ไกลแค่ไหนก็ใกล้ ‘ช้อปปี้’ ชูกลยุทธ์สร้างengagement เชื่อมต่อนักช้อปทั่วไทย ผ่านการสื่อสารสุดครีเอทบนไลฟ์สตรีมมิ่งและโซเชียลมีเดียทุกทัชพ้อยท์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2564

ไกลแค่ไหนก็ใกล้ ‘ช้อปปี้’ ชูกลยุทธ์สร้างengagement เชื่อมต่อนักช้อปทั่วไทย ผ่านการสื่อสารสุดครีเอทบนไลฟ์สตรีมมิ่งและโซเชียลมีเดียทุกทัชพ้อยท์

 ไกลแค่ไหนก็ใกล้ ช้อปปี้ ชูกลยุทธ์สร้างengagement เชื่อมต่อนักช้อปทั่วไทย


ผ่านการสื่อสารสุดครีเอทบนไลฟ์สตรีมมิ่งและโซเชียลมีเดียทุกทัชพ้อยท์

ตอกย้ำความสำเร็จด้วยรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ‘Thailand Zocial Awards’ 
ในหมวดหมู่ Best Brand Performances on Social Media สามปีซ้อน

กรุงเทพฯ -- ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้าลดระยะห่างในยุคนิวนอร์มัล ชูกลยุทธ์สร้างปฏิสัมพันธ์กับเหล่านักช้อปทั่วไทยอย่างใกล้ชิดด้วยการนำเสนอ
การสื่อสารในรูปใหม่ๆ ของกิจกรรมทางการตลาด แคมเปญเลขเบิ้ล และคอนเท้นต์สนุกๆ ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยง
ทั้งช้อปปี้ ผู้ขาย และผู้ซื้อให้ได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นผ่านช่องทางไลฟ์สตรีมมิ่งและสื่อโซเชียลมีเดียในทุกทัชพ้อยท์ ก่อเกิดเป็นคอมมูนิวตี้สำหรับสาวกช้อปปี้ตัวจริง

สุญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด ช้อปปี้(ประเทศไทย) กล่าวว่า การกระชับความสัมพันธ์กับผู้ใช้งาน ถือเป็นกลยุทธ์หลักที่ช้อปปี้นำมาปรับใช้ในด้านการสื่อสารเพื่อให้เราเข้าถึงผู้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งช่วยส่งเสริมศักยภาพการเติบโตและกระตุ้นการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์ธุรกิจกับผู้ใช้งาน โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องห่างไกลกัน ทีมช้อปปี้ ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาธุรกิจเพื่ ‘Stay Connected’ กับผู้ใช้งาน มุ่งตีโจทย์ความท้าทายในการคิดค้นและ ผลิตคอนเท้นต์ที่สด ใหม่ ต่อเนื่อง และแตกต่าง พร้อมต่อยอดความคิดสร้างสรรค์อย่างไม่รู้จบเพื่อให้แบรนด์เป็นที่น่าจดจำ เราตั้งใจมอบความสนุกและเข้าถึงผู้ใช้งานด้วยการเลือกใช้แพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อการสื่อสารที่ครอบคลุม โดยคอนเท้นต์ของแต่ละช่องทางจะถูกออกแบบให้แตกต่างกันไปเพื่อให้เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งา

ช้อปปี้เผยอินไซต์ของการสร้างปฏิสัมพันธ์เชื่อมต่อผู้ใช้งานในทุกทัชพ้อย์ มุ่งคิดค้นคอนเท้นต์ที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย โดนใจ และเท่าทันเทรนด์ใหม่ๆ อยู่เสมอ

จากผลการสำรวจพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของประชาชนในประเทศไทยประจำปี 2563 โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ETDA) พบว่าการใช้สื่อโซเชียลมีเดียและช้อปปิ้งออนไลน์ถือเป็นกิจกรรมออนไลน์ยอดนิยมติด 1ใน 10 อันดับของคนไทย[1] ช้อปปี้ จึงเล็งเห็นถึงกระแสนิยมของสื่อโซเชียลมีเดียและเชื่อว่าการเลือกใช้แพลทฟอร์มได้อย่างเหมาะสมและเข้าถึงกลุ่มนักช้อป พร้อมตอบโจทย์ทางธุรกิจในเวลาเดียวกัน จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของกลยุทธ์ทางการตลาดให้ดียิ่งขึ้น

    Shopee Live: ฟีเจอร์ไลฟ์สตรีมมิ่งสุดพิเศษที่จะเปิดโอกาสให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อและสื่อสารกับผู้ใช้งานได้อย่างใกล้ชิดและทันท่วงที โต้ตอบกันแบบ real time ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย ตอบคำถามผ่านแชท และสามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ทันทีโดยไม่ต้องสลับหน้าจอไปมา นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่
สร้าง engagement และยอดขายได้เป็นอย่างดี เหมาะกับคอนเท้นต์ที่มอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ผู้ใช้งาน สาธิตวิธีการใช้สินค้า หรือเชิญชวนเหล่าเซเลบริตี้มาแนะนำสินค้าเพื่อเข้าถึงผู้ใช้งานได้มากขึ้น

       Facebook: โซเชียลมีเดียที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด ช้อปปี้ใช้ Facebook เพื่อเชื่อมต่อและสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านคอนเท้นต์ที่ตอบโจทย์ความสนใจด้านเทรนด์และกระแสนิยมต่างๆ ในแต่ละช่วง ปัจจุบัน 
ช้อปปี้มีผู้ติดตามในช่องทาง Facebook มากกว่า20 ล้านคน โดยช้อปปี้ยังได้จำแนก Facebookออกเป็นหมวดหมู่เพื่อคัดสรรคอนเท้นต์ที่ตอบโจทย์ความสนใจของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม อาทิShopee Food, Shopee Games, Shopee Stores, Shopee Moms และอื่นๆ

    Instagram: แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใช้เพื่อสร้างการรับรู้ที่น่าจดจำแก่ผู้ใช้งานด้วยการนำเสนอภาพที่สะดุดตาและข้อความที่ไม่เน้นการขาย เพราะผู้ใช้งานจะใช้เวลากับแต่ละคอนเท้นต์เพียงไม่นานในการดู อีกทั้ง ช้อปปี้ยังขยายช่องทางอินสตาแกรมเพิ่มอีก 2 ช่องทาง คือshopeefashion_th และ shopeebeauty_th ไว้ให้สำหรับสาวกช้อปปี้ที่ชอบอัพเดทเทรนด์แฟชั่นและบิวตี้ไอเท็ม รวมถึงโปรโมชั่นต่างๆ อีกด้วย

       Twitter: ช้อปปี้ใช้ Twitter เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับผู้ใช้งานแบบแอ็คทีฟและมีปฏิสัมพันธ์ตอบโต้กันอย่างรวดเร็ว คนไทยนิยมการพูดคุยแบบสบายๆ สั้นกระชับ และต้องการรู้
ความเคลื่อนไหวล่าสุด วัตถุประสงค์หลักของการใช้ Twitter เพื่อสื่อสารกับผู้ใช้งานของเราเกี่ยวกับโปรโมชั่นพิเศษและการสร้างปฎิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานในกิจกรรมพิเศษต่างๆ อาทิ การสื่อสารกับกลุ่มสาวก K-pop ผ่านทาง Twitter ที่ช้อปปี้สามารถพูดคุยเรื่องราวที่เป็นที่สนใจในเฉพาะกลุ่มทำให้เข้าถึง เข้าใจ และตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่เป็นสาวก K-Pop ได้ดียิ่งขึ้น

       TikTok: ด้วยรูปแบบคอนเทต์วิดีโอสั้นๆ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง Tiktok จึงเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์ม
ที่ด้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจนขึ้นเป็นแบรนด์อีคอมเมิร์ซที่มียอดผู้ติดตามสูงที่สุดในประเทศไทย
ด้วยยอดผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน และยังมียอดไลค์มากกว่า 16 ล้านไลค์ โดยวิดีโอที่ได้รับความสนใจมากที่สุด 3 อันดับแรก คือ วิดีโอรีวิวสินค้า แจกโค้ดส่วนลด และเรื่องตลกขำขัน

ตัวจริงเรื่องคอนเท้นต์บนโลกโซเชียล การันตีด้วยรางวัลอันทรงเกียรติ ‘Thailand Zocial Awards’


                            


จากกลยุทธ์การสร้างปฏิสัมพันธ์กับเหล่านักช้อปทั่วไทย ช้อปปี้ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจนได้รับรางวัล ‘Thailand Zocial Awards’ ในหมวดหมู่ Best Brand Performances on Social Media ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 ซึ่งนับว่าเป็นสัญลักษณ์
การการันตีความแข็งแกร่งของทีมงานช้อปปี้ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพในโลกโซเชียลมีเดียจนเป็นที่ยอมรับ
ในวงกว้าง ช้อปปี้เชื่อว่าการสร้างปฎิสัมพันธ์ที่ดีร่วมกันจะมีผลต่อการมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งาน โดย ‘Thailand Zocial Awards’ ถือเป็นงานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลมีเดียที่มีอิทธิพลและเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจเพื่อส่งเสริมการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์

ช้อปปี้ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณผู้ใช้งานชาวไทยทุกคนที่ติดตามและสนับสนุนเรามาโดยตลอด แรงสนับสนุนของทุกคนเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ช้อปปี้ได้รับรางวัล ‘Thailand Zocial Awards’ ถึง 3 ปีซ้อน และขอสัญญาว่าจะพัฒนาคอนเท้นต์ของเราให้ดียิ่งขึ้นเพื่อมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตและประสบการณ์การใช้งานของคนไทยผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลทุกช่องทาง สุชญา ปาลีวงศ์ กล่าวเสริม

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App StoreGoogle Play Store และ App Gallery

 

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)
Shopee เป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อระหว่าง ผู้บริโภค แบรนด์ และผู้ขายในทั่วภูมิภาคเอเชียและในตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนสามารถซื้-ขายได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ทุกเวลา

Shopee ส่งมอบความสะดวกสบาย ปลอดภัย และสร้างประสบการณ์ร่วมกับผู้ใช้งานหลายล้านคนให้มีความเพลิดเพลินกับการเข้าใช้งานบนแพลตฟอร์มของเราในทุกๆวัน ด้วยการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย พร้อมด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ รวมถึงการสร้างความบันเทิงผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่คัดสรรมาเพื่อตอบสนองต่อผู้ใช้งานในแต่ละตลาดโดยเฉพาะ ขณะเดียวกัน Shopee เข้ามามีส่วนร่วมสำคัญในระบบเศรษฐกิจดิจิทัลระดับภูมิภาค ด้วยมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าต่างๆ สามารถบรรลุเป้าหมายและประสบผลสำเร็จได้ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

 

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea (NYSE:SE) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อผู้ใช้งานในระดับโลก นอกเหนือจาก Shopee แล้ว Sea ยังมีธุรกิจหลักครอบคลุมทั้งในส่วนดิจิทัล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้ชื่อ การีนา และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลภายใต้ชื่อ ซีมันนี่ Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad