TMRW เปิดตัว TMRW Creators Camp สานฝันคนรุ่นใหม่สู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2564

TMRW เปิดตัว TMRW Creators Camp สานฝันคนรุ่นใหม่สู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ

TMRW เปิดตัว TMRW Creators Camp สานฝันคนรุ่นใหม่สู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ

ทูมอร์โรว์ (TMRW) บริการธนาคารดิจิทัลเพื่อดิจิทัลเจเนอเรชัน จากธนาคารยูโอบี เปิดตัว TMRW Creators Camp แคมป์สู่การเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ จัดเวิร์กชอปให้ความรู้ด้านการสร้างสรรค์คอนเทนต์ รวมถึงทักษะด้านดิจิทัลที่จำเป็น จาก 11 คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดัง

ทาง TMRW ได้จับมือกับทีมงานคุณภาพ RAiNMaker เว็บชุมชนคอนเทนต์ครีเอเตอร์ และนิตยสาร a day ที่มีผลงานการันตีฝีมือมาแล้วมากมาย โดยเวิร์กชอปจะมีขึ้นระหว่างเดือนพฤษภาคม 2564 และรอบตัดสินในเดือนมิถุนายน 2564 เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจ โดยต้องมีช่องทางคอนเทนต์บนโซเชียลมีเดียของตัวเอง เช่น ยูทูปหรือเพจเฟสบุ๊ค และมีผู้ติดตามอย่างน้อย 1,000 คน

นายนที ศรีรัศมี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ Retail Digital ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของ TMRW ตั้งแต่จุดเริ่มต้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือการสนับสนุนลูกค้าของเรา ทั้งในเรื่องการมอบโซลูชันทางการเงินอันชาญฉลาด ไปจนถึงการสร้างสรรค์กิจกรรมเช่น TMRW Creators Camp ในครั้งนี้ ที่ช่วยสานฝันในการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ อาชีพใหม่ของคนยุคดิจิทัล”

“โดยเฉลี่ยคนไทยใช้เวลาบนโซเชียลมีเดีย เช่น ยูทูป (YouTube), อินสตาแกรม (Instagram) หรือ ติ๊กต็อก (TikTok) มากถึงเกือบ 3 ชั่วโมงต่อวัน(1) ในขณะที่ธุรกิจต่างๆ เทงบโฆษณาไปที่แพลตฟอร์มสื่อออนไลน์มากขึ้น(2) คอนเทนต์ครีเอเตอร์จึงเป็นอาชีพที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะสร้างรายได้มั่นคง เราหวังว่า TMRW Creators Camp ครั้งนี้ จะช่วยพัฒนาทักษะด้านการสร้างคอนเทนต์แบบมืออาชีพ และการสร้าง engagement กับผู้ชมซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสู่ความสำเร็จในฐานะคอนเทนต์ครีเอเตอร์ได้”

“TMRW Creators Camp ยังเป็นการทำ content marketing ผ่านทางสื่อโซเชียล จากการที่ครีเอเตอร์ที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้ มาเล่าเรื่องและแชร์ประสบการณ์การใช้งาน ผลิตภัณฑ์และบริการของ TMRW ให้ฉลาดและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ในรูปแบบที่สร้างสรรค์ สนุก เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้มากขึ้น”

TMRW Creators Camp เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1-20 เมษายนนี้ โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมต้องส่งวิดีโอแนะนำตัวเองและเหตุผลในการเข้าร่วมแคมเปญนี้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ TMRW

ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจำนวน 100 ท่าน จะได้เข้าอบรมผ่านเวิร์กชอปออนไลน์ ทั้งหมด 4 ครั้ง ในหัวข้อ Storytelling, ความคิดสร้างสรรค์, เทคนิคการทำวิดีโอคอนเทนต์ และไลฟ์สตรีมมิ่ง โดยได้รับเกียรติจาก คอนเทนต์ครีเอเตอร์ชื่อดัง ได้แก่ คุณซอฟท์ Softpomz, คุณชนินทร์ Ayashi Channe,l คุณเอ็ด 7วิ, คุณโค้ดดี้, คุณอู๋ Spin9, คุณบูม ธริศร, คุณเคน นครินทร์, และ คุณซี ฉัตรประวี

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องเข้าร่วมทุกเวิร์กชอปและทำงานตามโจทย์ที่กำหนดให้ครบ โดยคณะกรรมการและครีเอเตอร์จะช่วยคัดเลือกจนเหลือ 10 ท่านสุดท้าย ที่ได้รับคะแนนสูงสุดในด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้านการสร้าง engagement และคุณภาพของการถ่ายทำ ซึ่งเป็นโอกาสพิเศษที่จะได้เรียนรู้จากคอนเทนต์ครีเอเตอร์ระดับตำนาน เช่น คุณโหน่ง วงศ์ทนง ผู้ก่อตั้งนิตยสาร a day และ The Standard คุณรวิศ หาญอุตสาหะ นักธุรกิจรุ่นใหม่ไฟแรง เจ้าของบล็อก “Mission to the Moon” และคุณสุทธิชัย หยุ่น นักหนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมืองไทย

ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลและอุปกรณ์ในการทำคอนเทนต์ รวมถึงการได้รับการจ้างงานให้ผลิต Social Content ให้กับ TMRW มูลค่ารวมถึง 1 ล้านบาท เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์และพัฒนาช่องทางคอนเทนต์ของตนเองต่อไป

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับ TMRW Creators Camp เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tmrwbyuob.com/tmrwcreatorscamp และเพจเฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/tmrwthailand 

(1) ข้อมูลจาก ‘Digital 2020: Thailand’ โดย We Are Social and Hootsuite

(2) ข้อมูลจากสมาคมโฆษณาดิจิทัล (ประเทศไทย): งบโฆษณาบนสื่อดิจิทัลในประเทศไทยเติบโตแบบสองหลัก ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา  แพลตฟอร์มที่ได้รับงบโฆษณาสูงที่สุดในปี 2563 ได้แก่ เฟสบุ๊ค (32%) และยูทูป (21%)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad