ซีพีเอฟ ขยายเวลาโครงการ Faster Payment เพิ่มสุขภาพทางการเงินคู่ค้า SMEs โตต่อเนื่อง - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564

ซีพีเอฟ ขยายเวลาโครงการ Faster Payment เพิ่มสุขภาพทางการเงินคู่ค้า SMEs โตต่อเนื่อง


ซีพีเอฟ ขยายเวลาโครงการ Faster Payment เพิ่มสุขภาพทางการเงินคู่ค้า SMEs โตต่อเนื่อง 

 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)​ หรือ ซีพีเอฟ ต่อเวลาการดำเนินโครงการ Faster Paymentลดระยะเวลาเครดิตเทอมภายใน 30 วัน ช่วยเสริมความแกร่งสุขภาพทางการเงินของคู่ค้าธุรกิจ SMEsสร้างโอกาสการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  

 

นางสาวธิดารัตน์​ เดชายนต์บัญชา รองกรรมการผู้จัดการ ด้านจัดซื้อพัสดุครุภัณฑ์ ซีพีเอฟ กล่าวว่า  จากการดำเนินโครงการ Faster Payment เพื่อช่วยเหลือคู่ค้าธุรกิจที่เป็นผู้ประกอบการ SMEs บรรเทาผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 โดยการลดระยะเวลาเครดิตเทอมเพียง 30 วันตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2563 ที่ผ่านมา มีส่วนช่วยผู้ประกอบการSMEs ส่งผลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศได้อย่างมีเสถียรภาพ ล่าสุด ภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มกระเตื้องขึ้นบ้าง แต่ยังไม่กลับเข้าสู่ระดับปกติ ซีพีเอฟ จึงได้ขยายเวลาโครงการดังกล่าวอีก 3 เดือนจนถึงเดือนมิถุนายนนี้ โดยหวังที่จะมีส่วนช่วยให้คู่ค้าธุรกิจสามารถปรับตัวได้ท่ามความไม่แน่นอน ตลอดจนเป็นการช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการในการพัฒนาสินค้า หรือช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายและสนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคง 

 

“ตลอด 6 เดือนของการดำเนินโครงการฯ​ ได้ช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs ของซีพีเอฟสามารถดำเนินงานได้อย่างคล่องตัว บรรเทาผลกระทบจากยอดขายที่ลดลงได้ สามารถผลิตและส่งมอบสินค้าวัตถุดิบและการบริการให้กับ  ซีพีเอฟได้อย่างต่อเนื่อง คู่ค้าบางรายยังสามารถพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะรองรับการตลาดในยุคนิวนอร์มอล เช่น การขายทางออนไลน์ อีกด้วย” นางสาวธิดารัตน์กล่าว   



 

ทั้งนี้ ซีพีเอฟ ได้ดำเนินโครงการ Faster Paymentเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนคู่ค้าธุรกิจที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SMEs มีทุนจดทะเบียนไม่เกิน 5 ล้านบาทจำนวนกว่า 6,000 ราย ตอบรับกับนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ หรือ เครือซีพี ที่ต้องการช่วยเหลือคู่ค้าธุรกิจของบริษัท มีสภาพคล่องทางการเงิน สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 

 

ขณะเดียวกัน ในปีนี้ ซีพีเอฟ ยังมีแผนที่จะดำเนินโครงการเพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพคู่ค้าธุรกิจต่อเนื่อง ผ่านการร่วมมือกับคู่ค้าธุรกิจในการพัฒนาการดำเนินงานให้ถูกต้องตามกฎหมาย และมาตรฐานสากล ส่งเสริมการปฏิบัติที่ดีในด้านแรงงาน สิ่งแวดล้อม รวมถึงการกำกับดูแลกิจการอย่างมีจริยธรรม เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจของบริษัทและคู่ค้าธุรกิจให้สามารถเติบโตไปด้วยกัน  เพื่อร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหารในระยะยาว 

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้จัดการอบรมพัฒนาศักยภาพพนักงานด้านการจัดซื้อของซีพีเอฟ​ ให้มีความรู้ความเข้าใจนโยบายด้านการจัดหาอย่างยั่งยืนและแนวปฏิบัติของคู่ค้า เพื่อนำไปบูรณาการและถ่ายทอดความรู้เบื้องต้นให้แก่คู่ค้าธุรกิจได้ ขับเคลื่อนกระบวนการจัดซื้อวัตถุดิบที่มาจากแหล่งผลิตที่รับผิดชอบต่อแรงงาน ปกป้องความหลากหลายทางชีวภาพและระบบนิเวศควบคู่กัน 

 

ปีที่ผ่านมา ซีพีเอฟได้ร่วมมือกับกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จัดงานสัมมนาทางออนไลน์ “CPF Capacity Building for Partnership) เพื่อแบ่งปันประสบการณ์และถ่ายทอดความรู้กฎระเบียบ สิทธิมนุษยชน และการปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานให้แก่คู่ค้าธุรกิจได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาการดำเนินงาน เพื่อยกระระดับมาตรฐานการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องตามหลักสากล  และสร้างความมั่นใจและการเติบโตทางธุรกิจของคู่ค้าในอนาคต./  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad