เอพี ไทยแลนด์ คิกออฟ ‘AP ScaleUp’ แบทช์หนึ่ง ติดสปีดต่อยอดธุรกิจ SMEs ไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

เอพี ไทยแลนด์ คิกออฟ ‘AP ScaleUp’ แบทช์หนึ่ง ติดสปีดต่อยอดธุรกิจ SMEs ไทย



เอพี ไทยแลนด์ คิกออฟ ‘AP ScaleUp’ แบทช์หนึ่ง



ติดสปีดต่อยอดธุรกิจ SMEs ไทย


 ครั้งแรกที่ SMEs ไทยจะโตไปพร้อมกับ AP Thailand กับ AP ScaleUp แบทช์ที่ 1                            โปรเจคเสริมแกร่งติดอาวุธต่อยอดธุรกิจให้กับ 30 SMEs จากผู้สมัครกว่า 170 ราย 

ผนึกกำลัง 2 องค์กรชั้นนำ SEAC ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน และ KX Knowledge Xchange ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เดินหน้าอัพสกิลความรู้ใหม่ เมื่อทางรอดเดียวคือการไม่หยุดเรียนรู้

ตอกย้ำเป้าหมาย AP ScaleUp หนุนการอัพไซซ์ธุรกิจ สร้างโอกาสขยายตลาดใหม่ ต่อยอดธุรกิจได้เร็วและแข็งแกร่งให้กับ SMEs ไทย

กรุงเทพฯ (26 เม.ย. 64) – เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้พันธกิจ ‘EMPOWER LIVING'  ที่มุ่งส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ คิกออฟโปรเจค ‘AP ScaleUp 2021 Batch 1’ ต้อนรับ 30 SMEs ไทยเข้าสู่โปรแกรมต่อยอดธุรกิจ ติดสปีดโตไปกับเอพี มุ่งอัพสกิลด้วยองค์ความรู้ใหม่ผ่านความร่วมมือกับ KX Knowledge Xchange ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอม-เกล้าธนบุรี และ SEAC พร้อมเปิดตลาดนำร่องเชื่อมต่อลูกค้า-คู่ค้าที่มีศักยภาพผ่านเอพีคอมมูนิตี้กว่า 270 โครงการ  

นายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในโลกธุรกิจวันนี้คือ “ตลาด” กลายเป็นทรัพยากรที่ขาดแคลน ด้วยสงครามการค้าและวิกฤตโควิด-19 ที่เป็นตัวกระตุ้นให้ตลาดเกิดภาวะหดตัว คำถามที่น่าสนใจคือ แล้วทางรอดของ SMEs ไทยอยู่ตรงไหน ซึ่งแน่นอนว่าทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ แต่การเดินไปหาโอกาสใหม่ๆ ท่ามกลางความผันผวนเช่นนี้ จำต้องจูงมือเดินไปข้างหน้าด้วยกัน เอาความแข็งแกร่ง ความชำนาญจากหลายๆ คนมารวมกัน เพื่อเดินไปหาโอกาสใหม่ด้วยความมั่นคง และสร้าง win – win เกมส์ให้เกิดขึ้น ซึ่งในวันนี้บริษัทฯ ยินดีต้อนรับ SMEs ทั้ง  30 บริษัท ผู้ซึ่งมีสินค้าและบริการที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์ลูกค้าเครือเอพี เข้าสู่โปรเจค AP ScaleUp ในปีนี้  ซึ่งเอพี ไทยแลนด์พร้อมที่จะใช้จุดแข็งในด้านต่างๆ ที่มี ในการสนับสนุนและเปิดโอกาสให้กับ SMEs ทั้ง 30 บริษัทสามารถต่อยอดธุรกิจและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งของเอพี คอมมูนิตี้ ภายใต้การดูแลของ SMART  พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ในเครือเอพี ที่กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ กว่า 270 โครงการ ดูแลคุณภาพชีวิตของลูกบ้านกว่า 80,000 ครอบครัว เทคโนโลยีที่เราพัฒนาขึ้น ตลอดจนแผนการโค้ชชิ่งที่เตรียมไว้เพื่อ Reskill  และ Upskill ความรู้เชิงธุรกิจให้ก้าวทันโลกที่เปลี่ยนไป โดยได้รับความร่วมมือจาก SEAC ผู้เชี่ยวชาญในการเสริมสร้างทักษะใหม่ๆ และ KX Knowledge Xchange ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

“การกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งของโควิด-19 ยิ่งตอกย้ำถึงการคงอยู่ของระลอกคลื่นความเสียหายที่ศูนย์กลางคือการแพร่ระบาด ที่ยังคงสร้างผลกระทบอย่างไม่สิ้นสุด ซึ่งเราเชื่อว่า SMEs ไทยมีศักยภาพ พร้อมเติบโต ถ้ามีโอกาส และได้รับคำแนะนำที่ก้าวทันโลกธุรกิจ ซึ่งเรายินดีที่จะสนับสนุนให้ SMEs ไทยสามารถขยายและ                ต่อยอดธุรกิจท่ามกลางภาวะวิกฤตที่ยังไม่จางหายนี้ครับ” นายพิเชษฐ กล่าวเสริม 

นายณัฏฐ์ณภัทร อาศิรวาทวณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพูร่า จำกัด ผู้นำด้านสินค้าไอทีและโฮม โซลูชั่น กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมเป็นหนึ่งในโปรเจค AP ScaleUp ครั้งนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เข้าร่วมโปรเจคในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ  มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะนำสินค้าและบริการของเราส่งมอบประสบการณ์ที่ไม่ใช่แค่การขายสินค้าให้กับลูกค้าเอพี แต่คือการส่งมอบโซลูชั่นที่พร้อมเอ็มพาวเวอร์การใช้ชีวิตที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งขอบคุณเอพีที่ให้โอกาสพันธมิตรทางธุรกิจเข้ามามีส่วนร่วม และสนับสนุนการเติบโตให้กับ SMEs ไทย ภายใต้เป้าหมาย EMPOWER LIVING ของเอพี นอกจากนั้นแล้วยังได้แง่คิดในการฝ่าวิกฤตที่น่าสนใจจากผู้บริหารระดับสูงที่ผ่านมาหลายวิกฤต ตลอดจนแนวคิดในการวางแผนด้านการเงินที่น่าสนใจ 

นายวรพจน์ รื่นเริงวงศ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ จำกัด  ดำเนินธุรกิจพลังงานทางเลือก กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งใน 30 SMEs ซึ่งเทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้าในวันนี้เริ่มเป็นที่สนใจมากขึ้นในประเทศไทย ทางบริษัทฯ พร้อมที่จะเข้ามาให้บริการระบบพลังงานทางเลือกนี้แก่ลูกค้าเอพี รวมถึงร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มที่ช่วยบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า ตลอดจน Plug In เข้ากับแพลตฟอร์มของเอพี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าได้อย่างสูงสุด 

นายวันชัย เมธากิตติพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เป็นโครงการที่ดี         ที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ SMEs ไทย ซึ่ง SMEs ส่วนใหญ่จะมีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณในการทำการตลาด ซึ่ง V Foods เป็นผู้จำหน่วยข้าวโพดพร้อมทาน และ Plant Based โปรตีน โดยใช้วัตถุดิบภายในประเทศ การที่เอพีได้เข้ามาช่วยครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีที่เอพีช่วยทั้ง SMEs และเกษตรกรไทยทั้งระบบ

เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป มั่นใจว่า ‘AP ScaleUp’ จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เอ็มพาวเวอร์ให้ SMEs ก้าวทันทักษะแห่งโลกอนาคตได้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมช่วย SMEs พัฒนาสินค้าและบริการให้ตอบตรงโจทย์ ครองใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด รวมถึงการขยายฐานลูกค้าไปในเอพีคอมมูนิตี้ 


รับชม VDO ภาพรวมบรรยากาศงาน ‘AP ScaleUp 2021 Batch 1’ ที่

https://www.youtube.com/watch?v=hV8_C2nc3YI 

เอพี ไทยแลนด์ ภายใต้พันธกิจ ‘EMPOWER LIVING'                                                                                                        มุ่งส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดี ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ 

###

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ: บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด                                                   โทรศัพท์ 02-664-9500 กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว (ต่อ 112) ภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)

คำบรรยายรูป

รูปที่ 1: เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป ผู้นำในอุตสาหกรรมอสังหาฯ  นำโดย (ที่สองจากขวา) นายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการ (กลาง) นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ ผนึกกำลัง 2 องค์กรชั้นนำ SEAC ศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน โดย (ซ้ายสุด) นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการ และ KX Knowledge Xchange                  ฝ่ายพัฒนาผู้ประกอบการนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี โดย (ขวาสุด)                           ศ.ดร.บุญเจริญ ศิริเนาวกุล ประธานกรรมการบริหาร (ที่ 2 จากซ้าย) และอาจารย์วรรณภพ กล่อมเกลี้ยง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คิกออฟโปรเจค ‘AP ScaleUp 2021 Batch 1’ ต้อนรับ 30 SMEs ไทยเข้าสู่โปรแกรมต่อยอดธุรกิจ ติดสปีดโตไปกับเอพี  

รูปที่ 2-3 : นายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการ  บมจ.เอพี ไทยแลนด์ กล่าวต้อนรับ SMEs                    ทั้ง 30 บริษัท พร้อมให้แนวคิดในการโตฝ่าวิกฤติ ณ อาคาร KX Knowledge Xchange 

                             





รูปที่ 4-9 : บรรยากาศภายในงาน คิกออฟ ‘AP ScaleUp 2021’    

รูปที่ 10:  นายณัฏฐ์ณภัทร อาศิรวาทวณิชย์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ็มพูร่า จำกัด  ผู้นำด้านสินค้าไอทีและโฮม โซลูชั่น หนึ่งใน 30 SMEs ผู้เข้าร่วม ‘AP ScaleUp’ แบทช์หนึ่ง  

รูปที่ 11:  นายวรพจน์ รื่นเริงวงศ์ ผู้ก่อตั้ง บริษัท โชเซ่น เอ็นเนอร์จี้ จำกัด  ดำเนินธุรกิจพลังงานทางเลือก  หนึ่งใน 30 SMEs ผู้เข้าร่วม ‘AP ScaleUp’ แบทช์หนึ่ง  


รูปที่ 12:  นายวันชัย เมธากิตติพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท วีฟู้ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด (V Foods)  



ผู้จำหน่วยข้าวโพดพร้อมทาน และ Plant Based โปรตีน โดยใช้วัตถุดิบภายในประเทศ หนึ่งใน 30 SMEs ผู้เข้าร่วม ‘AP ScaleUp’ แบทช์หนึ่ง  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad