“จุรินทร์”นำ“ยี่ปั๊วออนไลน์” ซื้อสินค้าผู้ประกอบการรายย่อยขายทั่วโลก ตั้งเป้า 100 ล้าน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

“จุรินทร์”นำ“ยี่ปั๊วออนไลน์” ซื้อสินค้าผู้ประกอบการรายย่อยขายทั่วโลก ตั้งเป้า 100 ล้าน

img

“จุรินทร์”เปิดตัวโครงการ “ยี่ปั๊วออนไลน์” ดึงผู้ซื้อ แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ มาเลือกซื้อสินค้าไทยผ่านการเจรจาออนไลน์ มั่นใจช่วยผู้ประกอบการรายย่อยขายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น คาดมีมูลค่าการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท  

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเปิดตัวโครงการ “DITP ยี่ปั๊วออนไลน์ คอนเนค” หรือ DITP’s Online Reseller Connect ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ทำงานร่วมกับภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด และพร้อมปรับกลยุทธ์เพื่อสร้างแนวทางใหม่ๆ ในการผลักดันการส่งออกในเชิงรุก โดยโครงการยี่ปั๊วออนไลน์ ที่จัดทำขึ้นมาในครั้งนี้ เป็นโครงการที่ออกแบบมาเพื่อช่วยผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถขายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศได้ แม้ว่าเศรษฐกิจโลกกำลังประสบกับความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยรูปแบบการทำงาน ได้ให้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ไปติดต่อพาร์ทเนอร์การค้า และพากลุ่มยี่ปั๊วออนไลน์ รวมถึงแพลตฟอร์ม ที่มีศักยภาพในแต่ละประเทศกว่า 80 ราย ทั้งจากจีน สหรัฐฯ อินเดีย ฮ่องกง อาร์เจนตินา สปป.ลาว ไนจีเรีย เป็นต้น เข้ามาเลือกซื้อสินค้าจากผู้ผลิตไทยโดยตรงจาก 1,200 บริษัท โดยใช้เทคโนโลยีการเจรจาการค้าออนไลน์

“ผลจากการนำยี่ปั๊วออนไลน์จากประเทศต่างๆ เข้ามาเลือกซื้อสินค้าในครั้งนี้ จะเห็นสินค้าไทยโลดแล่นบนแพลตฟอร์มชั้นนำต่างๆ ทั่วโลก ทั้งบน Alibaba.com , Amazon , Tmall Global , Bigbasket , DidiGlobal และอื่นๆ โดยคาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท”นายจุรินทร์กล่าว

นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นว่ากลุ่มยี่ปั๊วทั้งในและนอกประเทศ ที่มีความชำนาญในการขายของออนไลน์ จะเป็นทางออกสำคัญที่ช่วยแก้ปัญหาและช่วยลดอุปสรรคของผู้ประกอบการไทยที่ส่วนใหญ่ยังไม่พร้อมในการขายออนไลน์สู่ต่างประเทศด้วยตนเอง ให้มีโอกาสในการก้าวสู่ตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศได้

สำหรับโครงการ “DITP ยี่ปั๊วออนไลน์ คอนเนค” นับเป็นงานอีคอมเมิร์ซระดับนานาชาติที่จัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยในรูปแบบเสมือนจริง หรือ Virtual e-Commerce Event โดยมีทั้ง Virtual seminar , booth , showcase ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพาร์ทเนอร์ด้านอีคอมเมิร์ซ ที่ร่วมกันส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยสามารถปรับตัวได้ในยุค New Normal

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad