แคสเปอร์สกี้เตือนองค์กรอัปเดตแพตช์ Microsoft Exchange Server พบการโจมตีช่องโหว่เพิ่มสูงสุดในยุโรปและสหรัฐอเมริกา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2564

แคสเปอร์สกี้เตือนองค์กรอัปเดตแพตช์ Microsoft Exchange Server พบการโจมตีช่องโหว่เพิ่มสูงสุดในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

 แคสเปอร์สกี้เตือนองค์กรอัปเดตแพตช์ Microsoft Exchange Server พบการโจมตีช่องโหว่เพิ่มสูงสุดในยุโรปและสหรัฐอเมริกา 

หลังจากที่ทางไมโครซอฟต์ได้ออกแพตช์มาแก้ไขแล้ว แต่นักวิจัยของแคสเปอร์สกี้ก็ยังพบว่ามีอัตราการขยายตัวของการโจมตีที่จ้องใช้ช่องโหว่ประเภทนี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พบการโจมตียูสเซอร์มากกว่า 1,200 ราย และมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยเยอรมนีมีจำนวนสูงที่สุดที่ 26.93% ส่วนประเทศอื่นที่อยู่อันดับต้น ๆ ได้แก่ อิตาลี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา  


            ฟอร์ด เปิดตัว รถกระบะออฟโรดรุ่นใหม่ล่าสุด ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 Max

            เซ็นทรัล รีเทล เปิดตัว Tops Market แห่งแรกในเวียดนาม


คำแนะนำมาตรการเพื่อป้องกันภัยที่มาจากช่องโหว่ดังกล่าวข้างต้น ดังนี้ 

– อัปเดต Exchange Server โดยเร็ว 

– ปรับกลยุทธ์การป้องกันโดยเน้นที่การตรวจจับความเคลื่อนไหวคู่ขนาน และการกรองข้อมูลสู่อินเทอร์เน็ต เน้นทราฟฟิกขาออกเพื่อตรวจจับการเชื่อมต่อของอาชญากรไซเบอร์ หมั่นแบ็คอัพสำรองข้อมูลเป็นประจำ เพื่อให้สามารถเรียกใช้ได้กรณีฉุกเฉิน 

– ใช้โซลูชั่น อาทิ  Kaspersky Endpoint Detection and Response และบริการ Kaspersky Managed Detection and Response  ซึ่งจะช่วยระบุและสกัดกั้นการโจมตีได้เร็ว ก่อนที่ผู้ร้ายจะบรรลุเป้าหมาย  

– ใช้โซลูชั่นปกป้องเอ็นด์พอยต์ที่เชื่อถือได้ เช่น Kaspersky Endpoint Security for Business (KESB) ที่มีฟีเจอร์สนับสนุนเพื่อการป้องกัน exploit (exploit prevention) การตรวจสอบพฤติกรรม (behavior detection) และเอ็นจิ้นที่สามารถย้อนกลับแอ็คชั่นมุ่งร้ายต่างๆ ได้ โซลูชั่น KESB มีกลไกป้องกันตัวเอง ทำให้อาชญากรไซเบอร์ไม่สามารถถอนการติดตั้งออกไปได้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad