การกลับมาคืนฟอร์มของ Angelique Kerber - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

การกลับมาคืนฟอร์มของ Angelique Kerber

การกลับมาคืนฟอร์มของ Angelique Kerber

สตุ๊ทการ์ท.  Angelique Kerber เคยคว้าชัยในศึก Porsche Tennis Grand Prix 57 ถึง  2 สมัย เมื่อปี 2015 และ 2016 ไม่ได้เป็นเพียงเหตุผลเดียวที่ทำให้เธอรู้สึกยินดี เมื่อได้หวนกลับมายังสตุ๊ทการ์ทอีกครั้ง “พวกเรานักเทนนิสต่างหลงรักทัวร์นาเมนต์นี้กันทั้งนั้น สำหรับเราที่แห่งนี้เปรียบเสมือนโอเอซิสอันดีงามของรายการ WTA Tour” นักเทนนิสสาวชาวเยอรมันผู้ซึ่งมีความทรงจำประทับใจมากมายที่ Porsche Arena กล่าวพร้อมกับการปรากฏตัวในสนาม Porsche Arena “ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางสายอาชีพของฉันมาโดยตลอด ฉันเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่สำคัญมากมายได้จากที่นี่ซึ่งเป็นสิ่งที่ผลักดันให้ฉันก้าวขึ้นไปในระดับโลก ฉันได้เรียนรู้แม้ในวันที่ฉันพบกับความพ่ายแพ้”

การออกสตาร์ทปี 2021 ของเธอในการแข่งขันเทนนิสนั้นที่ค่อนข้างไม่มีอะไรแน่นอน  ถึงแม้การระบาดของไวรัสโคโรนาจะทำให้เธอมีเวลาเตรียมตัวนานขึ้นสำหรับการแข่งขัน Australian Open และเหมือนจะเป็นข้อได้เปรียบ แต่ในทันทีที่เดินทางถึงเมือง เมลเบิร์น ด้วยความมั่นใจ เธอกลับต้องถูกกักตัวอย่างเข้มงวดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เนื่องจากผู้โดยสารที่เดินทางในเที่ยวบินเดียวกันมีผลตรวจเป็นบวก นั่นหมายถึงโอกาสของเธอในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับ grand slam รายการแรกของปี ต้องยุติลงโดยปริยาย “การถูกกักตัวทำให้ฉันสะดุดไปถึง 2 เดือนเต็ม” จนถึงตอนนี้เธอรูสึกดีใจที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง  “ฉันรู้สึกว่าฟอร์มการเล่นกลับมาเต็มศักยภาพและการแข่งขันเป็นไปด้วยดีอีกครั้ง”

หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลด้วยความยากลำบาก การจะกลับมาอยู่ในฟอร์มที่พร้อมลงสนามได้อีกครั้งจึงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ Brand Ambassador ของปอร์เช่ เมื่อปีที่แล้วเธอได้ลงเล่นเพียงไม่กี่ทัวร์นาเมนต์ สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากอาการบาดเจ็บ   และอีกสาเหตุหนึ่งคือหลายรายการไม่สามารถจัดการแข่งขันได้เนื่องจากวิกฤตการณ์ไวรัสโคโรนา ส่งผลให้เธอไม่ได้ลงสนามเพื่ออุ่นเครื่องไปนาน “ไม่ว่าการฝึกซ้อมจะออกมาดีเยี่ยมแค่ไหน เทียบไม่ได้เลยกับการลงสนามในทัวร์นาเมนต์จริงๆ” เธอกล่าวต่อไปอีกว่า “ฉันคือนักเทนนิสที่ต้องการลงสนามให้บ่อยมากที่สุด มิฉะนั้นจะยากยิ่งขึ้นสำหรับการค้นหาจังหวะในการเล่นที่ลงตัวสำหรับฤดูกาลนี้”

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ส่งผลกระทบกับการแข่งขันเทนนิส WTA Tour สำหรับผู้เล่นหลายราย ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะรับมือกับวิถีชีวิตที่ถูกจำกัดด้วยไวรัสโคโรนา แต่อย่างไรก็ตาม Angelique Kerber ไม่ต้องการที่จะตำหนิในประเด็นดังกล่าว “เมื่อเปรียบเทียบกับผู้คนส่วนใหญ่ ซึ่งล้วนแล้วแต่ต้องก้มหน้ารับภาระจากข้อจำกัดที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของพวกเขา เราในฐานะนักเทนนิสอาชีพอยู่ในสถานะที่มักจะได้รับสิทธิพิเศษซึ่งอย่างน้อยพวกเรายังสามารถทำงานได้” เธอเสริม “เรารู้สึกโชคดีที่สามารถจัดการแข่งขันได้ตามพันธกิจและนี่คือสิ่งจำเป็นที่ทำให้ทัวร์นาเมนต์คงอยู่ต่อไปท่ามกลางสภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้น”

บรรดานักเทนนิสระดับโลกจะมารวมตัวเพื่อร่วมแข่งขันรายการ Porsche Tennis Grand Prix ตั้งแต่วันที่ 17 ถึง 25 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี 7 คนที่มีรายชื่ออยู่ใน 10 อันดับแรกของโลก และมีนักเทนนิสรวมทั้งสิ้น 14 คน จาก 20 อันดับแรก ลงสนามเพื่อประลองแร็คเกตอย่างดุเดือดที่ Porsche Arena โดยมี Angelique Kerber ที่เป็นเหมือนจุดสูงสุดที่ท้าทายให้คู่แข่งมาโค่นล้ม “สำหรับฉันคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งคือแรงกระตุ้นที่มักจะท้าทายตัวฉันเองอยู่เสมอ” เธอกล่าวอย่างมั่นใจ การคว้าแชมป์สมัยแรกที่สตุ๊ทการ์ทเมื่อปี 2015 ปะทะกับ Caroline Wozniacki นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ณ ขณะนั้น ซึ่งเธอต้องเผชิญหน้าในรอบสุดท้าย ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครั้งแรกของเธอยังคงเป็นความทรงจำที่ไม่จางหาย “การเอาชนะได้ในทัวร์นาเมนต์สำคัญครั้งแรกเป็นหนึ่งสิ่งในชีวิตที่คุณไม่เคยลืม โดยเฉพาะรอบชิงชนะเลิศที่ต้องต่อสู้กับ Caroline มันเป็นการแข่งขันที่ตื่นเต้นจริงๆ” หลังจากจบเซ็ตที่ 3  เธอสามารถปิดแมตช์ลงได้อย่างสวยงาม พร้อมกับเสียงร้องยินดีของผู้ชมที่ให้การสนับสนุน เธอยังมีความทรงจำที่ดีในชัยชนะสมัยที่ 2 บนสังเวียน Porsche Arena – คู่แข่งที่เธอต้องเผชิญในปี 2016 คือ Laura Siegemund “เธอเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้และต้องผ่านเข้ามาตั้งแต่รอบคัดเลือกจนถึงรอบชิงชนะเลิศ แรงกดดันทั้งหมดถูกส่งมาที่ฉันในฐานะตัวเต็งของรายการ นับเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สำคัญมากในอาชีพนักกีฬาของฉันเลยทีเดียว”

เมื่อมาเยือน Porsche Arena นั้น  Angelique Kerber ต้องการลงสนามให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อคืนฟอร์มการเล่นของเธอให้กลับมา และเตรียมพร้อมสู่การเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่ท้าทายต่อไป “ยังมีทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญตามมาและมันเป็นการแข่งขันที่ฉันเฝ้ารอคอย” เธอเน้นย้ำ แต่นั่นคือทุกสิ่งที่เธอพลาดไประหว่างช่วงเวลาของไวรัสโคโรนางั้นหรือ? “แน่นอนที่สุดว่าต้องเป็นบรรดาแฟนๆ” เธอกล่าวต่อแทบจะทันที “ฉันมักจะได้รับแรงกระตุ้นให้ก้าวออกมาบนคอร์ต ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเมื่อมองไปยังแฟนๆ ที่ร่วมฉลองชัยชนะไปด้วยกันและให้กำลังใจกัน ทำให้ฉันรู้สึกว่านี่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของฉัน สำหรับฉัน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่สวยงามที่สุดในเส้นทางนักเทนนิสมืออาชีพ”

ปอร์เช่ กับกีฬาเทนนิส

ปอร์เช่ เป็นผู้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสรายการ Porsche Tennis Grand Prix ตั้งแต่ปี 1978 และรับบทบาทเป็นผู้จัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2002 ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวจัดขึ้นในสนาม Porsche Arena เมืองสตุ๊ทการ์ท ที่ซึ่งได้รับการลงคะแนนเสียงจากนักเทนนิสให้เป็นกิจกรรมการแข่งขันที่ประทับใจอีกครั้งเมื่อปี 2019 ด้วยขอบเขตของงานที่เป็นพันธมิตรระดับโลกกับ Women’s Tennis Association (WTA) นอกจากนี้ปอร์เช่ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการ “Porsche Race to Shenzhen” ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกอย่างเป็นทางการ สำหรับรายการ Shiseido WTA Finals บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองสตุ๊ทการ์ท ยังเป็นผู้สนับสนุนกิตติมศักดิ์ของ WTA รวมทั้ง WTA Finals และรายการ WTA tournaments ที่มีขึ้น ณ  Lyon และ St. Petersburg ในปีนี้ ในฐานะผู้สนับสนุนพิเศษของรายการ “Deutsche Tennis Bund” (DTB – German Tennis Association) บริษัทยังให้การสนับสนุน Porsche Team Germany ในการลงสนามรายการ Billie Jean King Cup (ชื่อเดิมคือ Fed Cup) และอุปถัมป์นักกีฬาดาวรุ่งจาก Porsche Talent Team รวมไปถึง Porsche Junior Team อีกด้วย Angelique Kerber, Julia Görges และ Maria Sharapova ให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจ ด้วยการยินดีเป็นนักกีฬาเทนนิสภายใต้คำว่า Brand Ambassadors ให้กับปอร์เช่

พบกับเรื่องราวของปอร์เช่ และกีฬาเทนนิส ได้จากเว็บไซต์

www.porsche-tennis.com

www.facebook.com/porschetennis

www.twitter.com/porschetennis

www.instagram.com/porschetennis

www.youtube.com/porschetennis

ติดตามภาพประกอบเนื้อข่าวได้จาก Porsche Newsroom(http://newsroom.porsche.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad