สตาร์ดังร่วมดวล ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 2 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2564

สตาร์ดังร่วมดวล ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 2

 


สตาร์ดังร่วมดวล ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่ 2

            นักกอล์ฟสาวระดับโลกร่วมประชันวงสวิงศึกกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 76 ที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน นี้ โดยมีแชมป์เก่า 11 คน จะร่วมแข่งขันหลังจากการยืนยันรายชื่อออกมาล่าสุดเมื่อปิดการรับสมัครแข่งขันรอบคัดเลือก เมื่อวัน 14 เมษายน ที่ผ่านมา

            สมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา หรือยูเอสจีเอ ประกาศรายชื่อนักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของกอล์ฟหญิง ที่โอลิมปิก คลับ ชานนครซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน นี้

            ความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากที่ปิดรับสมัครการแข่งขันรอบคัดเลือกไปเมื่อวันที่ 14 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่นนั้นมีผู้สมัครเข้าแข่งขันแย่งชิงโควต้าที่เหลือรวม 1,595 คน มากที่สุดตั้งแต่ปี 2017 โดยรอบคัดเลือกจะมี 22 สนามทั่วสหรัฐอเมริกา เริ่มจากวันที่ 26 เมษายน ไปสิ้นสุดลงในวันที่ 13 พฤษภาคม แข่งขัน 36 หลุม ส่วนในเซคชั่นนานาชาติทั้งญี่ปุ่น อังกฤษ จีน และเกาหลีใต้ ยกเลิกไปเนื่องจากปัญหาการระบาดของเชื้อโควิด-19

            สำหรับนักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว 74 คน มีนักกอล์ฟอันดับโลกท็อป 20 รวม 19 คน และ แชมป์เก่าของรายการนี้มากถึง 11 คน คือ คิม อา-ริม โปรสาวจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2020 อี ชอง-อึน6 จากกาหลีใต้ แชมป์ปี 2019 "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล จากประเทศไทยแชมป์ปี 2018 พัค ซอง-ฮยอน จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2017 บริททานี่ แลง จากสหรัฐอเมริกา แชมป์ปี 2016 ชอน อิน-จี จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2015 มิเชลล์ วี เวสท์ จากสหรัฐอเมริกา แชมป์ปี 2014 พัค อินบี จากเกาหลีใต้ แชมป์ 2 สมัย ปี 2013 และ 2008 แชว์ นา-ยอน จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2012 ยู โซ-ยอน จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2011 และ จี อึน-ฮี จากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2009

            ส่วนนักกอล์ฟสาวไทยอีก 3 คนที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันแล้วมี "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ และ "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น คนล่าสุด

            นักกอล์ฟโควต้าที่เหลือจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันมีลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ (14-17 เมษายน) ที่รัฐฮาวาย และนักกอล์ฟที่อยู่ใน 75 อันดับแรกของคะแนนสะสมโลกในการประกาศวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ในเงื่อนไขอื่นก็จะได้รับสิทธิ์ และยังมีอันดับสูงสุดจากรายการเซาธ์แอฟริกัน วีเมนส์ โอเพ่น ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ (แอลอีที) อักด้วย

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.usga.org

 

เกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอสจีเอ)

            สมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริกา(ยูเอจีเอ) ดำเนินการจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการยูเอส โอเพ่น (เมเจอร์ชาย) ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์หญิง) ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น(เมเจอร์ซีเนียร์ชาย) และ ยูเอส ซีเนียร์ วีเมนส์ โอเพ่น (เมเจอร์ซีเนียร์หญิง) แล้วยังมีรายการชิงแชมป์สมัครเล่น และ แม็ตช์ระดับนานาชาติอีก  10 รายการทำให้นักกอล์ฟ และแฟนจาฟทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ยูเอสจีเอร่วมกับเดอะ รอยัล แอนด์ แอนเชียนท์ หรืออาร์แอนด์เอ เป็นองค์กรผู้ดูแลเกมกอล์ฟทั่วโลกร่วมกันตั้งกฏกอล์ฟ และ กฎข้อบังคับสถานะนักกอล์ฟสมัครเล่น มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้แข่งขัน และ อันดับคะแนนสะสมโลกของนักกอล์ฟสมัครเล่นพร้อมกับมีอำนาจการทำงานในสหรัฐอเมริกา ดินแดนในความปกครอง และ เม็กซิโก

            ยูเอสจีเอ เป็นหนึ่งในองค์กรที่มีการวิจัย พัฒนา และ สนับสนุนการจัดการสนามกอล์ฟอย่างยั่งยืนมากที่สุด ทำหน้าที่ผู้ดูแลเบื้องต้นเกียวกับประวัติศาสตร์เกมกอล์ฟ และ การพัฒนาด้านการลงทุนเกมกอล์ฟผ่านการบริหาร และทำงานของมูลนิธิสมาคมกอล์ฟสหรัฐอเมริการวมทั้งการจัดเรตติ้งสนามกอล์ฟ และระบบการจัดแฮนดิแคปที่ใช้กันใน 6 ทวีป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad