รพ.ค่ายธนะรัชต์ ประจวบคีรีขันธ์ ปลื้มซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจเติมพลังแพทย์-พยาบาล สู้ภัยโควิด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

รพ.ค่ายธนะรัชต์ ประจวบคีรีขันธ์ ปลื้มซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจเติมพลังแพทย์-พยาบาล สู้ภัยโควิด

รพ.ค่ายธนะรัชต์ ประจวบคีรีขันธ์ ปลื้มซีพีเอฟ ส่งอาหารจากใจเติมพลังแพทย์-พยาบาล สู้ภัยโควิด  

 

พ.อ.นพ. วรินทร ทานาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับมอบอาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน ในโครงการ “CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19 จาก นายวิระชาติ แก้วสวนจิก ผู้แทน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เพื่อเป็นเสบียงเสริมกำลังให้กับแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19   

 

พ.อ.นพ. วรินทร ทานาค ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 20 19 ที่แพร่กระจายเป็นวงกว้างในปัจจุบัน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รวมถึงมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในกระบวนการเฝ้าระวังสังเกตอาการ และรอผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการอีกเป็นจำนวนมาก โดยจังหวัดฯจึงจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นเพื่อรองรับการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อฯในจังหวัด ซึ่งการก่อตั้งโรงพยาบาลสนาม รพ.ค่ายธนะรัชต์ เพื่อเปิดให้บริการแก่ผู้ป่วยติดเชื้่อฯ สำเร็จได้ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่ายทั้งกองทัพบก ภาคประชาชน รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน   



 

"วันนี้โรงพยาบาลสนาม รพ.ค่ายธนะรัชต์ ได้รับการสนับสนุนอาหารพร้อมทานจากซีพีเอฟ ที่ส่งความห่วงใยให้ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรของโรงพยาบาล ตลอดจนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ ได้บริโภคอาหารปลอดภัยอย่างเพียงพอ สามารถทุ่มเทเวลาในการดูแลรักษาผู้ป่วยในช่วงการควบคุมการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่นี้ได้อย่างเต็มกำลัง ขอขอบคุณซีพีเอฟที่ร่วมเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์มาโดยตลอด" ผู้อำนวยการ รพ.ค่ายธนะรัชต์ กล่าว  

 

ด้าน นายวิระชาติ แก้วสวนจิก ผู้แทน ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟในฐานะผู้ผลิตอาหารชั้นนำ ได้ยึดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยความเคร่งครัดมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนเข้มงวดกับมาตรฐานคุณภาพและความปลอดภัยของการผลิตอาหารตลอดห่วงโซ่ ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถส่งมอบอาหารปลอดภัยสู่พี่น้องประชาชนได้อย่างเพียงพอในทุกวิกฤติ ขณะเดียวกัน บริษัทได้ร่วมส่งมอบอาหารปลอดภัยให้ทีมแพทย์และพยาบาลมาตั้งแต่การแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อปี 2563 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยนำความเชี่ยวชาญของบริษัท ในการผลิตและกระจายอาหารปลอดภัย มาช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤติเช่นนี้  

 

"ซีพีเอฟ ยังคงยืนหยัดส่งมอบอาหารปลอดภัยเพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ถือเป็นด่านหน้า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในการจัดเตรียมอาหาร และเสริมกำลังให้กับบุคลากรทุกท่านที่เสียสละตนเองทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ ได้บริโภคอาหารอย่างเพียงพอ บริษัทขอร่วมเป็นกำลังหนุนภาครัฐบาลต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ได้อย่างเต็มที่" นายวิระชาติ กล่าว  

 

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้สนับสนุนอาหารพร้อมทานให้แก่ รพ.สนามเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน), ศูนย์เอราวัณ, รพ.สนามธรรมศาสตร์, รพ.สนาม จ.นนทบุรี, รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย,รพ.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา, รพ.ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และล่าสุด รพ.สนาม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ รวมมอบอาหารพร้อมทานกว่า 20,000 แพ็ค และน้ำดื่ม 6,000 ขวด นอกจากนี้ ยังสนับสนุนวัตถุดิบจาก CPF ได้แก่ เนื้อหมูสด เนื้อไก่สด ไข่ไก่ น้ำดื่ม และข้าวสาร ให้แก่ รพ.สนามในต่างจังหวัด อาทิ จ.นครราชสีมา, จ.สระบุรี,จ.ลำพูน, จ.สมุทรปราการ และวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร สำหรับปรุงเป็นอาหารพร้อมทานด้วย./ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad