“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง” ดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ ดารา เซเลบริตี้ ร่วมกิจกรรมโปรโมตอาหารไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2564

“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง” ดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ ดารา เซเลบริตี้ ร่วมกิจกรรมโปรโมตอาหารไทย

img

“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง” ดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ ดารา เซเลบริตี้ ร่วมกิจกรรมโปรโมตอาหารไทย

“ทูตพาณิชย์ฮ่องกง”ลุยโปรโมตอาหารไทยเจาะกลุ่มผู้บริโภคกำลังซื้อสูง ดึงนักธุรกิจรุ่นใหม่ ดารา เซเลบริตี้ ร่วมแข่งขันทำอาหารไทย เมนู “ยำส้มโอ” ได้รับการตอบรับล้นหลาม พร้อมจัดกิจกรรมคู่ขนาน ร่วมมือร้าน 759 Store จัด Thai Food Fair ทั่วเกาะฮ่องกง มั่นใจเพิ่มโอกาสขยายตลาดสินค้าอาหารไทยในฮ่องกงได้เพิ่มขึ้น
         
นางชณันภัสร์ พิศาลอภิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองฮ่องกง เปิดเผยว่า สำนักงานฯ ได้จัดกิจกรรม Culinary Art of Thai Cuisine ณ โรงแรม Sav Hotel เพื่อประชาสัมพันธ์และยกระดับภาพลักษณ์สินค้าอาหารไทย และกระตุ้นความต้องการบริโภคอาหารไทย สู่กลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อระดับสูง โดยเน้นเรื่องราวของศิลปะการประกอบอาหาร ความกลมกล่อมของรสชาติและวัตถุดิบ รวมทั้งส่งเสริมการประกอบอาหารเองที่บ้าน เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงโควิด-19 โดยได้รับเกียรติจาก Mr.Bernard Charnwut Chan ที่ปรึกษาผู้ว่าการฮ่องกง (เทียบเท่าระดับรองนายกรัฐมนตรี) และประธาน Hong Kong-Thailand Business Council มาร่วมงาน
         
ทั้งนี้ สำนักงานฯ ได้ใช้โอกาสนี้ เชิญกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีการลงทุนมูลค่าสูงในประเทศไทยและทั่วโลก ผ่านหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น ธุรกิจบริการ โรงแรม เรือสำราญ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับ โรงเรียนนานาชาติ ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ภาพถ่ายของที่ระลึก รวมทั้งสื่อ ดารานักแสดง และเซเลบริตี้ในฮ่องกงมาร่วมงาน และจัดให้มีการแข่งขันทำอาหารไทย เมนู “ยำส้มโอ” โดยมีการตัดสินโดยเซเลบริตี้เซฟในฮ่องกง ซึ่งได้รับการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก
        
“เป้าหมายของการจัดงาน เพื่อต้องการส่งเสริมและผลักดันการจำหน่ายสินค้าอาหารไทย เพราะคนที่มาร่วมงาน ล้วนแต่เป็นสุดยอดตระกูลมั่งคั่งในฮ่องกง เป็นผู้มีอิทธิพลทางความคิด เมื่อคนเหล่านี้นิยมบริโภคอาหารไทย ก็จะก่อให้เกิดกระแสทำตาม และหันมาบริโภคอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น เป็นโอกาสให้ไทยส่งออกสินค้าอาหาร วัตถุดิบประกอบอาหารไปยังฮ่องกงได้เพิ่มขึ้น”
         
อย่างไรก็ตาม ผลจากการประชาสัมพันธ์อาหารไทยที่ผ่านมา ได้ทำให้ชาวฮ่องกงรู้จักและนิยมบริโภคอาหารไทยเพิ่มขึ้น และในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ร้านอาหารไทยหลายแห่ง ได้มีการปรับตัว โดยจัดทำเมนูอาหารไทยสำเร็จรูป (Ready to Cook Kit Set) ออกจำหน่าย เช่น ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ผัดไท และผักบุ้งไฟแดง เป็นต้น โดยภายในกล่องบรรจุวัตถุดิบ ทั้งแห้งและสด พร้อมข้อมูลวิธีการทำ ที่ผู้บริโภคสามารถทำตามได้เองที่บ้าน ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ
         
นางชณันภัสร์กล่าวว่า สำนักงานฯ ได้ยังร่วมกับห้าง 759 Store ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกรายใหญ่ในฮ่องกง มีสาขาทั่วเกาะฮ่องกงกว่า 160 สาขา จัดงาน In-Store Promotion ภายใต้ชื่อ Thai Food Fair ระหว่างวันที่ 9–22 เม.ย.2564 รวม 14 วัน เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าอาหารไทย และกระตุ้นการบริโภคอาหารไทย โดยมีสินค้าเป้าหมาย ได้แก่ ข้าวหอมมะลิไทย มะม่วงน้ำดอกไม้ ทุเรียน มังคุด เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เบียร์และไวน์ เครื่องปรุงรส ซอส ขนมคบเคี้ยว รวมถึงสินค้าอื่นๆ เช่น ลูกประคบร้อนสมุนไพรไทย สินค้าแฟชั่น ของใช้ในบ้าน อุปกรณ์บนโต๊ะอาหาร และของใช้ดีไซน์ที่ทำจากหนัง เป็นต้น
         
สำหรับการจัดงานดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่สั่งการให้ทูตพาณิชย์ที่ประจำอยู่ในประเทศต่างๆ หาตลาดให้กับสินค้าไทย ภายใต้นโยบาย “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” รวมทั้งให้เพิ่มความสำคัญในการหาตลาดให้กับสินค้าเกษตร ผลไม้ และอาหาร ให้ได้เพิ่มขึ้น






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad