ทีบีดับบลิวเอ ตั้งคำถาม ถึงเวลา Disrupt อุตสาหกรรมโฆษณาหรือยัง ปรับองค์กร และวิธีการทำงานใหม่ สู่ “Creative Growth Agency” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2564

ทีบีดับบลิวเอ ตั้งคำถาม ถึงเวลา Disrupt อุตสาหกรรมโฆษณาหรือยัง ปรับองค์กร และวิธีการทำงานใหม่ สู่ “Creative Growth Agency”

 

ทีบีดับบลิวเอ ตั้งคำถาม ถึงเวลา Disrupt อุตสาหกรรมโฆษณาหรือยัง ปรับองค์กร และวิธีการทำงานใหม่ สู่ “Creative Growth Agency”

ทีบีดับบลิวเอ ตั้งคำถาม ถึงเวลา Disrupt อุตสาหกรรมโฆษณาหรือยัง ปรับองค์กร และวิธีการทำงานใหม่ สู่ “Creative Growth Agency” เปิดตัวหน่วยธุรกิจใหม่ ขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจให้กับกลุ่มลูกค้า

บริษัท ทีบีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ TBWA ครีเอทีฟเอเจนซีชั้นนำของประเทศไทย เดินหน้าปรับองค์กร พลิกบทบาทใหม่ของเอเจนซีที่มีต่อกลุ่มลูกค้า จากเดิมที่มุ่งเน้นงานด้านการสื่อสารการตลาด ก้าวสู่การสร้างกลยุทธ์เพื่อการเจริญเติบโต หรือ Creative Growth Agency ที่พร้อมเป็นที่ปรึกษา ให้ Solution ทั้งด้านธุรกิจ การตลาดและความคิดสร้างสรรค์แบบครบวงจร โดยการนำ Data, Culture และ Creativity มาสร้างเป็น Platform ใหม่ เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้กับลูกค้า ด้วยความแม่นยำและทันการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมของสังคม ภายใต้บทบาท Creative Growth Agency

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้ใช้งบลงทุนถึง 40 ล้านบาทในการพัฒนาขีดความสามารถ ทั้งบุคลากรและเทคโนโลยี และได้ตั้งแผนก Data and Culture Intelligence ที่ออฟฟิศของทีบีดับบลิวเอทั้งในประเทศไทย และในสิงคโปร์ รวมทั้งแพลตฟอร์มการตลาดเชิงรุก ให้พร้อมกับการทำงานในสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว พร้อมเปิดตัว ยูนิตธุรกิจใหม่ในชื่อ Disruption Consulting ที่จะช่วยสร้างสรรค์กลยุทธ์ทางธุรกิจและกิจกรรมทางการตลาดที่แม่นยำเฉียบคม มีประสิทธิภาพ และเท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นำไปสู่การเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืนของลูกค้า

Disruption Consulting จะเป็นหน่วยงานที่เปรียบเสมือน Think Tank จะวางกลยุทธ์สร้างการเจริญเติบโตทางธุรกิจที่แม่นยำให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร ตั้งแต่การวางแผน การวิเคราะห์ดาต้าและกระแสสังคม ไปจนถึงการประเมินผลและปรับปรุงพัฒนา Consumer Journey ให้ดีขึ้นตลอดเวลา

ส่วนงานสื่อสารที่ทำอยู่ปกติ จะถูกพัฒนาให้เป็น Dynamic Creativity เพื่อตอบโจทย์ด้านการวางกลยุทธ์ คอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ ที่รวดเร็ว เท่าทันสังคมและการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไปจนถึงการผลิต คอนเทนต์ในทุกรูปแบบ

นายชัยประนิน วิสุทธิผล ประธานบริหารบริษัท ทีบีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมโฆษณาว่า “แต่เดิมอุตสาหกรรมโฆษณามุ่งเน้นความเป็นเลิศในทางการสื่อสาร ที่จะช่วยสร้างความสำเร็จให้กับลูกค้า โดยมีรางวัลใหญ่ในวงการเป็นเครื่องวัดขีดความสำเร็จ

แต่ในสถานการณ์ปัจจุบัน สินค้าและลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในสภาพที่อ่อนแอ และอ่อนไหวต่อการแข่งขันและ
การเปลี่ยนแปลงเกินกว่าที่การสื่อสารแบบพื้น ๆ จะช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้ ซึ่งสะท้อนให้กลับมาคิดถึงบทบาทและคุณค่าที่แท้จริงของเอเจนซีที่มีหน้าที่สำคัญต่อคู่ค้าของเรา คือ การเป็นคู่ค้าในเชิงกลยุทธ์ เพื่อการเจริญเติบโตของธุรกิจเป็นสำคัญ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยที่เทคโนโลยีใหม่ ๆ สามารถพลิกศักยภาพทางการตลาดให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างปาฏิหาริย์ เป็นยุคสมัยของวงการตลาดที่น่าตื่นเต้นที่สุด ตั้งแต่มีการค้นพบวิธีถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เมื่อ 100 ปีที่แล้ว

ฉะนั้น เพื่อยืนหยัดเชื่อมั่นอยู่ในวิชาชีพของเรา และตอกย้ำคุณค่าของอุตสาหกรรมโฆษณา ทีบีดับบลิวเอ จึงมุ่งมั่นผลักดันที่จะไม่เป็นเพียงแค่เอเจนซีโฆษณา ในยามที่เทคโนโลยีและองค์กรของเราสามารถสร้างคุณค่าให้กับลูกค้าเราได้มากกว่าเพียงแค่การสื่อสารหรือการล่ารางวัลเพียงเท่านั้น”

นายชาคริต เตชะนภารักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีบีดับบลิวเอ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ประเด็นที่องค์กรควรให้ความสำคัญสูงสุดในปัจจุบัน คือ ความพร้อมและความได้เปรียบเชิงแข่งขันขององค์กรในช่วงต้นปี 2022 เมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นกลับมา และสิ่งที่จะมาสร้างความได้เปรียบได้ดีที่สุด คือ Precision Marketing หรือ การวิเคราะห์และวางกลยุทธ์การตลาดอย่างแม่นยำ เพราะเงื่อนไขทางธุรกิจต่าง ๆ ในปัจจุบันแทบไม่เหลือพื้นที่ให้ได้ก้าวพลาดอีกต่อไป

Precision Marketing จะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่แค่การมีดาต้าอยู่ในมือ แต่คือการรู้ว่า ควรนำข้อมูลไหนไปใช้เพื่ออะไร และควรตั้งคำถามกับข้อมูลที่ได้มาอย่างไรเพื่อให้เกิด Disruptive Idea ผนวกเข้ากับกระแสสังคม (หรือพฤติกรรมผู้บริโภค) ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะนำมาวางกลยุทธ์ได้อย่างแม่นยำ เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจให้เกิดขึ้น”

มาถึงวันนี้ ใครจะอยากเป็นแค่ เอเจนซีโฆษณา Who wants to be… Advertising Agency?
เป็นคำพูดของ Lee Clow ประธานของบริษัทที่ให้ไว้ตั้งแต่สมัยเริ่มต้นของยุคอินเทอร์เน็ตเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว และตอกย้ำวัฒนธรรม Disruption ของทีบีดับบลิวเอ มาอย่างต่อเนื่อง

“วันนี้ ทีบีดับบลิวเอ ไม่ใช่ Advertising Agency อีกต่อไปแล้ว ต่อไปนี้เราจะเป็น Creative Growth Agency องค์กรที่ขับเคลื่อนด้วย Data และ Culture เพื่อให้ลูกค้าของเราแม่นยำมากขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และรวดเร็วมากกว่าคู่แข่งในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการเปลี่ยนแปลงที่ไร้ความปราณีและช่วงวิกฤติที่เลวร้าย

ดีเอ็นเอของทีบีดับบลิวเอ คือ การสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างและทรงพลัง (Disruptive Change)
การพัฒนานวัตกรรม (Innovation) และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) เพื่อค้นหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า เราเชื่อว่าคุณค่าที่แท้จริงของเอเจนซี คือ การใช้ความรู้ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อช่วยให้ธุรกิจของลูกค้าเติบโต และมั่นใจว่าการปรับองค์กรครั้งนี้ จะทำให้เรามีโอกาสช่วยทุกกลุ่มธุรกิจที่ต้องเตรียมพร้อมและปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง เริ่มต้นปีนี้ พร้อมรับปี 2022 ที่สดใสกว่าเดิม” นายชัยประนิน กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad