Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องที่สุด หนึ่งเดียวในไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องที่สุด หนึ่งเดียวในไทย


Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องที่สุด หนึ่งเดียวในไทย  

Mango Art Festival เทศกาลศิลปะครบเครื่องที่สุด หนึ่งเดียวในไทย  จัดแสดงงานศิลปะหลากประเภท โดยดีไซเนอร์ชื่อดัง และศิลปินอิสระหลายแขนง  ตลอด 3-6 เม.ย. 2564 ณ ล้ง 1919 กำหนดเปิดงาน เม.ย. 18.00 น.

 

งานเทศกาลศิลปะแมงโก้ (Mango Art Festival) เทศกาลศิลปะที่ครบเครื่องที่สุด หนึ่งเดียวในประเทศไทย กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3-6 เมษายน 2564 ณ อาคาร Bowen Hall อาคาร Wharf Hall หมู่ตึกจีนโบราณ เวทีริมน้ำ และทั่วทุกพื้นที่ของล้ง 1919 โดยมีพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2564 เวลา 18.00 น. ณ ล้ง 1919

นายสุชาย พรศิริกุล ผู้อำนวยการโครงการ Mango Art Festival เปิดเผยว่า Mango Art Festival เป็นนิทรรศการคุณภาพที่รวบรวมงานศิลปะทุกประเภท งานออกแบบสินค้าต่างๆ ในที่เดี่ยว โดยแกลเลอรี่ศิลปะชื่อดัง แต่ละชิ้นต่างมีความแตกต่าง มีคุณภาพ และเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแบบฉบับของตัวเอง ในงานจะได้พบกับ 39 ศิลปิน ร้านค้า และ gallery ที่จะมาร่วมจัดแสดงผลงาน หนึ่งในนั้น ก็อต จิรายุ” จะมาเป็นศิลปินรับเชิญใน New Wave เพื่อโชว์ performance art

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ เทรนด์ออกแบบล่าสุดโดยนักออกแบบสินค้าท้องถิ่นเน็ตไอดอลที่สร้างผลงานศิลปะบนโซเชียลมีเดียการแสดงที่ผสมผสานระหว่างแฟชั่นและศิลปะ รวมถึงนิทรรศการศิลปะพิเศษ โดยเป็นผลงานศิลปะหาชมยากในคอลเลคชั่นส่วนตัวของนักสะสมศิลปะไทย และนิทรรศการศิลปะเพื่อสิ่งแวดล้อมของ 2 ศิลปินไทย เอก ทองประเสริฐ” และ วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับวงการศิลปะและออกแบบในประเทศไทยและต่างประเทศ  

ในงานยังมีคำแนะนำในการลงทุนเกี่ยวกับงานศิลปะโดยผู้เชี่ยวชาญ สำหรับนักลงทุนงานศิลปะ ทั้งนี้ ด้วยงานศิลปะและงานสร้างสรรค์ซึ่งมีคุณค่าที่คุ้มค่าต่อการลงทุน เชื่อว่าจะมีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างมีนัยสำคัญ และจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต


ด้าน ภัณฑารักษ์คู่หู” คุณพดด้วง - สุภิตา เจริญวัฒนมงคล  และคุณท็อป - ไผทวัฒน์ จ่างตระกูล กล่าวว่า ในงานจะรวบรวมแกลเลอรี่ ชื่อดังจากกรุงเทพฯ และที่ต่างๆ กว่า 20 แห่ง กับเทรนด์ล่าสุดของการออกแบบสินค้าจากสตูดิโอชื่อดัง นอกจากนี้ ยังจัดเตรียมพื้นที่ให้กับศิลปินอิสระ รวมทั้งศิลปินชื่อดังจากโซเชียลมีเดีย รวมถึงพื้นที่จัดแสดงงานฝีมือที่มีเอกลักษณ์ เครื่องปั้นดินเผา เครื่องประดับ และแบรนด์วัสดุอุปกรณ์ทางศิลปะแบบครบวงจร ณ ลานกิจกรมกลางแจ้ง ซาน ซิง คอร์ท     

พบกับโซนงานศิลปะต่างๆ ที่จัดแสดงทั่วทุกพื้นที่ของล้ง 1919 เริ่มที่อาคาร Bowen Hall ประกอบด้วย Sathorn 11 Artspace, Trendy Gallery, Dong Sculpture, Palette Art Space, G13 gallery, Gui&Lek, TMC Bronze foundry, Joyman Gallery,  Art story (Autistic), Many Cuts Art Space, See Din, Vilendorf Studio, JWD Art Space, MOS : Museum of something, ARS SPATIUM,  SO & REBEL Art Space & PATIMA Design, Offbeat Box, Drawing Room (Philippines) และ Clear Gallery (Tokyo)

อาคาร Wharf Hall ประกอบด้วย Suwan Kongkhunthian (YOTHAKA), Kenkoon Ex, Masaya, Pim Sudhikam, BaanChaaN Export, Krit Phutpim (Dots Design Studio), Sukolta, Galvanii, JanFive (Fuanglada), ALT CO.,Ltd : B1, AmoArte, Ango, Beyond living, Sonite, Makkha Craft, Kitt Ta Khon

สำหรับศิลปินอิสระ รวมทั้งศิลปินชื่อดังจากโซเชียลมีเดีย จัดแสดงในห้องต่างๆ ได้แก่ ห้องเล็ก ประกอบด้วย กลุ่ม HERspective, กลุ่ม Artist Hot, ส.สุทธิพันธ์วันดา ใจมา, Bryce, นิธิ และกลุ่ม JAM ห้องเพดานสูงซอยสี่ประกอบด้วย ตั๋น HoF Art, พั้นช์ Curator, รอง จิตต์สิงห์ และ Lik ห้อง Empress เพดานสูงแบ่งซอยให้สองห้อง ประกอบด้วย King X Prop

ห้ามพลาดกับเทศกาลศิลปะแมงโก้ ครั้งที่ หรือ Mango Art Festival จัดขึ้นในวันที่ 3-6 เมษายน 2564 ทุกพื้นที่ของท่าศิลปะวัฒนธรรมไทยจีน ล้ง 1919”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad