กรมพัฒน์ฯ เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ระบบ DBD DataWarehouse+ ค้นหาธุรกิจผ่านแผนที่นำทาง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2564

กรมพัฒน์ฯ เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ระบบ DBD DataWarehouse+ ค้นหาธุรกิจผ่านแผนที่นำทาง

img

กรมพัฒน์ฯ เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ระบบ DBD DataWarehouse+ ค้นหาธุรกิจผ่านแผนที่นำทาง

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเปิดตัวฟังก์ชันใหม่ ค้นหาธุรกิจด้วยแผนที่ผ่านระบบ DBD DataWarehouse+ ช่วยผู้ที่ต้องการทำธุรกิจ สามารถมองหาคู่ค้าได้ง่ายขึ้น มีความมั่นใจในการร่วมทำธุรกิจ พร้อมเชิญชวนนิติบุคคลที่ดำเนินกิจการอยู่กว่า 7.7 แสนราย ให้เลื่อนปักหมุดให้ตรงกับที่ตั้งสำนักงาน  

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ยกระดับการให้บริการข้อมูลธุรกิจผ่านทาง DBD DataWarehouse+ ซึ่งเป็นระบบเทคโนโลยีที่ให้บริการข้อมูล และงบการเงินของนิติบุคคล โดยเปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “ค้นหาคู่ค้าบนแผนที่” (Geographic Map) ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์การค้นหาและจับคู่ธุรกิจ เพื่อขยายการทำธุรกิจ ทั้งการจัดหาวัตถุดิบ ช่องทางการจำหน่าย รวมถึงการลงทุน การทำธุรกิจในมุมมองใหม่บนแผนที่ ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลธุรกิจได้ง่ายยิ่งขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น และช่วยในการตรวจสอบธุรกิจก่อนการตัดสินใจร่วมทำธุรกิจหรือร่วมลงทุน

ทั้งนี้ กรมฯ ขอเชิญชวนนิติบุคคลที่ดำเนินกิจการอยู่กว่า 770,000 ราย เลื่อนหมุดให้ตรงกับที่ตั้งสำนักงานแห่งใหญ่ เพื่อให้คู่ค้าได้ค้นพบธุรกิจของคุณ โดยมีขั้นตอนการเข้าใช้งานดังนี้ เริ่มต้นจากเข้าไปที่ www.dbd.go.th เลือกบริการออนไลน์ และ DBD DataWarehouse+ จากนั้นเลือก หัวข้อ คู่ค้าทางธุรกิจ แสดงคู่ค้าทางธุรกิจบนแผนที่ ยืนยันตำแหน่งที่ตั้ง และกรอกรหัส Username ของนิติบุคคลที่ได้รับจากกรมฯ จากนั้นเลื่อนหมุดให้ตรงกับที่ตั้งสำนักงานแห่งใหญ่

“ฟังก์ชันคู่ค้าบนแผนที่ จะช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับนิติบุคคลและเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลธุรกิจ ซึ่งเป็นการส่งเสริมและเพิ่มโอกาสในการขยายตลาด เพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ อีกทั้งเป็นการสนับสนุนให้ธุรกิจ หันมาใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาธุรกิจต่อไป โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ที่จะมีโอกาสเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้อย่างสะดวก รวดเร็ว รวมถึงค้นหาคู่ค้าและซัปพลายเออร์ได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย มากไปกว่านั้น หน่วยภาครัฐยังสามารถนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในเชิงนโยบาย และมองเห็นถึงความหนาแน่น การกระจายตัวของธุรกิจในพื้นที่สำคัญเพื่อนำไปวางแผนกำหนดทิศทางกำกับดูแลและส่งเสริมธุรกิจได้อีกด้วย”นายทศพลกล่าว

ก่อนหน้านี้ กรมฯ ได้สร้างเครื่องมือในการค้นหาข้อมูลนิติบุคคลและได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2561 ภายใต้ชื่อ DBD DataWarehouse+ ซึ่งเป็นระบบเทคโนโลยีที่ให้บริการข้อมูล และงบการเงินของนิติบุคคล ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาข้อมูลผ่านเว็บไซต์กรม www.dbd.go.th ผ่านฟังก์ชันการใช้งานด้านต่างๆ เช่น ตรวจสอบข้อมูลและสถานะนิติบุคคลด้วยชื่อหรือเลขนิติบุคคล ค้นหางบการเงินรายปี การค้นหาคู่ค้าตามรายประเภทธุรกิจ และสถิติการจดทะเบียนเพื่อนำมาวิเคราะห์โอกาสทางธุรกิจ ลดความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน เป็นต้น ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการแล้วจำนวน 28,741,816 ครั้ง (ข้อมูล ณ เดือนมี.ค.2564)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad