“สืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 ครั้งที่ 3” จำหน่ายภาพ “ช้างนพสุบรรณ” ผลงาน ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่ง ชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2564

“สืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 ครั้งที่ 3” จำหน่ายภาพ “ช้างนพสุบรรณ” ผลงาน ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่ง ชาติ

 


“สืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19 ครั้งที่ 3

จำหน่ายภาพ “ช้างนพสุบรรณ” ผลงาน ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่ง



ชาติ


รายได้นำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยในโรง



พยาบาลทั่วประเทศ

        สืบเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้วสำหรับโครงการดีๆอย่าง “โครงการสืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจสู้ภัย   โควิด-19 ครั้งที่ 3”  ซึ่งเกิดขึ้นจากแนวคิดของ ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทของ ดร.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ที่ต้องการนำภาพผลงานของ ดร.ถวัลย์ ดัชนี มาจำหน่ายเพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆในประเทศไทย

ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี กล่าวว่า  จากการจำหน่ายภาพในโครงการสองครั้งที่ผ่านมา มีผู้มีจิตศรัทธาให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก สามารถนำเงินไปช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆได้พอสมควร มาถึงครั้งนี้โควิดรุนแรงกว่าทุกครั้งที่เคยมีมาและทำท่าว่าจะแรงอย่างไม่หยุด ผู้คนที่เรารักติดโควิดไปทีละคน อีกทั้งเมื่อติดตามข่าวสารในทุกวันจะเห็นว่ายอดผู้ติดเชื้อและยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นทุกที รู้สึกหดหู่และเศร้าใจเป็นอย่างมาก ผู้คนใช้ชีวิตอยู่อย่างหวาดกลัวและหวาดระแวง เศรษฐกิจไม่ดี ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆได้รับผลกระทบทุกหย่อมหญ้า ไม่เลือกว่าจะเป็นรายเล็กหรือรายใหญ่ ซึ่งตนเองก็ไม่ได้ต่างอะไรเช่นกันได้รับผลกระทบนี้ด้วย แทบไม่ต่างจากผู้ป่วยอาการโคม่าที่พยายามประคองให้พิพิธภัณฑ์บ้านดำมีชีวิตอยู่ต่อไป

ด้วยเหตุนี้จึงได้นำภาพ “ช้างนพสุบรรณ” ผลงาน ดร.ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2544 มาเปิดจำหน่ายเพื่อนำรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และช่วยเหลือผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆ โดยภาพช้างนพสุบรรณ หมายถึง ช้างซึ่งมีเก้ามงคลในตัว คือ มีเท้าสี่เท้า งาสองข้าง งวงหนึ่งงวง หางหนึ่งหาง และองคชาติอีกหนึ่ง รวมทั้งหมดเป็นเก้าอย่าง ล้วนมีความยาวจรดดิน ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่หาได้ยากและมีความเป็นมงคลยิ่ง ดังที่ว่า “ช้างหนึ่งมีนามกุญชร  รูปทรงบวรสมบูรณ์ศุภลักษณา เท้าสี่อีกหางงวงงา  องคชาติคชาก็จรดลงดินด้วยกัน ชื่อนพสุบรรณสรรพสรร  เก้าสิ่งสำคัญทั้งเก้าจรดดินดูงาม เป็นช้างมงคลฤานาม  ศัตรูเข็ดขาม ก็พ่ายทุกทิศอัปรา”  ภาพช้างนพสุบรรณนี้จัดพิมพ์บนกระดาษอาร์ทเคลือบเงาเกรดพรีเมียมขนาด 60 x 85 เซ็นติเมตร (A1)  ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 ภาพเท่านั้น  จำหน่ายในราคาภาพละ 1,999 บาท 

“ถึงแม้ว่าจะลำบากแค่ไหน แต่เมื่อเห็นยอดผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทุกวันก็ไม่อาจทนดูหรือทนนิ่งเฉยโดยไม่ทำอะไรได้ เพราะจะไม่เอาตัวรอดเพียงลำพังและเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง จึงอยากขอพลังจากคนไทยทุกคนที่มีหัวใจรักในผลงานศิลปะ ช่วยกันสนับสนุนโครงการสืบศิลป์สร้างสรรค์แบ่งปันน้ำใจ ครั้งที่ 3 เพื่อช่วยโรงพยาบาลทุกแห่งในประเทศไทย ในการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่างๆต่อไป”  ดร.ดอยธิเบศร์กล่าว

ทั้งนี้ ภาพ “ช้างนพสุบรรณ”  จะเปิดจำหน่ายวันแรกในวันที่ 1 พ.ค.2564  เวลา 11.11 น. ผู้ที่สนใจงานศิลปะและอยากร่วมทำกุศล สามารถสั่งซื้อได้ทาง Facebook : Doytibet Duchanee หรือสอบถามเพิ่มเติมที่ Line: @thawanduchanee

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad