฑ์และแผนการตลาดที่ดีได้ หวังว่าในอนาคตจะได้เห็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่น่าทึ่งเหมือนพวกเขา เดินตามความฝันและบรรลุเป้าหมายชีวิตของพวกเขา” (เนปจูน แฟคเตอร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ ECFulfill Inc)

 

            “การเริ่มธุรกิจสามารถทำได้โดยไม่มีคำว่า เด็กเกินไป คุณควรเริ่มเดี๋ยวนี้เลย เพราะการเรียนรู้ที่แท้จริงนั้นมาจากการสร้างธุรกิจของคุณด้วยตนเอง ความรู้ที่ได้มาจะมีค่าติดตัวคุณไปตลอดชีวิต ไม่ว่าธุรกิจจะสำเร็จหรือไม่ก็ตาม” (โรบิน เทอร์ลิงส์ ซีอีโอ The Startup Buddy)


เกี่ยวกับ JA Asia Pacific

JA Asia Pacific เป็นสมาชิกของ JA Worldwideหนึ่งในองค์กรเอกชนรายใหญ่ที่สุดในโลกที่อุทิศตนให้กับการให้ความสำคัญกับพื้นฐานทางสังคมและความท้าทายด้านเศรษฐกิจของเยาวชนคนหนุ่มสาว โดยการให้ความรู้และเพิ่มพูนทักษะความสามารถให้กับพวกเขาเพื่อเปลี่ยนอนาคตและสร้างความสำเร็จทางด้านเศรษฐกิจให้กับตนเองและทีมใน 17 ประเทศและภูมิภาค เครือข่าย JA Asia Pacific ขับเคลื่อนโดยอาสาสมัครและพี่เลี้ยงกว่า 23,000 คนจากทุกภาคส่วนของสังคมที่เข้าถึงนักเรียนราว 1.2 ล้านคนในภูมิภาคนี้ ในขณะที่เครือข่ายนานาชาติ JA Worldwide ขับเคลื่อนโดยอาสาสมัครและพี่เลี้ยงกว่า 465,000 คนจากทุกภาคส่วนของสังคมที่เข้าถึงนักเรียนราว 10 ล้านคนที่อาศัยในกว่า 100 ประเทศในทุกปี

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยให้บริการรับส่งพัสดุที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ สู่ปลายทางกว่า220  ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส มีเครือข่ายการขนส่งทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศทั่วโลก เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจัดส่งพัสดุด่วนในเวลาจำกัด พร้อมทั้งรับประกันการคืนเงินภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด

[1]

เกี่ยวกับเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น

เฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น (มีชื่อเรียกในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) เป็นผู้ให้บริการขนส่ง อี-คอมเมิร์ซ และบริการด้านธุรกิจแก่ลูกค้าและธุรกิจต่าง  ทั่วโลก บริษัทของเราให้บริการด้านธุรกิจครบวงจร โดยมีบริษัทในเครือที่ทำงานแข่งขันกันเป็นกลุ่ม บริหารจัดการด้วยความร่วมมือ และพัฒนานวัตกรรมดิทิจัลภายใต้แบรนด์เฟดเอ็กซ์ที่ได้รับความไว้วางใจ โดยมีรายได้ปีละ 75,000 ล้านเหรียญสหรัฐ บริษัทของเรายังได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้จ้างงานที่ได้รับความไว้วางใจและเป็นที่ชื่นชอบสูงสุดของโลก เฟดเอ็กซ์สร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมากกว่า 600,000 รายในการเป็นผู้ให้บริการขนส่งที่ยึดถือและปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยหลักจริยธรรม และความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ รวมถึงความต้องการของลูกค้าและชุมชน "อย่างแน่วแน่และถึงที่สุด" ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:about.fedex.com

นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่about.fedex.com/newsroom/asia-english.
สามารถติดตามข่าวจากช่องทางโซเชียลมีเดียของเฟดเอ็กซ์เอ็กเพรส เอเชียแปซิฟิกได้ที่:
FedEx Business Insights:
http://fedexbusinessinsights.com/en/ 
LinkedIn FedEx Go Global:
https://www.linkedin.com/showcase/fedex-go-global/

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad