วิศวะมหิดลสร้าง Global Engineers...เปิดรับสมัคร ป.ตรี วิศวกรรมเคมีนานาชาติ 2 ปริญญา วันนี้ - 29 เม.ย. 64 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2564

วิศวะมหิดลสร้าง Global Engineers...เปิดรับสมัคร ป.ตรี วิศวกรรมเคมีนานาชาติ 2 ปริญญา วันนี้ - 29 เม.ย. 64


วิศวะมหิดลสร้าง Global Engineers...เปิดรับสมัคร ป.ตรี วิศวกรรมเคมีนานาชาติ 2 ปริญญา วันนี้ - 29 เม.ย. 64

วิศวกรรมเคมี เป็นพลังสร้างสรรค์เปลี่ยนแปลงโลกด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรม วัสดุและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และเศรษฐกิจหมุนเวียน...คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ภาควิชาวิศวกรรมเคมี สร้าง Global Engineersเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ ปีการศึกษา 2564 หลักสูตรสองปริญญา ป.ตรี วิศวกรรมเคมี(นานาชาติ)  หรือ Bachelor of Engineering in Chemical Engineering :International Program (Double Degrees From Mahidol University and University of Strathclyde) ซึ่งผนึกความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ แห่งสหราชอาณาจักร ยกระดับศักยภาพคนไทยรุ่นใหม่เพื่อรองรับการพัฒนาประเทศและภูมิภาคโลกสู่อนาคตสดใส สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 29 เม.ย. 2564
ผศ. ดร. วนิดา คูอมรพัฒนะ  หัวหน้าภาควิชาวิศวกรรมเคมี คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า หลักสูตร ปริญญาตรีวิศวกรรมเคมี เป็นหลักสูตรนานาชาติ แบบสองปริญญา (Double Degree) ซึ่งตอบสนองต่อนโยบายของประเทศไทยที่ต้องการพัฒนาความรู้ความสามารถในการวิจัยขั้นสูงในระดับบัณฑิตศึกษาเพื่อรองรับการค้าเสรีอาเซียนและตลาดโลก โดยนักศึกษายังมีโอกาสได้ศึกษาปริญญาตรี ชั้นปีที่ 3-4 มหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ เมืองกลาสโกว์ สหราชอาณาจักร (The University of Strathclyde, Glasgow, United Kingdom) เป็นระยะเวลา 2 ปี พร้อมทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตรธไคลด์ ระหว่างศึกษา ณ สหราชอาณาจักร    


หลักสูตรวิศวกรรมเคมี มุ่งเน้นผลิตบัณฑิตให้เป็น Global Engineers มีทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ผสานความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมเคมี ออกแบบและควบคุมกระบวนการทางอุตสาหกรรม การผลิตจากวัตถุดิบเป็นผลิตภัณฑ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและจุดคุ้มทุนทางเศรษฐศาสตร์ โดยนำองค์ความรู้มาบูรณาการร่วมกับพหุศาสตร์สาขาอื่นๆ ได้ด้วย เช่น กลุ่มวิจัยปัญญาประดิษฐ์และแบบจำลองเชิงวิศวกรรมเคมี    กลุ่มวิจัยวิศวกรรมพลังงาน  กลุ่มวิจัยวิศวกรรมอาหารและยา  กลุ่มวิจัยวิศวกรรมวัสดุขั้นสูง เป็นต้น  ผู้เรียนจะได้ศึกษาองค์ความรู้ที่น่าสนใจในหลักสูตร อาทิ หลักการและการคำนวณทางวิศวกรรมเคมี, อุณหพลศาสตร์ทางวิศวกรรมเคมี, จลนศาสตร์วิศวกรรมเคมีและการออกแบบเครื่องปฏิกรณ์, กระบวนการนำพาเป็นต้น

อนาคตสดใสเมื่อจบการศึกษา ก้าวหน้าในการประกอบอาชีพซึ่งมีความต้องการสูงในตลาดแรงงาน อาทิ วิศวกรเคมีและวิศวกรกระบวนการ หรือวิศวกรในสาขาที่เกี่ยวข้องในกระบวนการผลิต  การออกแบบกระบวนการ  การควบคุมคุณภาพกระบวนการ  การวิจัยและพัฒนา วิศวกรที่ปรึกษาโรงงาน นักวิจัยและนักวิชาการ สตาร์ทอัพ เป็นต้น  ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ เพจ https://www.facebook.com/ChemicalEngineeringMahidolUniversity/ หรือ โทร.02-889-2138 ต่อ 6117 หรือE-mail: poomiwat.pha@mahidol.edu (ดร.ภูมิวัต ผดุงบุตร) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad