“ดีป้า” ลดเสี่ยงโควิด-19 ปรับแผนยก Digital Thailand Big Bang: Digital Station รวบเตรียมจัดใหญ่ “Hack A Thailand” หลังสถานการณ์คลี่คลาย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2564

“ดีป้า” ลดเสี่ยงโควิด-19 ปรับแผนยก Digital Thailand Big Bang: Digital Station รวบเตรียมจัดใหญ่ “Hack A Thailand” หลังสถานการณ์คลี่คลาย

 “ดีป้า” ลดเสี่ยงโควิด-19 ปรับแผนยก Digital Thailand Big Bang: Digital Station

รวบเตรียมจัดใหญ่ “Hack A Thailand” หลังสถานการณ์คลี่คลาย

 


            26 เมษายน 2564, อาคารดีป้า ลาดพร้าว -สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทั ประกาศ ยกเลิกการจัดงาน Digital Thailand Big Bang: Digital Station นิทรรศการสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 พร้อมปรับแผนชวนประชาชนเตรียมพบมหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลสุดยิ่งใหญ่ในงานHack A Thailand ตั้งเป้าดำเนินการทันทีหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย



  


 

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทั หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า 
ดีป้า มีความตั้งใจที่จะมอบประสบการณ์ด้านดิจิทัลแก่ประชาชนไทย ภายหลังผ่านพ้นช่วงเวลาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านงาน 
Digital Thailand Big Bang: Digital Station ที่มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-16 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ระบุถึงการห้ามดำเนินการหรือจัดกิจการ หรือกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ดีป้า จึงเห็นควรที่จะ ยกเลิก การจัดงานดังกล่าว เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ พร้อมปรับแผนเตรียมจัดมหกรรมแสดงดิจิทัลสุดยิ่งใหญ่ หลังสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลาย

 

ด้วยรูปแบบการจัดงาน Digital Thailand Big Bang ที่ ดีป้า จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปีตั้งแต่ปี 2560 โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนได้สัมผัสประสบการณ์จากเทคโนโลยีดิจิทัลระดับโลกที่น่าตื่นตาตื่นใจ ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ พัฒนาสินค้าและบริการดิจิทัล กระตุ้นให้เกิดการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดิจิทัลรอบด้าน พร้อมประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของภาคประชาชน และสร้างความเชื่อมั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลต่อสายตานักลงทุนทั่วโลก ดังนั้น การเลื่อนจัดงานอย่างไม่มีกำหนดต่อไปอาจส่งผลต่อรูปแบบและเนื้อหาที่ไม่สอดคล้องกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างไม่หยุดนิ่ง จึงเห็นควรที่จะยกเลิก การจัดงาน Digital Thailand Big Bang: Digital Station แต่ยังคงเดินหน้าปรับแผน เพื่อเตรียมจัดมหกรรมแสดงดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมในชื่อ “Hack A Thailand หลังสถานการณ์โควิด-19คลี่คลาย ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

 

ดร.ณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางการจัดHack A Thailand อยู่ระหว่างการหารือร่วมกับหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนสมาคมต่าง ๆ ที่มีบทบาทครอบคลุมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล โดยมหกรรมดังกล่าว จะมุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างงาน สร้างอาชีพ พัฒนากำลังคนดิจิทัลที่เป็นฐานสำคัญของประเทศ พร้อมจัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยเนรมิตโลกอนาคต เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสประการณ์ดิจิทัลสุดตระการตา ควบคู่ไปกับการเสริมศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันแก่ดิจิทัลสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการไทย ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อีกทั้งเปิดโอกาสให้สินค้าและบริการดิจิทัลสัญชาติไทยสามารถเข้าถึงตลาดโลก โดยคาดการณ์ว่าจะดำเนินการทันทีเมื่อสถานการณ์ต่าง ๆ คลี่คลาย เพื่อมอบเป็นของขวัญแก่ประชาชนที่รวมพลังก้าวข้ามวิกฤต และพร้อมใจเป็นเจ้าภาพในการเปิดประเทศเตรียมรับชาวต่างชาติจากทั่วโลก

 

อย่างไรก็ตาม ดีป้า ยังคงมีความมุ่งมั่นในการสร้างความตระหนักรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกิจกรรมออนไลน์ที่สามารถดำเนินการได้อย่างแคมเปญ “ลอง-D Challenge”โครงการประกวดคลิปวิดีโอสั้นและคลิปไวรัลเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในชีวิตประจำวันท่ามกลางยุคชีวิตวิถีใหม่ รวมถึง Virtual Conference ต่างๆ ซึ่งผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดผ่านช่องทางการสื่อสารของ ดีป้า ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ www.depa.or.th, LINE@depaThailandและเฟซบุ๊ก depa Thailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad