SABUY เปิดกลยุทธ์เชื่อมต่อออฟไลน์สู่ออนไลน์ จาก SABUY Solutions สู่ธุรกิจ SABUY Supply Chain - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2564

SABUY เปิดกลยุทธ์เชื่อมต่อออฟไลน์สู่ออนไลน์ จาก SABUY Solutions สู่ธุรกิจ SABUY Supply Chain

SABUY เปิดกลยุทธ์เชื่อมต่อออฟไลน์สู่ออนไลน์ จาก SABUY Solutions สู่ธุรกิจ SABUY Supply Chain

 SABUY เปิดตัวบริษัท สบาย โซลูชั่นส์ (SABUY Solutions) บริษัทในเครือกลุ่มสบาย เป็นธุรกิจระบบจัด

SABUY เปิดตัวบริษัท สบาย โซลูชั่นส์ (SABUY Solutions) บริษัทในเครือกลุ่มสบาย เป็นธุรกิจระบบจัดการศูนย์อาหาร (Food Court) รองรับระบบศูนย์อาหาร และระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) ตั้งเป้าใช้เป็นจุดเชื่อมต่อจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ระหว่าง SABUY Ecosystem ไปสู่กลุ่มธุรกิจ SABUY Supply Chain โดยจัดตั้ง 2 บริษัท ได้แก่ สบาย มาร์เก็ต พลัส (SABUY Market Plus) และสบาย ฟู้ด พลัส (SABUY Food Plus) โดยเปิดแผนนำร่องด้วยการจับมือกับ บริษัท ฟู้ดวิลล์ จำกัด ผู้จัดจำหน่าย อาหารสด อาหารแห้งและวัตถุดิบประกอบอาหารคุณภาพดี กว่า 5,000 รายการ เพื่อต่อยอดให้กับ สบาย โซลูชั่นส์ และรองรับการเติบโตของธุรกิจการสั่งวัตถุดิบในการประกอบอาหาร ในยุคที่สังคมออนไลน์เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดภาวะสถานการณ์โควิด 19 เป็นต้นมากลุ่มสบายฯ ได้เปิดตัวกลุ่มธุรกิจใน SABUY Ecosystem อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นต้นมา และอีกหนึ่งธุรกิจหลักของกลุ่มสบาย คือ บริษัทดูแลระบบจัดการศูนย์อาหาร (Food Court) และ ระบบจัดการร้านค้าปลีก (POS) ซึ่งถือเป็นช่องทางออฟไลน์ใหญ่ของกลุ่มสบายฯ และยังเป็นจุดเชื่อมของ SABUY Ecosystem จากกลุ่มลูกค้าออฟไลน์ไปสู่ลูกค้ากลุ่มออนไลน์ได้อย่างดี โดยได้ผู้บริหารมืออาชีพฝีมือดีจากวงการธุรกิจการเงินและการจัดการอย่างนายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด

โดยนายณรงค์ชัย เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินงานของ บริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด ในเครือสบาย เทคโนโลยีว่า

“ปัจจุบันบริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ SBS เป็นผู้นำอันดับ 1 ในธุรกิจจัดการระบบศูนย์อาหาร จากประสบการณ์ในด้านการจัดการศูนย์อาหารกว่า 15 ปี เรามีศูนย์อาหารที่ใช้ระบบของเรากว่า 200 แห่งทั่วประเทศ รองรับ Hyper Market ชั้นนำต่างๆ อาทิ TOPS , Lotus’s, Terminal 21 เป็นต้น ตั้งแต่ต้นปี 2564 สบาย โซลูชั่นส์ได้นำเทคโนโลยีที่เป็นมาตรฐานของศูนย์อาหาร (Food court) ขนาดใหญ่มาพัฒนาเป็นระบบจัดการร้านค้าปลีก หรือ POS ให้เข้าถึงกลุ่มร้านค้าปลีกได้ง่ายขึ้นและ สามารถทำรายการเชื่อมต่อกับธุรกิจเกี่ยวโยงอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการสต็อกสินค้า การคำนวณต้นทุน รวมไปถึงความสามารถรองรับระบบ CRM และ Loyalty Program ผ่าน สบาย เอ็กเชนจ์ (SABUY Exchange) ได้อีกด้วย และอีกหนึ่งบริการที่เราตั้งใจพัฒนาต่อยอดเพิ่มขึ้นคือ การสร้างความสบายให้กับลูกค้าในระบบของเรา ในการสั่งซื้อสินค้าวัตถุดิบ ของใช้ที่จำเป็นผ่านทางระบบ Food court และ POS ของเราได้เป็น ‘One-Stop Service Solution’ ที่แท้จริง ซึ่งระบบนี้ก็จะเชื่อมต่อกับระบบของอีก 2 บริษัทล่าสุด ในเครือสบายฯ คือ สบาย ฟู้ด พลัส และ สบาย มาร์เก็ต พลัส ซึ่งนึ่คือจุดแข็งอีกจุดหนึ่ง ของสบาย โซลูชั่นส์ โดยมีเป้าหมาย ที่จะขยายจำนวนผู้ใช้ระบบศูนย์อาหารให้ได้กว่า 500 ศูนย์ และ POS ให้ครอบคลุมได้มากกว่า 60,000ราย สำเร็จได้ภายใน 2-3 ปีข้างหน้า”

ในครั้งนี้ กลุ่มสบายฯ ยังได้เปิดตัวอีก 2 บริษัท มาพร้อมกันด้วย ได้แก่ บริษัท สบาย มาร์เก็ต พลัส จำกัด (SABUY Market Plus) และ บริษัท สบาย ฟู้ด พลัส จำกัด (SABUY Food Plus) โดยนายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงเป้าหมายของทั้ง 2 บริษัทนี้ว่า

“การลงทุนในครั้งนี้ ก็เพื่อเชื่อมโยง Ecosystem ของ สบาย โซลูชั่นส์ เข้าสู่ธุรกิจ SABUY Supply Chain ที่ถือเป็นธุรกิจต่อยอด และยังนับเป็นการสร้างจุดแข็งที่ชัดเจนให้กับ Ecosystem ของทั้งองค์กรอีกด้วย สำหรับการลงทุนร่วมในครั้งนี้ ทาง SABUY ได้ร่วมทุนกับ Foodville ซึ่งถือว่าเป็นพาร์ทเนอร์แรก ในการก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Supply Chain โดย Foodville เป็นผู้มีความชำนาญในธุรกิจการจัดหา (Sourcing) วัตถุดิบในการประกอบอาหาร ในขณะที่กลุ่ม SABUY เป็นผู้ให้บริการ Payment Solution สามารถเข้าถึงกลุ่มร้านอาหารขนาด SME ผ่านการให้บริการ POS ของสบาย โซลูชั่นส์ ได้ จึงทำให้เรามีแนวคิดร่วมกันที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมกัน เพื่อดำเนินธุรกิจ จำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง และวัตถุดิบทุกประเภทที่ใช้สำหรับประกอบอาหารรวมไปถึงอุปกรณ์และเครื่องมือเครื่องใช้ภายในครัว ภายใต้แนวคิด One-stop Service Solution ด้วยการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่ม SME ผ่านระบบ POS ของกลุ่ม SABUY ได้อย่างดี โดยเราวางแผนเริ่มเปิดให้บริการ สบาย ฟู้ด พลัส ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป สำหรับสบาย มาร์เก็ต ทางสบายฯ ได้เริ่มชิมลางในการขายสินค้าออนไลน์ผ่าน Market Place ชั้นนำไปแล้ว โดยเริ่มจากการนำน้ำแร่และน้ำเปล่าฉลากโดราเอม่อน ที่เป็น Limited Edition จำนวน 40 แบบ จำหน่ายผ่านช่องทาง Shopee และ Lazada ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ”

นายวิวัฒน์ อวศิริพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดวิลล์ จำกัด ได้กล่าวเสริมในการร่วมมือกับทาง SABUY ในครั้งนี้ว่า

“Foodville เริ่มดำเนินการธุรกิจจัดส่งวัตถุดิบประเภทอาหารสด อาหารแห้ง ทุกประเภทให้แก่ผู้ประกอบการอาหาร ตั้งแต่ปี 2552 ลูกค้าของบริษัทคือ ครอบคลุมทั้งลูกค้าองค์กรประเภทโรงพยาบาล โรงเรียนนานาชาติ และเครือข่ายเชนร้านอาหารขนาดใหญ่

Foodville เป็นผู้นำอันดับต้นๆ ในธุรกิจด้าน One-stop Food Supply Service มีฐานลูกค้าองค์กรที่เหนียวแน่น ให้บริหารด้านการจัดหา รวมรวม ผลิต และโลจิสติกส์การจัดส่งที่เน้นความพึงพอใจของลูกค้าเป็นที่ตั้ง บริการของ Foodville ช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสินค้าคงคลังของผู้ประกอบการ

การที่ Foodville ได้เข้ามาสร้างความร่วมมือในการร่วมทุนกับ SABUY ในครั้งนี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่ทั้ง 2 บริษัทจะนำเอาจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายเข้ามาเชื่อมต่อในการดำเนินธุรกิจ B2B ของธุรกิจ Food Supply Service โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การให้บริการแก่ลูกค้าร้านอาหารขนาดกลางและเล็ก ทั้งนี้ Foodville จะนำเอาจุดแข็งจากประสบการณ์ที่ได้ดำเนินธุรกิจมา กว่า 10 ปีมาเชื่อมต่อกับกลุ่มบริษัท SABUY ซึ่งมีโครงสร้างธุรกิจ E-Commerce Platform ที่อยู่ภายใต้ Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง”

สบาย ฟู้ด พลัส (SABUY Food Plus) จะเปิดให้บริการการสั่งซื่อวัตถุดิบ อาหาร สินค้าผ่านระบบสั่งซื้อออนไลน์ SABUY POS จากสบาย โซลูชั่นส์ ได้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อติดตั้งและใช้งานได้ทาง คอลเซ็นเตอร์ โทร. 02-009-0500 หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม www.sabuysolutions.com/products/sabuy-pos/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad