“ทูตพาณิชย์มุมไบ”จัดแข่งขันทำอาหารไทย โปรโมตตรา Thai Select กระตุ้นการบริโภค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2564

“ทูตพาณิชย์มุมไบ”จัดแข่งขันทำอาหารไทย โปรโมตตรา Thai Select กระตุ้นการบริโภค

img

“ทูตพาณิชย์มุมไบ”จัดแข่งขันทำอาหารไทย โปรโมตตรา Thai Select กระตุ้นการบริโภค

“ทูตพาณิชย์มุมไบ” จัด Thai Cooking Contest แข่งขันทำอาหารไทยเป็นครั้งแรกในอินเดีย เพื่อโปรโมตตรา Thai Select ร้านอาหารไทย และกระตุ้นการบริโภคอาหารไทยเพิ่มขึ้น เผยจะจัดต่ออีก 2 ครั้งที่นิวเดลีและเชนไน ก่อนนำผู้ชนะการแข่งขันมาแข่งขันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ
         
น.ส.สุพัตรา แสวงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ (สคต.) ณ เมืองมุมไบ อินเดีย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2564 ที่ผ่านมา สำนักงานฯ ได้ร่วมกับสถานกงสุลใหญ่ไทย (กสญ.) ณ เมืองมุมไบ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานมุมไบ จัดการแข่งขันการปรุงอาหารไทย Thai Select Cooking Contest ณ โรงแรม JW Marriot เมืองมุมไบ รัฐมหาราษฏระ ซึ่งถือเป็นการจัดแข่งขันการปรุงอาหารไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการในแผ่นดินอินเดีย โดยได้รับความสนใจชาวอินเดียสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวม 7 คน มีนายธนวัต ศิริกุล กสญ.ณ เมืองมุมไบ มาเป็นประธานเปิดงาน
         
“ผู้ร่วมการแข่งขันทั้ง 7 คน ได้ประสานขอความร่วมมือและรับสมัครจากลูกค้าที่ชอบอาหารไทยและเคยไปรับประทานในร้านอาหารไทยเมืองมุมไบที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai Select จากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ โดยผู้แข่งขันแต่ละคนเคยรับประทาน แต่ไม่เคยทำอาหารไทยมาก่อน ซึ่งผู้ร่วมแข่งขันในครั้งนี้ มีหลากหลายอาชีพ เช่น ทันตแพทย์ นักธุรกิจ คนวงการพีอาร์ ต่างกล่าวว่ารู้สึกประทับใจ สนุก และทำไม่ยากอย่างที่คิดไว้แต่แรก โดยอาหารที่ใช้แข่งขันมี 3 อย่าง ต้มยำกุ้ง แกงเขียวหวาน ส้มตำ”
        
ทั้งนี้ นอกจากการจัดการแข่งขันในเมืองมุมไบแล้ว สคต.อีก 2 แห่งในอินเดีย คือ สคต.กรุงนิวเดลี และสคต.เมืองเชนไน จะจัดในลำดับต่อไป และหลังจากจัดแข่งขันเสร็จแล้ว จะนำผู้ชนะอันดับ1 และ 2 ของทั้ง 3 เมือง รวม 6 คน มาแข่งขันกันรอบชิงชนะเลิศรอบสุดท้ายในงานเทศกาลไทย ณ เมืองมุมไบ เพื่อชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับอินเดีย-ไทย-อินเดีย พร้อมที่พักเพื่อท่องเที่ยวและกินอาหารไทยในภัตตาคารอาหารต้นตำรับไทยที่มีชื่อเสียง
         
น.ส.สุพัตรากล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ให้คนอินเดียได้รู้จักตรา Thai Select กว้างขวางขึ้น ส่งเสริมให้อาหารไทยในอินเดียเป็นที่นิยมชื่นชอบมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้สินค้าไทยที่ใช้เป็นวัตถุดิบส่วนผสมในการประกอบอาหารเป็นที่ต้องการนำเข้าและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย เช่น น้ำปลา กะทิ เครื่องแกง ซอส เครื่องเทศ เพราะคนอินเดียชอบเมืองไทยมาก และอาหารไทยก็เป็นที่นิยมชื่นชอบมากในอินเดียเช่นกัน โดยเฉพาะคนที่เคยไปเที่ยวเมืองไทยซึ่งมีจำนวนมาก แต่ร้านอาหารไทยยังมีรองรับไม่เพียงพอ โดยปัจจุบันมีนักธุรกิจอินเดียได้ซื้อแฟรนส์ไชส์อาหารไทยมาเปิดบริการเพิ่มและได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad